ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Duke โจรเก๋า หัวใจไม่เก่า (2022) [บรรยายไทย]

The Duke โจรเก๋า หัวใจไม่เก่า (2022) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : The Duke โจรเก๋า หัวใจไม่เก่า (2022) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Duke โจรเก๋า หัวใจไม่เก่า
แนว/ประเภท : Comedy,  Biography,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Roger Michell
บทภาพยนตร์ : Richard Bean,  Clive Coleman
นักแสดง : Jim Broadbent,  Heather Craney,  Stephen Rashbrook
วันที่ออกฉาย : 4 September 2020

 

 

คือเรื่องราวที่เกิดในยุค 1961 เมื่อเคมป์ตัน บันตัน (จิม บรอดเบนต์) คนขับรถแท็กซี่วัย 60 ปี ขโมยภาพเหมือนของดยุกแห่งเวลลิงตันซึ่งวาดโดยโกย่าไปจากพิพิธภัณฑ์แห่งชาติในกรุงลอนดอน นี่คือการโจรกรรมที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก (และยังคงเป็นครั้งเดียว) ในประวัติศาสตร์ เคมป์ตันส่งจดหมายเรียกค่าไถ่ โดยบอกว่าเขาจะส่งภาพเหมือนภาพนี้คืนโดยมีเงื่อนไขให้รัฐบาลมอบโทรทัศน์ฟรีให้กับคนชรา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นกลายมาเป็นตำนาน และ 50 ปีต่อมา เรื่องราวอย่างสมบูรณ์ของเหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยขึ้น ทำให้เราเห็นว่าชายที่ดีคนหนึ่งเริ่มต้นทำสิ่งที่เปลี่ยนแปลงโลกจนสามารถกอบกู้ชีวิตแต่งงานของเขากับโดโรธี บันตัน (เฮเลน เมียร์เรน) และช่วยลูกชายของเขา (ฟินน์ ไวท์เฮด) เอาไว้ได้อย่างไร

The Duke | Sony Pictures Classics

IMDB : tt11204094

คะแนน : 6.9

รับชม : 291 ครั้ง

เล่น : 65 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

เขียนโดยริชาร์ด บีนและไคลฟ์ โคลแมน ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามเรื่องราวจริงอันน่าทึ่งของการโจรกรรมจากหอศิลป์แห่งชาติของภาพวาดโกยา ภาพเหมือนของดยุคแห่งเวลลิงตันโดยนิวคาสเซิล โอเอพี เคมป์ตัน บันตัน บุญตันเป็นวิญญาณที่กระสับกระส่ายหรือที่รู้จักว่าชายชราที่ซุ่มซ่ามไม่สามารถทำงานได้นาน แต่เขาก็ช่างฝันเช่นกัน เป็นนักเขียนที่ยังไม่ตีพิมพ์ในขั้นสุดท้ายและนักปฏิวัติสังคม ถูกจำคุกชั่วครู่เพราะไม่จ่ายใบอนุญาตทีวีและรณรงค์ให้ OAP ของสหราชอาณาจักรทั้งหมดฟรี

 

The Duke | Sony Pictures Classics

 

Duke ถูกทอดทิ้งโดยการแสดงที่ยอดเยี่ยมเรียบง่ายจาก Jim Broadbent ในฐานะ Bunton มีเสน่ห์เมื่อเขาต้องการที่จะเป็น แต่บ่อยกว่านั้นทำให้โกรธและเหน็ดเหนื่อยในจิตใจที่เปื้อนเลือดของเขา ไม่มีรูปแบบตายตัวที่มองโลกในแง่ร้าย แต่ บางสิ่ง (เล็กน้อย) ใกล้เคียงกับความเป็นจริงของชนชั้นแรงงาน เขาเข้ากันได้ดีกับเฮเลน เมียร์เรนในฐานะภรรยาของเขาโดโรธี ยกระดับส่วนที่รับประกันโดยการเทอารมณ์ที่ไม่ได้พูดออกมาใส่เธอทุกๆ จังหวะ

Director Roger Michell's Last Film, 'The Duke,' Is a Charming Caper About a  Legendary 1961 Art Heist - INDY Week

ขณะที่เราเดินตามเส้นทางของภาพวาดตั้งแต่การปล้นไปจนถึงการเรียกค่าไถ่ในคดีในศาล คุณอดไม่ได้ที่จะเคลื่อนไหวไปพร้อมกับมัน เสน่ห์ของภาพยนตร์ถูกหลอกหลอนอย่างเต็มที่เมื่อ Michell ใช้อารมณ์อ่อนไหวด้วยความแม่นยำอย่างแท้จริง บุญตันได้รับช่วงเวลากลางแดดเมื่อเขาถูกเรียกไปที่ท่าเรือและกลายเป็นว่ายืนขึ้น (เสมียนของ Heather Craney ไม่สามารถระงับรอยยิ้มของเธอได้ยอดเยี่ยมที่นี่) และความเพ้อฝันของข้อความสังคมนิยมของเขาเป็นเหมือนอ้อมกอดที่อบอุ่นที่สุด . เรื่องราวที่พลิกผันก็น่าพอใจเช่นกัน และด้วยนักแสดงสมทบที่มี John Heffernan, Anna Maxwell Martin, Charles Edwards, Sian Clifford และอีกมากมาย The Duke เป็นผู้ชนะอย่างแน่นอน