ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Northman เดอะ นอร์ทแมน (2022) [บรรยายไทยมาสเตอร์]

The Northman เดอะ นอร์ทแมน (2022) [บรรยายไทยมาสเตอร์]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Northman เดอะ นอร์ทแมน (2022) [บรรยายไทยมาสเตอร์]

ชื่อภาพยนตร์ : The Northman เดอะ นอร์ทแมน
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Robert Eggers
บทภาพยนตร์ : Robert Eggers,  Sjón
นักแสดง : Alexander Skarsgård,  Nicole Kidman,  Claes Bang
วันที่ออกฉาย : 1 April 2022

 

 

เจ้าชายแอมเล็ธ ที่โชคชะตาชีวิตแปรผันอย่างกะทันหัน หลังจากที่ เฟียล์เนอร์ ผู้มีศักดิ์เป็นท่านอาแท้ ๆ ของเขาได้ทำการสังหารและลอบปลงพระชมน์พระบิดาต่อหน้าต่อหน้าเขา พร้อมกับแย่งบัลลังก์ขึ้นเรืองอำนาจแทน ทำให้เขาต้องจรลีหนีไปจากแผ่นดินและตั้งปฎิณาณตนว่าจะกลับมาแก้แค้นให้พ่อและช่วยแม่ให้จงได้

หลายปีผ่านมา แอมเล็ธ อยู่ในกลุ่มนักสู้คนเถื่อนเยี่ยงสัตว์ร้าย แต่เมื่อเขาได้พบเจอกับหญิงชาวบ้านที่ชื่อ วัลฮาลลา ที่จุดประกายให้เขาเลือกเดินตามชะตาที่ได้ลิขิตเอาไว้อีกครั้ง ด้วยการเข้ากลุ่มไปเป็นทาสขายแรงงาน และนำพาเขากลับสู่แผ่นดินไวกิ้งอีกครั้ง พร้อมกับเผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจที่เขาหมายมั่นจะเด็ดหัว และชำระล้างแค้นแทนเสด็จพ่อที่เฝ้ารอคอยมาแสนนาน

 

Film Review - The Northman (2022) -

IMDB : tt11138512

คะแนน : 7.7

รับชม : 1021 ครั้ง

เล่น : 404 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

นี่คือผลงานล่าสุดของผู้กำกับหนุ่มที่ได้ชื่อว่าทำหนังออกมาได้สุดโต่ง "โรเบิร์ต เอ็กเกอรส์" ทั้งการเล่าเรื่องและองค์ประกอบศิลป์ที่ไปได้สุดขั้ว เอาเป็นว่าถ้าคุณเคยดูงานชิ้นก่อน ๆ ของเขามาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น The Lighthouse หรือ The Witch ถือได้ว่าคุณมีภูมิเพียงพอที่จะเข้าไปเสพงานหนังชิ้นนี้ของเขาอยู่พอประมาณ เพราะถือว่าหนังเรื่องนี้น่าจะมีเนื้อหาที่เข้าใจง่ายและเข้าถึงคนดูได้มากขึ้นเยอะกว่าเดิมทีเดียว

THE NORTHMAN (2022) Movie Trailer 2 & Red Band Trailer: Robert Eggers'  Viking Action Film starring Alexander Skarsgard | FilmBook

 

แน่นอนว่าลูกเล่นที่เป็นลายเส้นงานของ โรเบิร์ต เอ็กเกอร์ส ก็คือใช้เทคนิคงานภาพเล่นกับแสงและเงา ที่ในหนังแอคชั่นดราม่าเดือด ๆ สมัยไวกิ้งนี้ยิ่งมีองค์ประกอบที่เข้ามือของเขาเป็นอย่างดี เพราะโทนหนังมืดมาก เรียกได้ว่ามืดทึบชนิดที่ถ้าใครหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดูกลางโรงหนังก็เท่ากับเป็นการประจานตัวเองไปเบา ๆ เลยทีเดียว เพราะด้วยยุคสมัยของหนังที่มีจังหวะเล่นกับความมืดควบคู่กับไปอารมณ์ได้ดี งานดีไซน์ตรงนี้ยังเป็นจุดแข็งของเขาอยู่ต่อไป