ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michael Bay
บทภาพยนตร์ : Chris Fedak,  Laurits Munch-Petersen,  Lars Andreas Pedersen
นักแสดง : Jake Gyllenhaal,  Yahya Abdul-Mateen II,  Eiza González
วันที่ออกฉาย : 16 March 2022

 

 

เวลากว่า 1 วัน บนท้องถนนในลอสแองเจลิส ทำให้ชีวิตของคน 3 คน เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล ในภาพยนตร์ทริลเลอร์สุดระทึกจากผู้สร้างและผู้กำกับไมเคิล เบย์ เรื่องราวของวิล ชาร์ป (เจ้าของรางวัลเอ็มมี่ ยายาห์ อับดุล-มาทีน ที่ 2 จาก Candyman, The Matrix Resurrections ) ทหารผ่านศึกผู้ได้รับประดับเหรียญเกียรติยศ กำลังหมดหวังกับการหาเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลของภรรยา เขาจึงขอความช่วยเหลือจากบุคคลหนึ่งที่เขารู้จัก แต่เขาไม่ควรติดต่อ นั่นก็คือ แดนนี่ น้องชายบุญธรรมของเขา (ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ เจค จิลเลนฮาล จาก Zodiac, Spider-Man: Far From Home) แดนนี่ คืออาชญากรอาชีพ ผู้มีเสน่ห์ดึงดูดใจ แต่แดนนี่กลับยื่นข้อเสนอ ให้มาร่วมปล้นธนาคารซึ่งนับว่าเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ลอสแองเจลิส ด้วยเดิมพัน 32 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้วิลไม่สามารถปฏิเสธได้ เพราะต้องช่วยภรรยาให้รอดชีวิต แต่เมื่อการหลบหนีของพวกเขาเกิดผิดพลาด สองพี่น้องที่สิ้นหวังก็ได้จี้รถพยาบาล ที่มีตำรวจบาดเจ็บปางตายติดอยู่และ แคม ธอมสัน เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน (ไอซา กอนซาเลซ, Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw, Baby Driver) กำลังทำหน้าที่ประจำการอยู่ ในการไล่ล่าด้วยความเร็วสูงที่ไม่เคยหยุดนิ่ง วิลและแดนนี่ต้องหลบเลี่ยงการตอบโต้ของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เพื่อรักษาตัวประกันให้รอดชีวิต และพยายามอย่าฆ่ากันเอง นี่คือปฏิบัติการการหลบหนีที่บ้าคลั่งที่สุดในลอสแองเจลิสเท่าที่เคยเห็นมา

 

Ambulance trailer: Jake Gyllenhaal & Yahya Abdul-Mateen II Lead Michael  Bay-Helmed Thriller - Game News 24

IMDB : tt4998632

คะแนน : 6.2

รับชม : 13624 ครั้ง

เล่น : 8970 ครั้ง



 

 

ผลงานแนวแอ็กชั่นไล่ล่าเรื่องใหม่ของผู้กำกับที่ชอบระเบิดบ้านเผากระท่อมอย่าง "ไมเคิล เบย์" ที่เคยให้กำเนิดรถแปลงร่างได้อย่าง  "ทรานฟอเมอร์ส" ให้โลกเล่นบนจอใหญ่มาแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานรีเมดจากเดนมาร์กในปี 2005 ในชื่อเดียวกันโดย Laurits Munch-Petersen และ Lars Andreas Pedersen

แถมยังได้สามตัวนักแสดงสุดฮอตในวงการฮอลลีวูด อาทิ  เจค จิลเลินฮาล (Nocturnal Animals, สไปเดอร์-แมน ฟาร์ ฟรอม โฮม) ไอซ่า กอนซาเลซ (Baby Driver,ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง และ Paradise Hills สวรรค์ซ้อนนรก) และ ยาห์ยา อับดุล‑มาทีน ที่ 2 (อควาแมน เจ้าสมุทร, Candyman)

 

ขอบอกว่าผมก็ตามผลงานแกไปตั้งแต่ อาร์มาเก็ดดอน วันโลกาวินาศ, เพิร์ล ฮาร์เบอร์, ทราฟอเมอร์ส จนเริ่มเบื่อและมูฟออนหลังจากภาค 3 ที่เปลี่ยนไปหมดจนหลุดไปไกลแล้ว จนถึงการมาของหนังเรื่องนี้ที่ผมตัดสินใจอยู่ 2 เหตุผล คือ แคสนักแสดง และ ป๋าเบย์ เพราะว่าเกิดคิดถึงการดูหนังผลงานแกในโรงภาพยนตร์ขึ้นมา ตั้งแต่ดูทรานฟอเมอร์ส ภาค 2 ในโรงหลังจากนั้นก็ไม่ได้ดูหนังแกในโรงอีกเลยจนมาถึงเรื่องนี้แหละ รู้สึกว่าต้องไม่พลาดไปดูในโรงแน่ๆ

พอดูหนังเรื่องนี้จบ ขอบอกว่ามันส์สมการรอคอยจริงๆ มันส์จนม้ามแตกเลย ด้วยเนื้อเรื่องที่ไม่มีอะไรมาก ปูดราม่านิดๆในช่วง 20 นาที แรกของหนัง หลังจากนั้นจนถึงหนังจบ จะเต็มไปด้วยความระทึก การไล่ล่าสุดมันส์ ฉากระเบิดประชิดตากล้อง พร้อมกับมุกตลกสุดปั่นแก้เครียด และอื่นๆอีกมากมาย บอกก่อนเลยนะ ถ้าหลังจากเรื่องนี้แล้วเห็นข่าวว่าแกโดนทางเมืองแอลเอแบนไม่ให้แกถ่ายทำอีก จะไม่แปลกใจเลย เพราะมันชุลมุนวุ่นวาย ระเบิดเต็มไปหมด คือถ้าสเกลใหญ่กว่านี้แล้วจบหนังเรื่องนี้ด้วยระเบิดเมืองได้ระเบิดไปแล้วเอาจริงๆ  (ปล. เรื่องนี้มีฉากเลือดสาด สยองๆ ด้วย ใครกลัวเลือดไม่แนะนำให้ดูเรื่องนี้)

 

เจค จิลเลินฮาล

 

ส่วนในด้านทีมนักแสดงก็ทำได้ดีไม่แพ้ แผนวางระเบิดของป๋าเบย์ เลย ระเบิดอารมณ์กันสุดฤกษ์ โดยเฉพาะ เจค จิลเลินฮาล คือระเบิดวีนแตกตามสไตล์เขาเลยชอบมาก

Eiza González

 

และอีกนึงสิ่งที่ดีและน่าสนใจคือตัวละครหญิงในเรื่อง เพราะผลงานก่อนหน้านั้นที่ผ่านๆมา ป๋าจะเอานางแบบคนไหนไม่รู้มาเล่นเพื่อขายฉากเช็กซี่เป็นอาหารตาผู้ชาย ไม่ได้ขายการแสดงของนางสักเท่าไร พอมาหนังเรื่องนี้เหมือนจะกลับมาสู่รากเหง้าของป๋าอีกครั้งด้วยแหละ ตัวละครผู้หญิงในเรื่องนี้ที่ได้นักแสดงสาวสุดฮอต Eiza González จะไม่ได้ขายเซ็กชี่อีก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะคนดูจะได้โฟกัสการแสดงของเธอที่มีต่อตัวเนื้อเรื่องได้ชัดเจนมากขึ้น แถมบทนางก็เด่นไม่แพ้กับ 2 นักแสดงชายในเรื่องอีกด้วย

ambulance

 

สรุป - ภาพยนตร์เรื่อง Ambulance (2022) ถือว่าเป็นผลงานคอมแบ็คที่มันส์ม้ามแตกของแท้ พร้อมกับทีมนักแสดงที่ใช้คุ้มไม่เสียของ ถึงแม้จะต้องแลกกับความวิงเวียนศีรษะกับมุมกล้องที่บ้าคลั่งก็ตาม ก็เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์แนวแอ็กชั่นซิ่งไล่ล่าถล่มเมือง ที่ไม่อยากให้แฟนคลับป๋าเบย์ และ คอหนังแอ็กชั่นพลาดโดยเด็ดขาด