ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Aaron Nee,  Adam Nee
บทภาพยนตร์ : Oren Uziel,  Dana Fox,  Adam Nee
นักแสดง : Sandra Bullock,  Channing Tatum,  Daniel Radcliffe
วันที่ออกฉาย : 12 March 2022

 

 

ลอเร็ตตา เสจ (แซนดรา บุลล็อก) คือนักเขียนผู้เก่งกาจ แต่รักสันโดษ เธอได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับสถานที่แปลกประหลาดในนิยายรักผจญภัยยอดนิยมของเธอ โดยมี อลัน (แชนนิง เททัม) มาเป็นนายแบบหน้าปกสุดหล่อ และทุ่มเทชีวิตเต็มที่ในการปรากฏตัวเป็น “แดช” ฮีโร่จากนิยาย ลอเร็ตตาและอลันออกทัวร์โปรโมตหนังสือเล่มใหม่ร่วมกัน และพวกเขาทั้งคู่ถูกลักพาตัวโดยมหาเศรษฐีสุดประหลาด (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) ผู้ซึ่งหวังว่าเธอจะสามารถนำเขาไปสู่การพบสมบัติในเมืองโบราณที่สาบสูญในนิยายเรื่องล่าสุดของเธอ อลันต้องการพิสูจน์ว่าเขาสามารถเป็นฮีโร่ได้ในชีวิตจริงและไม่ใช่แค่ในหนังสือเท่านั้น เขาจึงออกเดินทางไปเพื่อช่วยเหลือเธอ เมื่อเข้าสู่การผจญภัยในป่าใหญ่ ชายหญิงต่างขั้วจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่างๆ และค้นหาสมบัติโบราณก่อนที่มันจะสูญหายไปตลอดกาล

 

Sandra Bullock's 'The Lost City' Beats 'The Batman' at Box Office - Variety

 

IMDB : tt13320622

คะแนน : 6.6

รับชม : 6064 ครั้ง

เล่น : 3167 ครั้ง



 

 

บทและการดำเนินเรื่อง

  • มาเริ่มกันที่เรื่องบทและการดำเนินเรื่องกันก่อนดีกว่า ในส่วนของบทถือว่าออกมาดีใช้ได้เลย ผมค่อนข้างชอบ แม้ว่าเรื่องราวจะไม่ได้แปลกใหม่มาก แต่การนำเสนอที่ออกมานั้นน่าสนใจและมีเอกลักษณ์พอสมควร ส่วนตัวผมชอบช่วงต้นเรื่องมากๆ ทั้งตลกทั้งปั่น และดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะแบ่งบทค่อนข้างเป็นสัดส่วน ช่วงแรกของเรื่องคือการเกริ่นนำ ผสมกับการปล่อยมุขฮาๆ มาให้ผู้ชมได้อมยิ้มกันแบบไม่ขาดสาย พอมาช่วงกลางเรื่องคือการผจญภัย ที่เจอแต่เรื่องวายป่วง เพราะตัวละครหลักไม่ใช่พวกสายบู้สายลุยขึ้นเทพ เหมือนหนังผจญภัยทั่วไป แต่ตัวหลักเป็นแค่คนธรรมดา ที่ดันซวยต้องมาผจญภัย มันเลยทำให้มีแต่เรื่องตลกๆ และความวุ่นวายสุดฮาให้เราได้หัวเราะทั้งเรื่อง พอมาส่วนที่สามหรือท้ายเรื่อง มุขตลกก็ดูจะน้อยลง และไปเน้นที่ความสัมพันธ์ของตัวละคร และความโรแมนติก เลยทำให้บทออกมาแบบครบรส และกลมกล่อม ต่อมาด้านการดำเนินเรื่องส่วนนี้ผมไม่มีอะไรจะติเลย เล่าเรื่องได้ดีและน่าติดตาม เข้าใจง่าย ไม่เล่ายืดเยื้อ ไม่มีส่วนไหนน่าเบื่อเลย สนุกมากๆ และด้วยบทที่เขียนมาดี กับนักแสดงที่เอาอยู่ทำให้เรื่องนี้มีเสน่ห์และดูได้เพลินๆ รู้ตัวอีกทีหนังจบซะแล้ว ถือว่าทำได้ดีมากๆในส่วนนี้

รีวิว The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ

 

การแสดงและเสื้อผ้าหน้าผม

  • ในส่วนนี้นี่ทำออกมาได้ดีมากๆ แค่รายชื่อนักแสดงแต่ละคนก็พอรับประกันได้แล้ว ว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทุกคนแสดงได้ดีจริงๆ และฮาแตกมากๆ เนื่องจากด้วยหนังเรื่องนี้เน้นความฮา คอมเมดี้ นักแสดงจึงไม่ได้ถ่ายทอดอารมณ์อะไรมากมาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะง่าย เพราะการแสดงให้ตลกได้นั้น มันก็ยากเหมือนกัน ซึ่งตัวละครหลักอย่าง Loretta ที่รับบทโดย Sandra Bullock และ Alan ที่รับบทโดย Channing Tatum เป็นคู่หูที่โคตรฮา และเคมีเข้าขากันอย่างไม่น่าเชื่อ นักแสดงทั้งสองแสดงได้ดีมาก และด้วยบทที่เขียนมาดี มันยิ่งช่วยส่งให้ฮาเข้าไปใหญ่ ตอนผมนั่งดูนี่คนในโรงขำกันดังมาก โดยเฉพาะฉากตอนที่ Jack Trainer (รับบทโดย Brad Pitt) ไปช่วย Loretta นี่ฮาจริง ผมชอบฉากนี้มากที่สุดเลย ส่วนนักแสดงสมทบคนอื่นๆ ก็เล่นได้ดีหมดทุกคนเลย ต่อมาเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม สำหรับผมถือว่าทำออกมาได้ดีใช้ได้เหมือนกัน แม้ไม่ได้ถึงกับดีมาก แต่ก็ดีอยู่ในระดับมาตรฐานทั่วไป เพราะหนังเน้นเอาฮา และชุดเดรสสีม่วงระยิบระยับของเจ๊ Sandra Bullock ก็เตะตาซะเหลือเกิน ชอบมากๆ

เรื่องย่อหนัง The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ

 

งานภาพและการโปรดักชั่น

  • ต่อมาคือด้านงานภาพและการโปรดักชั่น เริ่มที่ด้านงานภาพกันก่อน สำหรับผมค่อนข้างชอบงานภาพเรื่องนี้พอสมควรถ่ายออกมาสวยทุกฉาก โทนสีภาพที่เลือกใช้ก็ดีงาม ภาพสีสดสวยงามมาก โดยเฉพาะฉากตั้งแต่ช่วงกลางเรื่องไป ตอนที่ผจญภัย ถ่ายออกมาสวยไม่แพ้หนังผจญภัยฟอร์มนักษ์เลย ในส่วนงานภาพผมชอบมากและไม่มีอะไรจะติในส่วนนี้ ต่อมาด้านการโปรดักชั่น ด้านนี้ก็ทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ระเบิดเป็นระเบิด ตู้มต้ามซะใจ งานซีจีต่างๆก็ทำออกมาได้ดีและสวยงาม ซึ่งสำหรับหนังแนวนี้ทำซีจีได้ขนาดนี้นี่ถือว่าสุดยอดมากๆแล้ว การตัดต่อ ลำดับเสียง รวมถึงเพลงประกอบก็ทำได้ดีเช่นกัน มีการเอาเพลงจากซีรีส์ Peaky Blinders มาใส่ไว้ด้วย เจ๋งดี อยากรู้ว่าฉากไหนทุกคนคงต้องไปลองดูกันเอาเอง โดยรวมแล้วงานภาพและการโปรดักชั่นถือว่าดีเยี่ยม ไม่มีอะไรจะติ

สรุปภาพรวมสั้นๆแล้วกัน โดยรวมแล้วส่วนตัวผมค่อนข้างชอบนะ เป็นหนังที่ดูเอาฮา แต่ก็ดูไปได้เพลินๆ สนุกและน่าติดตามพอสมควรเลย นักแสดงทุกคนก็เล่นได้ดี งานภาพ การโปรดักชั่นต่างๆก็ทำออกมาได้ดี บทและการดำนินเรื่องก็ดีพอตัว ไม่มีจังหวะไหนน่าเบื่อหรือง่วงนอน พอเราจะเริ่มเบื่อ หนังก็จะมีเหตุการณ์ตลกๆ หรือฉากฮาๆ ให้เราได้หัวเราะจนหายง่วงอยู่เสมอ คือทุกส่วนทำออกมาได้ดีหมดไม่มีส่วนไหนแย่เลย แนะนำให้ลองไปดูกันนะครับ หนังเบาสมองไม่ต้องคิดอะไรมากมาย เหมาะสำหรับทุกคน เป็นหนังที่ดูได้กับทุกคน ไม่ว่าจะชวนเพื่อน แฟน พ่อแม่ ครอบครัว ได้หมดเลยจริงๆ รับรองไม่เสียดายเวลาแน่นอน อย่างน้อยผมรับประกันว่าทุกคนต้องได้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะกลับบ้านกันทุกคน