ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Jai Bhim (2021) [บรรยายไทย]

Jai Bhim (2021) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Jai Bhim (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Jai Bhim
แนว/ประเภท : Drama,  Crime,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : T.J. Gnanavel
บทภาพยนตร์ : T.J. Gnanavel,  Rajendra Sapre
นักแสดง : Suriya,  Lijo Mol Jose,  Manikandan K.
วันที่ออกฉาย : 1 November 2021

 

 

บอกเล่าเรื่องของทนายความผู้ว่าความให้กับชาวเผ่าอิรูลัส (Irulas) ในคดีขโมยของมีค่า ซึ่งถูกผู้มีอิทธิพลและผู้มีอำนาจใส่ร้ายป้ายสีให้เป็นแพะรับบาป ซึ่งตัวเอกเป็นผู้เข้ามาว่าความต่อสู้คดีกับสิ่งที่อยู่เหนือกฎหมาย ที่มาพร้อมเหตุการณ์รุนแรงตามมาต่าง ๆ นานา แต่เขาทำไปเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับชนเผ่าที่อยู่นอกสายตาของประเทศอินเดียนี้อย่างบริสุทธิ์ใจ

 

Jai Bhim: A Poem Sung Loudly Against the Darkness of Our Time | NewsClick

 

IMDB : tt15097216

คะแนน : 8.9

รับชม : 454 ครั้ง

เล่น : 187 ครั้ง



 

 

หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อภาพยนตร์เรื่อง ‘The Shawshank Redemption’ ในฐานะหนังที่ทำคะแนนสูงสุดบนเว็บไซต์ IMDb ที่ 9.3/10 ติดต่อกันมาเป็นเวลานาน แต่ล่าสุดสถิตินี้ได้ถูกทำลายลงแล้ว ซึ่งผู้ที่ทำลายก็ไม่หนังฟอร์มยักษ์จากฮอลีวูดหรือซูเปอร์ฮีโรมาร์เวลหรือดีซีที่ไหน แต่เป็นหนังอินเดียแนวสืบสวนสอบสวนชวนดราม่า แต่สามารถเรียกคะแนนจากผู้ชมได้สูงถึง 9.6/10 เลยทีเดียว

 

 

ผู้กำกับหนังเรื่อง Jai Bhim พ่วงด้วยหน้าที่เขียนบทชื่อว่า ที.เจ.นานาเวล (T.J. Gnanavel) พาเราย้อนกลับไปในปี 1993 ซึ่งขณะนั้นประเทศอินเดียยังมีกลุ่มชาวเผ่าอาศัยอยู่ต่างมุมเมืองต่าง ๆ และถูกสังคมยัดเยียดวรรณะที่อยู่ด้านล่างสุดของสังคมให้แก่พวกเขา ชนเผ่าเหล่านี้จึงมักตกเป็นแพะรับบาปของคนวรรณะเหนือกว่าอยู่เสมอ

หนังเรื่อง Jai Bhim จึงพยายามเปิดให้เห็นการยื้อยุดระหว่างคนชนชั้นวรรณะสูงและวรรณะต่ำ โดยมีทนายความผู้หวังดีเป็นตัวกลาง ให้ความรู้สึกเหมือนหนังสืบสวนสอบสวนที่เข้มข้นและตึงเครียดไปพร้อม ๆ กัน ขณะเดียวกันก็ได้ทำความเข้าใจระบบสังคมของอินเดียไปด้วย ที่สำคัญเหตุการณ์ในหนังเรื่องยังอ้างอิงจากเรื่องจริงด้วยนะ