ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Interceptor สงครามขีปนาวุธ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Interceptor สงครามขีปนาวุธ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Interceptor สงครามขีปนาวุธ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Interceptor สงครามขีปนาวุธ
แนว/ประเภท : Adventure,  Drama,  Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Matthew Reilly
บทภาพยนตร์ : Matthew Reilly,  Stuart Beattie
นักแสดง : Elsa Pataky,  Luke Bracey,  Aaron Glenane
วันที่ออกฉาย : 3 June 2022

 

 

เจ้าหน้าที่คนสุดท้ายที่ประจำการ ณ ฐานทัพป้องกันขีปนาวุธอันห่างไกล เอาชีวิตเข้าแลกเพื่อขัดขวางกลุ่มก่อการร้ายที่หมายจะโจมตีสหรัฐฯ ด้วยขีปนาวุธนิวเคลียร์ 16 ลูกที่ปล้นมา

 

Elsa Pataky's Under Threat In The Interceptor Trailer | Movies | Empire

 

IMDB : tt14174940

คะแนน : 5.6

รับชม : 3456 ครั้ง

เล่น : 1990 ครั้ง



 

 

นี่คือผลงานหนังเรื่องแรกของผู้กำกับ “แมทธิว ไรย์ลีย์” ที่เขายังรับหน้าที่ร่วมเขียนบทหนังด้วย บอกตรง ๆ งานกำกับของเขาก็ไม่ได้มีเอกลักษณ์อะไรเลย ก็คือหนังแอคชั่นที่มีลักษณะเป็นหนังเกรดรอง เหมือนนั่งดูหนังแอคชั่นสำหรับหนังแผ่นหรือหนังออนไลน์ โปรดักชั่นก็พื้นฐานและไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ขณะที่พล็อตเรื่องก็เชยแสนเชย ยังโยงใยประเด็นรัสเซียกับอเมริกาตีกันแบบแนวคิดเดิม ๆ

แต่ปรากฏว่าจังหวะการเล่าเรื่องของหนังที่ธรรมดา ๆ นั้น กลับช่วยส่งเสริมทำให้หนังดูสนุกดี เป็นความบันเทิงแบบที่ไม่ได้ให้ความแปลกใหม่ แต่ลุ้นและระทึกใจกับทุกมิชชั่นที่ตัวละครต้องเผชิญหน้า อีกทั้งภายใต้พล็อตเรื่องที่เชยเหล่านั้น หนังกลับใส่ประเด็นเสริมเข้ามาได้อย่างแยบยล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสังคมความเกลียดชัง (hate crime) หรือ การเปิดโปงปมคุกคามทางเพศ (sexaul harassment) ถึงแม้ว่าจะใส่เข้ามาแค่ผิวเผินและเป็นตัวประกอบเท่านั้น แต่ก็เพิ่มน้ำหนักให้กับหนังได้ดียิ่งขึ้น

Elsa Pataky's New Netflix Movie 'Interceptor' Release Date - Netflix Tudum

 

Interceptor ก็คือหนังแอคชั่นสไตล์เดิม ๆ เหมือนกับหนังเมื่อ 20 ปีก่อน ทิศทางเรื่องเดาไม่ยาก องค์ประกอบอะไรต่าง ๆ ง่ายไปหมด ก็กลายเป็นหนังที่ดูแล้วย่อยง่าย เป็นหนังที่มาเพื่อเชิดชูความแข็งแกร่งของผู้หญิง เป็นหนังบู๊สาวกล้าที่ทั้งโอเว่อร์และเก่งเกินจริง แต่ก็สามารถมอบอรรถรสที่ดูได้สนุกและเพลิดเพลินได้ดีแบบไม่ต้องคิดอะไร

“เอสซ่า พาทากี” มาแบกรับหนังเรื่องนี้เอาไว้ได้อยู่หมัด แม้ว่าเราอาจจะไม่ได้คุ้นชื่อเธอผู้นี้กันเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากบอกว่า เธอคนนี้คือภรรยาของซุปตาร์ “คริส เฮมส์เวิร์ธ” แน่นอนว่าทุกคนจะต้องร้องอ๋อ อันที่จริงเธอก็มีประสบการณ์เล่นหนังมาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะ “Fast Five” หรือ “Thor: The Dark World” แต่คนยังไม่คุ้นกับหนังที่เธอมาเล่นแบบฉายเดี่ยวเช่นนี้ และการแสดงของเธอก็ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน

 

ขณะที่นักแสดงคนอื่น ๆ ก็ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐานเช่นกัน เพราะตัวบทและคาแรกเตอร์ต่าง ๆ ในหนังเรื่องนี้ไม่ได้เน้นและให้ความสำคัญมากนัก ไม่ว่าจะเป็น “ลุค บราซีย์”, “แอรอน เกลนน์”, “มาเยน เมตตา” หรือ “พอล แคซาร์” ไม่เพียงเท่านั้นคุณจะได้พบกับเซอร์ไพรส์เด็ด ๆ ที่ซ่อนเอาไว้ในหนังเรื่องนี้ แบบต้องร้อง “อุ้ย!” เป็นเสียงหนุ่ม กรรชัย

เอาเป็นว่าโดยภาพรวมแล้วนั้น Interceptor จัดได้ว่าเป็นหนังแอคชั่นสูตรสำเร็จแบบเดิม ๆ ที่หาอะไรแปลกใหม่ไม่ได้เลย พล็อตง่าย ๆ และเชยสะบัด ให้ความรู้สึกเหมือนดูหนังเกรดบีหรือหนังบู๊เก่า ๆ ที่ชอบเอามาฉายตอนเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ แต่ตัวหนังกลับเล่าเรื่องได้สนุกและลุ้นระทึกได้ดี เป็นหนังที่ผู้ชมจะสามารถเอ็นจอยกันมันได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องคาดหวังอะไรเลย