ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Gangubai Kathiawadi คังคุไบ หญิงแกร่งแห่งมุมไบ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Gangubai Kathiawadi คังคุไบ หญิงแกร่งแห่งมุมไบ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Gangubai Kathiawadi คังคุไบ หญิงแกร่งแห่งมุมไบ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Gangubai Kathiawadi คังคุไบ กะทิยาวดี หญิงแกร่งแห่งมุมไบ
แนว/ประเภท : Drama,  Crime,  Biography
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sanjay Leela Bhansali
บทภาพยนตร์ : Sanjay Leela Bhansali,  Prakash Kapadia,  Mitakshara Kumar
นักแสดง : Alia Bhatt,  Shantanu Maheshwari,  Vijay Raaz
วันที่ออกฉาย : 10 February 2022

 

 

คงคา หญิงสาวที่เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะดี เธอนั้นมีความฝันอยากเป็นนักแสดง ซึ่ง รามนิก คนรักของเธอก็รู้ดีเขาจึงใช้ความฝันของเธอนั้นมาหลอกลวงเธอว่าเธอจะได้เป็นนักแสดงที่โด่งดัง จนเธอหลงเชื่อและตัดสินใจหนีออกจากบ้านและก็พบกับความจริงว่า การที่จะได้เป็นนักแสดงไม่มีอยู่จริง เธอต้องเสียรู้ให้กับชายคนรักของเธอ  ซึ่งเขาได้ขายเธอให้กับซ่องแห่งหนึ่ง แลกกับเงินเพียง 1,000 รูปี เธอต้องตกอยู่ในย่านเสื่อมโทรมของเมืองที่มีชื่อว่า กามธิปุระ แห่งนครมุมไบ เธอกลับบ้านไม่ได้อีกแล้วพ่อกับแม่จะเอาหน้าไว้ที่ไหน เธอแปดเปื้อนเกินกว่าสังคมจะยอมรับ จากนี้ไปชีวิตของเธอจะไม่มีวันเหมือนเดิม สิ่งที่เธอจะได้รับมันคือการลงโทษจากสังคมของเธอก็เท่านั้นเอง ต่อจากนี้ไปเธอต้องทำใจรับสภาพการเป็นหญิงขายบริการ เธอตัดสินใจแล้วว่าโศกเศร้าไปก็ไม่ช่วยอะไร เธอจะต้องมีหัวใจที่แข็งแกร่ง และจะต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอรวมถึงหญิงสาวมากมายนับพันในกามธิปุระให้ได้

 

คังคุไบ” Soft Power สุดปัง กับ 5 มนต์ขลังวัฒนธรรมอินเดียบันลือโลก

 

IMDB : tt10083340

คะแนน : 7

รับชม : 1084 ครั้ง

เล่น : 479 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

พูดถึงเสน่ห์ของหนังแต่ละประเทศก็ย่อมมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป แต่สำหรับหนังอินเดียเมื่อพูดถึงเสน่ห์ของเขาแล้วแน่นอนว่า เพลงจังหวะสนุกสนานและการเต้นระบำที่พลิ้วไหวเป็นเสน่ห์ที่โดดเด่นที่สุดจนแค่พูดถึงก็เห็นภาพ และเราจะได้เห็นในหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน แต่สิ่งที่แตกต่างกันออกไปจากหนังอินเดียเรื่องอื่น ๆ ก็คือ ทุก ๆ การบรรเลงในแต่ละช่วงของเรื่องล้วนมีความหมาย และเป็นการถ่ายทอดที่ถูกที่ถูกเวลา ลงตัว จนเกิดเป็นภาพสวยงามน่ามองแถมยังสื่ออารมณ์ในฉากนั้น ๆ ได้ดีอีกต่างหาก

โดยเฉพาะในหลายช่วงหลายตอนของฉากที่ทำให้เห็นว่า คังคุไบได้ตัดสินใจเลือกเส้นทางนี้เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของผู้หญิง 4,000 คนในกามธิปุระ หนังชูความใจใหญ่ของคังคุไบอย่างให้เกียรติเอามาก ๆ ผ่านบทเพลง ผ่านการเต้นระบำเฉลิมฉลองในคืนนวราตรี ด้วยการจูงอารมณ์ของเราในแต่ละฉากไปเรื่อย ๆ ให้รู้ถึงหัวใจที่ปราถนาในรักแท้แต่ต้องสะกดใจไว้ หัวใจที่เสียสละแม้ตัวเองจะเจ็บปวดและหัวใจที่ไม่ยอมอ่อนแอจนปล่อยเวลาให้ความเศร้ากำชัยชนะ เมื่อชีวิตมันต้องเลือกเอาสักทาง

 

มาดูกับมาดาม: “Gangubai Kathiawadi” คังคุไบ  หญิงแกร่งผู้รันวงการโสเภณีแห่งมุมไบ

คังคุไบเป็นเจ้าของซ่องโสเภณีคนเดียวเลยด้วยมั้งของกามธิปุระที่สวมส่าหรีสีขาว ก็ไม่ทราบว่าเป็นธรรมเนียมของซ่องนี้ซ่องเดียวหรือเปล่า แต่แม่เล้าคนเก่าก็ไม่ได้แต่งแบบนี้นี่นา ผู้เขียนสงสัยจัดว่ามันมีความหมายอะไรซ่อนอยู่ในนั้นไหม คิดว่ายังไงก็น่าจะมีแต่ก็คิดออกแค่ว่า สีขาวในความรู้สึกของคังคุไบช่างหลากหลาย ขาวเหมือนมุก ขาวเหมือนเปลือกหอย ขาวเหมือนปุยเมฆและอีกสารพันขาวที่เธอจะนึกถึง กำลังบอกถึงหัวใจข้างในลึก ๆ ของเธอว่า ใจเธอช่างบริสุทธิ์ เธอต้องการเป็นคนที่ผุดผ่อง ถึงแม้ว่าร่างกายภายนอกจะแปดเปื้อนราคีคาวก็ตาม

และการแสดงออกอย่างรักศักดิ์ศรีดุจมาเฟียสาว ก็สร้างความแข็งแกร่งให้กับเธอ ชนิดที่ชายอกสามศอกยังไม่กล้าต่อกร ทั้งตบ เตะ ถีบ ระเบิดอารมณ์ในมาดนิ่ง ๆ สุดก๋ากั่น กับวาทะร้อนแรงแถมยังคมคายที่ทำให้คนมากมายต้องปรบมือให้ แน่นอนว่านั่นคือเกราะกำบังที่เธอสร้างมันขึ้นมาเพื่อป้องกันตัวเอง แต่เมื่อไหร่ที่เราใช้เกราะนั้นอย่างชำนาญมันจะเป็นปราการปกป้องที่คุ้มกันเราไปได้ตลอดรอดฝั่ง โดยเฉพาะถ้าเราใช้มันอย่างชาญฉลาดจนมีมาเฟียอย่าง คาริม ลาลา เป็นพี่ชายและมีนักข่าวอย่าง ‘อามิน เฟซี’ (จิม ซาร์บ) เป็นมิตรที่มาได้ถูกที่ถูกเวลากับเขาจนได้

 

Gangubai Kathiawadi Worldwide Box Office: Alia Bhatt starrer grosses Rs.  100 cr. worldwide in first week :Bollywood Box Office | Khabar Inshorts

หนังถ่ายทอดแต่ละฉากให้เราได้เห็นตัวตนของคังคุไบอย่างเฟี้ยวฟ้าวเลยละค่ะ บอกกับเราอย่างชัด ๆ เลยว่าทุกการจัดการของเธอผ่านกระบวนการความคิดมาอย่างดีแล้ว และไม่ลืมที่จะใส่อารมณ์ความรู้สึกอย่างมนุษย์สามัญเข้าไปด้วย เศร้าก็ระบาย อึดอัดก็เมามาย ถุยชีวิตแต่ไม่คิดแง่ลบ เป็นตัวละครที่มีมิติอย่างน่าทึ่ง เพราะทุกบททุกตอนที่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมา ทำให้เราเผลอคิดไปว่าเราเข้าใจคังคุไบและเคารพเธอเหลือเกิน ไม่ต่างจากหญิงสาวในกามธิปุระที่เคารพเธอมาจนถึงทุกวันนี้

เรื่องของ Gangubai Kathiawadi มีอีกมากมายที่น่าค้นหา ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เราคิดแบบนั้น เพราะสิ่งที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีอรรถรสและประกอบไปด้วยองค์ประกอบศิลป์ที่สวยมาก ๆ ทั้งแสง สี มุมกล้องสวยงามไปหมด แม้กระทั่งแอ็กติงของตัวเอกอย่าง อเลีย บาตต์ จนอยากจะไปหาดูอีกทีซิว่านางเอกสาวคนนี้เล่นเรื่องไหนอีกบ้างนะ ถึงออกแบบท่าทางของมาเฟียสาวได้ถึงอารมณ์ขนาดนี้และทำให้ภาพลักษณ์ของโสเภณีที่เป็นนักเรียกร้องสิทธิสตรีให้กับผู้หญิงทั้งประเทศ ลามไปจนถึงผู้ประกอบอาชีพขายบริการน่าชื่นชมขึ้นมาได้

จนถึงขนาดที่ได้รับฉายาว่าเป็น ราชินีมาเฟียแห่งมุมไบ (The Mafia Queen of Mumbai) เพราะทุกสิ่งที่เธอทำส่งให้เธอเป็นที่ยอมรับและเคารพนับถือของชาวอินเดียโดยเฉพาะผู้คนในเขตกามธิปุระเป็นอย่างมาก แถมในชีวิตหนึ่งที่ไม่น่าจะมีอีกแล้วสำหรับชีวิตของโสเภณีคนหนึ่งที่จะได้เข้าพบกับ ‘ชวาหะร์ลาล เนห์รู’ (Jawaharlal Nehru)” อดีตนายกรัฐมนตรีของอินเดีย คังคุไบก็ทำให้เห็นมาแล้วอีกด้วย