ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Bring Your Own Brigade (2021) [บรรยายไทย]

Bring Your Own Brigade (2021) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Bring Your Own Brigade (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Bring Your Own Brigade
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lucy Walker
บทภาพยนตร์ : Katherine Montgomery,  Lucy Walker
นักแสดง : Trina Cunningham,  Mike Davis,  Don Hankins
วันที่ออกฉาย : 29 January 2021

 

 

ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2018 ไฟป่าที่โหมกระหน่ำได้คร่าชีวิตผู้คนไป 88 คน และทำลายบ้านเรือนหลายหมื่นหลังในเมืองมาลิบูและพาราไดซ์ ซึ่งเป็นชุมชนสองแห่งในแคลิฟอร์เนียที่แตกต่างกันมาก ในภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ของเธอ ลูซี่ วอล์คเกอร์ ผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึงสองครั้ง ได้รวบรวมวีรกรรมและความสยดสยองของภัยพิบัติที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้ นิทรรศการที่ขับเคลื่อนโดยตัวละครของเธอ Bring Your Own Brigade ยังตอบคำถามที่มนุษยชาติไม่สามารถมองข้ามได้อีกต่อไป: เหตุใดไฟป่าที่ร้ายแรงถึงเพิ่มจำนวนและความรุนแรงทั่วโลก และสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อลดความตายและการทำลายล้างอันน่าสยดสยองที่เกิดขึ้น ? จากภาพเหตุการณ์ไฟป่าที่น่าอัศจรรย์หลายร้อยชั่วโมงและบทสัมภาษณ์ผู้รอดชีวิต นักดับเพลิง และนักวิทยาศาสตร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เผยให้เห็นว่ายังมีขั้นตอนง่ายๆ มากมายในการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนที่ไม่เพียงพอ ซึ่งไม่เพียงแต่บรรเทาความหายนะที่เกิดจากไฟป่าเท่านั้น แต่ฟื้นฟูสุขภาพและความสมดุลให้กับป่าไม้ที่ได้รับการจัดการผิดๆ มานานเกินไป แต่สังคมมีสิ่งที่จะละทิ้งผลประโยชน์ระยะสั้นและความคิดที่ล้าหลังเพื่อเผชิญหน้ากับวิกฤตที่เผาโลกของเราให้ลุกลามอย่างแท้จริงหรือไม่?

Bring Your Own Brigade' Review: Doesn't Rely on Easy Answers - Variety

 

IMDB : tt13646976

คะแนน : 7.2

รับชม : 968 ครั้ง

เล่น : 346 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

"Bring Your Own Brigade" ของ Lucy Walker ไม่ใช่สารคดีที่คุณคาดหวังให้เป็น เป็นเวลาหลายปีแล้วที่คำเตือนเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นประเภทสารคดีสำหรับพวกเขาเอง เนื่องจากข้อมูลใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่เรากำลังทำกับโลกใบนี้กรองผ่านการสร้างภาพยนตร์ที่ไม่ใช่นิยายและสำหรับผู้ชมที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยสนใจ คำเตือน สารคดีเกี่ยวกับไฟป่าที่อันตรายและทำลายล้างมากขึ้นเรื่อยๆ ในแคลิฟอร์เนียรู้สึกว่าน่าจะตกอยู่ในประเภทนี้ แต่ภาพยนตร์ของวอล์คเกอร์มีความทะเยอทะยานมากกว่าคำอธิบายว่าอุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้การดับเพลิงยากขึ้นได้อย่างไร "Bring Your Own Brigade" เป็นผลงานวารสารศาสตร์เชิงสืบสวนที่เจาะลึกหลายสาเหตุว่าทำไมแคลิฟอร์เนียถึงกลายเป็นอันตรายมากขึ้น รวมถึงใช่แล้ว การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่ยังรวมถึงการปฏิเสธของมนุษย์และความดื้อรั้นโดยทั่วไป เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ขยายของตัวแปรเดลต้าที่เพิ่มขึ้น จึงมีบางสิ่งที่น่าอึดอัดใจเกี่ยวกับสารคดีที่เกี่ยวกับความถี่ที่ผู้คนล้มเหลวในการดำเนินการเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของตนเอง ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น และล้มเหลวในการวางแผนไม่เพียงแต่สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดเท่านั้น อันที่น่าจะเป็น ภาพยนตร์ของวอล์คเกอร์อาจทำงานได้ดีกว่าในฐานะสารคดี—คนๆ หนึ่งรู้สึกว่ามีความยาวถึง 2 ชั่วโมง—และเธอมีนิสัยชอบเขียนคำบรรยายบางส่วนซ้ำไปซ้ำมา แต่ก็ยังเป็นงานที่มีรายละเอียด มุมที่น่าประหลาดใจเกี่ยวกับความเป็นจริงใหม่อันน่าสะพรึงกลัวเกี่ยวกับ อาศัยอยู่ในบางส่วนของโลก และสอบถามว่าเราจะทำอะไรกับมันหรือไม่

 

Bring Your Own Brigade streaming: where to watch online?

“Bring Your Own Brigade” ครั้งที่สามเป็นหนึ่งในสิ่งที่รุนแรงและน่ากลัวที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมาตลอดทั้งปี โดยนำเสนอผลกระทบร้ายแรงจากแคมป์ไฟในปี 2018 ซึ่งเป็นไฟป่าที่อันตรายและทำลายล้างที่สุดในประวัติศาสตร์ของแคลิฟอร์เนีย ในคลิปวิดีโอระยะใกล้ที่ถ่ายในพาราไดซ์ แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นศูนย์กลางของไฟลุกโชน เราพบเห็นขณะที่รถชนเข้าหากันโดยพยายามหนีไฟที่จะฆ่าผู้คนนับสิบ ดูเหมือนนรกอย่างแท้จริง วอล์คเกอร์กำลังสร้างหนังสั้นเกี่ยวกับโธมัสไฟร์เมื่อปลายปี 2560 เมื่อแคมป์ไฟและวูลซีย์ไฟร์ปะทุ พลิกโฉมภาพยนตร์ของเธอและนำไปสู่ผลงานชิ้นหนึ่งที่ให้ความรู้สึกในทันทีและน่ากลัว พรสวรรค์ของเธอคือการดึงข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจจากผู้คนที่เธอพบ และเธอได้พูดคุยกับผู้คนจากทั่วทุกมุมของปัญหานี้ รวมถึงผู้รอดชีวิต เจ้าหน้าที่ และผู้เชี่ยวชาญ

ความกังวลหลักของฉันคือ "Bring Your Own Brigade" จะใช้เวลาสองชั่วโมงเหมือนฉากเปิดของหมีโคอาล่าที่ร้องไห้เนื่องจากการไหม้อย่างรุนแรงในภูมิประเทศที่เลวร้าย มันไม่ใช่หนังเรื่องนั้น หลังจากที่คุณอยู่ที่นั่นแล้ว วอล์คเกอร์ก็เปลี่ยนไปวิเคราะห์ไม่มากนักว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่จะหยุดไม่ให้เกิดขึ้นอีกได้อย่างไร ความจริงก็คือการเปลี่ยนแปลงที่เรียบง่ายในการจัดสวนและการก่อสร้างในส่วนนี้ของโลกอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อการที่ไฟเหล่านี้ลุกลาม (เช่นเลิกจัดปาร์ตี้เปิดเผยเรื่องเพศ ผู้คน) แต่ผู้อยู่อาศัยหลังจากปัดฝุ่นข้าวของแล้ว ปฏิเสธที่จะทำหลายอย่าง ของการเปลี่ยนแปลงที่แนะนำ วอล์คเกอร์นั่งลงและปล่อยให้สิ่งต่าง ๆ คลี่คลาย แต่ยังให้คำอธิบายที่ชัดเจนผ่านการตัดต่อของเธอ เมื่อทางการระบุว่าการเปลี่ยนแปลงรางน้ำในเมืองต่างๆ เช่น Paradise จะทำให้เกิดความแตกต่างได้มากเพียงใด เพื่อไม่ให้พวกเขารวบรวมเศษซากที่ลุกลามเป็นไฟ จากนั้นสภาเทศบาลเมืองลงมติล้มเลิกความคิดนั้น ก็ยากที่จะไม่โกรธเคือง

 

Sundance review: Into the blazing heart of California's fires

อย่างไรก็ตาม วอล์คเกอร์ไม่เคยสูญเสียความเป็นมนุษย์ไปโดยตลอด มักจะกลับไปบ้านของชาวสวรรค์ที่อาศัยอยู่กับแม่ตาบอดของเขา และเชื่อว่าภรรยาที่เสียชีวิตของเขาใช้ปีกนางฟ้าของเธอเพื่อช่วยบ้านของพวกเขา เธอคอยเตือนผู้ชมอย่างต่อเนื่องถึงมนุษย์ที่ได้รับผลกระทบจากไฟเหล่านี้และแม้กระทั่งใช้ชีวิตร่วมกับภัยคุกคามจากพวกมัน ผู้รอดชีวิตอีกคนหนึ่งกลับมาที่บ้านของเธอและมีอาการทรุดลงอย่างน่าจดจำ โดยกล่าวว่า “ฉันรู้ว่ามันเป็นแค่สิ่งของ แต่เป็นของของฉัน—ความทรงจำของลูกๆ ของฉัน” ฉันหวังว่าทุกคนที่ตัดสินใจเกี่ยวกับความปลอดภัยจากอัคคีภัยในแคลิฟอร์เนีย—และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลก—จะได้เห็นอารมณ์ที่ครอบงำผู้หญิงคนนี้ก่อนที่จะลงคะแนนในนโยบายที่ส่งผลกระทบต่อทั้งโลกของเราและผู้ที่ถูกจับตามองพายุไฟ