ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Luck (2022) [บรรยายไทย]

Luck (2022) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : Luck (2022) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Luck
แนว/ประเภท : Animation,  Adventure,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Peggy Holmes
บทภาพยนตร์ : Kiel Murray,  Jonathan Aibel,  Glenn Berger
นักแสดง : Eva Noblezada,  Simon Pegg,  Jane Fonda
วันที่ออกฉาย : 5 August 2022

 

 

แซม เด็กสาวจากบ้านเด็กกำพร้าที่ไม่เคยได้รับการอุปการะโดยครอบครัวไหนมาก่อน จนตอนนี้อายุเกินแล้วก็ยังไม่มีใครรับไปเลี้ยง ชีวิตของเธอกลับพบเจอแต่เรื่องดวงซวยตลอดเวลา แล้วซึ่งเธอมองว่าเพราะโชคชะตาชีวิตของมักจะใกล้ชิดกับโชคร้ายอยู่เสมอ ๆ ถึงเวลาที่เธอต้องออกมาตั้งต้นและมีชีวิตเป็นของตัวเอง แต่แซมก็ต้องเผชิญหน้ากับโชคร้ายในแต่ละนาทีของจังหวะชีวิต ทำให้เธอรู้สึกว่าจักรวาลช่างโหดร้ายกับเธอไม่สักหน่อย กระทั่งเธอมาพบกับแมวดำตาใสตัวหนึ่ง เธอแบ่งอาหารให้เจ้าแมวดำที่ใครๆ ก็ไล่มันออกมาจากร้านอาหาร ก่อนจะพบว่ามันพูดภาษามนุษย์ได้ เธอจึงได้แอบย่องตามมันไป และพบว่าจริง ๆ มันเป็นแมวที่มาจากอีกมิติที่เธอได้หลุดเข้าตามไปด้วย.M.

 

Luck Review: John Lasseter's First Movie Since Leaving Pixar Is Cursed |  IndieWire

 

IMDB : tt7214954

คะแนน : 6.6

รับชม : 7254 ครั้ง

เล่น : 3995 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นงานหนังแอนิเมชั่นเรื่องแรกของ สกายแดนซ์ แอนิเมชั่น ค่ายหนังที่เราคุ้นหูกันดีที่มักจะอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหนังบ็อกซ์บัสเตอร์ดัง ๆ มาหลายเรื่อง บัดนี้พวกเขาได้ขยายสานพานการผลิตออกมาทำหนังการ์ตูนดูบ้าง และเรื่องแรกก็ป้อนลงจอสตรีมมิ่งของ แอปเปิ้ล พลัส ที่มาพร้อมกับฝีมือการกำกับของ "เพ็กกี้ โฮล์มส์" คนเบื้องหลังมากประสบการณ์ คร่ำหวอดในวงการมาถึง 30 ปี และเธอเคยสร้างหนังการ์ตูนทิงเกอร์เบล "Secret of the Wings" ให้กับดิสนีย์มาก่อน

 

Film Review: LUCK (2022): Audiences Should Enjoy this Sweet Animated Film  About Chasing a Good Life | FilmBook

แน่นอนว่าการชิมลางหนังแอนิเมชั่นของค่ายนี้ ยังเป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้ เพราะต้องมาลุ้นกันที่หน้างานว่าจะออกหัวหรือก้อย แต่นับว่าจังหวะยังดี ที่ Luck ถือว่าเป็นหนังแอนิเมชั่นที่มีแก่นสารและแก่นเรื่องที่ค่อนข้างหนักแน่นอยู่ในระดับหนึ่ง แม้ว่าโจทย์โดยรวมในการหยิบเอาประเด็นความโชคดีและความโชคร้ายมาเป็นส่วนประกอบหลักนั้น ออกจะถูกเพ้อเจ้อไปบนพื้นฐานความเชื่อส่วนบุคคลไปสักหน่อย แต่หนังก็พยายามหยิบนำมาปรุงแต่งให้ออกมาเป็นรูปธรรมให้ได้มากที่สุด

โดยสรุปแล้วว่าในภาพรวมนั้น Luck ก็ถือว่าเป็นหนังแอนิเมชั่นผจญภัยที่หยอดใส่ความฟีลกู้ดเข้ามาได้บ้างประปราย เป็นหนังที่เข้าใจหาวิธีใส่คอนเซ็ปต์ได้ในระดับที่น่าพอใจ งานสร้างและงานออกแบบถือว่าใช้ได้ แม้ว่าพอมองออกเป็นภาพกว้าง ๆ ดูแล้วนั้น Luck อาจจะยังไม่ได้เป็นหนังแอนิเมชั่นที่มีเนื้อในที่โดดเด่นมากมายสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังเป็นคอนเทนท์ที่เสพง่าย เข้าถึงง่าย และอินได้ไม่ยาก จัดได้ว่าเป็นหนังแอนิเมชั่นตามมาตรฐาน ที่เหมาะกับจะเปิดดูพร้อมกันได้เลยทั้งบ้าน