ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Coda หัวใจไม่ไร้เสียง (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Coda หัวใจไม่ไร้เสียง (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังตลก , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : Coda หัวใจไม่ไร้เสียง (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : CODA
แนว/ประเภท : Drama,  Music,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sian Heder
บทภาพยนตร์ : Sian Heder
นักแสดง : Emilia Jones,  Marlee Matlin,  Troy Kotsur
วันที่ออกฉาย : 29 January 2021

 

 

 

Ruby (Emilia Jones) สาววัย 17 ปีซึ่งเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่ยังได้ยินเสียงในครอบครัวคนหูหนวก หรือ CODA ที่หมายถึงลูกของคนหูหนวก ชีวิตของเธอวนเวียนอยู่กับการทำหน้าที่ล่ามให้กับพ่อแม่ (Marlee Matlin, Troy Kotsur) และทำงานบนเรือหาปลาของครอบครัวอย่างยากลำบากกับพ่อและพี่ชาย (Daniel Durant) ทุกๆ วันก่อนไปเรียนแต่เมื่อ Ruby เข้าร่วมสโมสรร้องเพลงประสานเสียงของโรงเรียนมัธยมปลาย เธอได้พบพรสวรรค์ในการร้องเพลงและไม่นานเธอก็รู้สึกแอบชอบ Miles (Ferdia Walsh-Peelo) คู่ร้องเพลงของเธอ เมื่อวาทยากร (Eugenio Derbez) ผู้ทุ่มเทและเคี่ยวเข็ญลูกศิษย์ด้วยความรักได้สนับสนุนให้ Ruby สมัครเข้าเรียนในโรงเรียนดนตรีที่มีชื่อเสียง เธอจะเลือกอะไรระหว่างหน้าที่รับผิดชอบต่อครอบครัวกับการไล่ตามความฝันของเธอเอง

 

CODA (2021) - IMDb

IMDB : tt10366460

คะแนน : 8

รับชม : 4285 ครั้ง

เล่น : 2603 ครั้ง



 

 

ขณะที่เป็นคนเดียวที่ได้ยินเสียงได้ของครอบครัวคนหูหนวก เด็กสาววัย 17 ผู้มีพรสวรรค์และฝันอยากเป็นนักร้อง ต้องพบกับสภาพที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเมื่อต้องเลือกระหว่างภาระหน้าที่ต่อครอบครัวกับความฝัน ในตัวอย่างหนังรางวัลจากเทศกาลหนังซันแดนซ์ปีนี้เรื่อง “CODA” 

 

CODA (2021)

 

นักแสดงของหนังยังประกอบไปด้วยนักแสดงตลก ยูจิโน เดอร์เบซ (“The Casagrandes”) ในบทครูสอนวิชาดนตรี, ทรอย คอตเซอร์ (“The Number 23”), เฟอร์เดีย วอลช์-พีโล (“Vikings’), แดเนียล ดูแรนต์ (“Switched at Birth”), เอมี่ ฟอร์ไซธ์ (“Beautiful Boy”), เควิน แชปแมน (“City on a Hill”) และนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ มาร์ลีน แมตลิน (“Children of a Lesser God”)

หนังเป็นผลงานกำกับและเขียนบทของฌอน เฮเดอร์ จาก “Orange Is the New Black” หนังได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั้งในด้านความซาบซึ้งและการคัดเลือกนักแสดงที่หูหนวกจริงๆ หนังคว้ารางวัลจากซันแดนซ์มาหลายรางวัล ได้แก่รางวัล Grand Jury สำหรับภาพยนตร์สหรัฐ, รางวัลขวัญใจผู้ชม, รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมที่มอบให้แก่ฌอน เฮเดอร์ และรางวัลพิเศษสำหรับคณะนักแสดงของหนัง แอปเปิลได้ทุ่มเงิน 25 ล้านเหรียญซื้อหนังเรื่องนี้มาฉาย ซึ่งทุบสถิติมูลค่าการซื้อหนังของเทศกาลนี้ครับ