ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Below ดิ่งลึกหลอนสยอง (2002) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Below ดิ่งลึกหลอนสยอง (2002) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Below ดิ่งลึกหลอนสยอง (2002) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Below ดิ่งลึกหลอนสยอง
แนว/ประเภท : Action,  Horror,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Twohy
บทภาพยนตร์ : David Twohy,  Lucas Sussman,  Darren Aronofsky
นักแสดง : Bruce Greenwood,  David Crow,  Matthew Davis
วันที่ออกฉาย : 11 October 2002

 

 

เรื่องราวความสยองขวัญเกี่ยวกับการเดินทางของเรือดำน้ำที่ดำดิ่งลงภายใต้มหาสมุทรที่ไม่คุ้นเคย ราวกับประตูบานสุดท้ายที่ถูกปิดตายแล้วไร้ซึ่งหนทางการรอดชีวิต ภาพยนตร์แนวลึกลับเหนือธรรมชาติ เรื่องราวสั่นประสาทของความกลัวภายใต้พื้นที่ถูกปิดเงียบ การสูญเสียสติจากการหลอกหลอนของสิ่งที่อธิบายไม่ได้ภายใต้ท้องทะเล กำกับโดย เดวิด ทูไฮ เจ้าของความคิดสร้างแรง ขับดันจากความลึกลับของมหาสมุทร ที่บอกเล่าโฉมหน้าของความหลอกลวงของทั้งมหาสมุทรและความคิดของมนุษย์ BELOW จะนำท่านจมลึกลงสู่ความกลัวของมนุษย์ กลัวคนแปลกหน้า กลัวหลุมพราง และกลัวในสิ่งที่ไม่รู้จัก

 

Eric's Review: Below (2002) | The Scariest Things

 

IMDB : tt0276816

คะแนน : 6

รับชม : 1211 ครั้ง

เล่น : 520 ครั้ง



 

 

ภาพยนตร์แนวตื่นเต้นระทึกขวัญที่ผสมไว้หลายแบบเหลือเกินครับ จะเป็นแนวเขย่าขวัญแบบสยองไปเลยก็ได้ เป็นแนวระทึกปน Sci-Fi ก็ได้ หรือจะเป็นหนัง Action Thriller แบบหนังบู๊บนเรือดำน้ำอย่าง Crimson Tide หรือ U-571 ก็ยังได้อีก

แล้วที่ผมบอกว่าผสมกันหลายแบบเนี่ย ทีมงานเขียนบทยังสามารถผสมกันได้สำเร็จในระดับที่น่าพอใจอีกต่างหาก

ผู้ที่ร่วมกันเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาก็ได้แก่ Lucas Sussman, Darren Aronofsky และ David Twohy ส่วนคนกำกับก็คือรายหลังครับ Twohy แกก็พอมีชื่อไปพอตัวจาก Pitch Black ตามด้วยเรื่อง The Chronicles of Riddick ส่วนเรื่องนี้คือแกทำระหว่างสองเรื่องที่ว่า

แรกเริ่ม Aronofsky ตั้งใจจะกำกับหนังด้วยตนเองนะครับ เพราะไอเดียใหญ่ๆ มาจากแกนี่แหละ แต่ก็เกิดเปลี่ยนใจไปทำงานเรื่อง Requiem for a Dream แทน ก็ถือว่าแกตัดสินใจถูกครับเพราะเรื่องนั้นมันอร่อยเหนือพรรณนาจริงๆ แกเลยปล่อยเก้าอี้กำกับให้ Twohy จัดการแทน

 

Cockeyed Caravan: Underrated Movie #89: Below

 

หนังน่าติดตามตลอดครับ ตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง อะไรจะโผล่เมื่อไรยังไงก็ต้องมานั่งลุ้นกันอีก นักแสดงในเรื่องก็ดังระดับกลางๆ ครับ แต่เรื่องฝีมือนี่ไม่ผิดหวัง ได้แก่ Matthew Davis (Legally Blonde), Bruce Greenwood (Double Jeopardy), Olivia Williams (The Sixth Sense) แล้วก็ที่ลืมไม่ได้เลยคือ Jason Flemyng (The League of Extraordinary Gentlemen) ตัวกวนของเรื่องที่เพิ่มความสนุกและตื่นเต้นให้หนังได้เป็นอย่างดี

จุดที่ถือว่าสนุกอย่างยอดเยี่ยมเลยคือตอนกลางเรื่องครับ ตื่นเต้นคงเส้นคงวา แต่ตอนจบออกจะแผ่วไปบ้าง ไม่ได้สุดยอดอะไร อันนี้ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าอย่าคาดหวังว่ามันจะมีอะไรให้พลิกผันแบบสุดขีด

อันนี้ต้องบอกก่อนเพราะเป็นมากับตัว เนื่องจากกลางเรื่องพี่แกทิ้งปมไว้ตลอด น่าลุ้นทุกช่วงจนอดหวังไม่ได้ว่าตอนท้ายมันต้องเหนือคาด แต่ก็เปล่า ถ้าท่านไม่เคยดูหนังพวก The Twilight Zone อาจจะพออ้าปากหวอได้บ้างครับ แต่หากดูแนวมิติพิศวงพวกนี้มาจนชินก็อาจจะไม่ตื่นเต้นนัก

แต่แม้มันจะไม่หักมุมจนอึ้ง ก็ยังถือว่าสรุปได้ในทางที่ควรเป็นน่ะแหละ

เอาเป็นว่าหากสนใจจะดูหนังตื่นเต้น กดดันกำลังดีก็เรื่องนี้ได้เลยครับ ไม่ผิดหวังแน่ แต่อย่าหวังมากเป็นใช้ได้