ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Toscana ทัสคานี (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Toscana ทัสคานี (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังโรแมนติก , หนังตลก

เรื่องย่อ : Toscana ทัสคานี (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Toscana ทัสคานี
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Mehdi Avaz
บทภาพยนตร์ : Mehdi Avaz,  Nikolaj Scherfig
นักแสดง : Cristiana Dell'Anna,  Lærke Winther,  Anders Matthesen
วันที่ออกฉาย : 18 May 2022

 

 

เชฟจากเดนมาร์กเดินทางมาขายธุรกิจของพ่อที่ทัสคานี และได้พบสาวเจ้าถิ่นที่ทำให้เขาฉุกคิดทบทวนเรื่องชีวิตและความรักในมุมใหม่

 

Toscana | Officielt Netflix-websted

 

IMDB : tt13276352

คะแนน : 6

รับชม : 236 ครั้ง

เล่น : 81 ครั้ง



 

 

ทเรื่องนี้ก็ธรรมดามาก ไม่มีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่ เริ่มจากพระเอกเป็นพวกคนเก่ง อีโก้เยอะ หัวแข็ง เพราะประสบความสำเร็จมาเยอะ แต่ดันเจอเหตุการณ์ ให้ต้องไปอยู่ต่างจังหวัด และได้เจอกับคนที่ต่างกันแบบสุดขั้ว ทำให้พระเอกเริ่มเปลี่ยนไป เริ่มรับฟัง และเข้าใจมากขึ้น จบด้วยตอนจบพระเอกกลายเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม คือมันสูตรสำเร็จ แต่ถึงมันจะจำเจ แต่มันก็ยังพอให้ความอบอุ่นหัวใจได้อยู่ เรียกได้ว่า ซ้ำซากแต่คนดูก็ชอบ แต่สำหรับผมมองว่ามันยังขยี้อารมณ์ไม่ได้สุดเท่าไหร่ ผมไม่ค่อยอินเท่าไหร่ ส่วนตัวผมอินเรื่องปมในใจของพระเอก มากกว่าความสัมพันธ์ของพระเอกและนางเอก แต่โดยรวมก็ทำได้ดีระดับนึงเลย เหมาะกับคนที่ชอบดูหนังแนวชีวิต ค้นหาตัวตน อะไรประมาณนั้น หนังมันอาจจะช้าๆหน่อย แต่ก็ไม่ได้ช้ามาก การดำเนินเรื่องก็ทำได้ดีระดับนึง เข้าใจง่าย เล่าเรื่องกระชับ แต่ก็มีบางช่วงที่เนือยๆเหมือนกัน ส่วนนี้แล้วแต่คนชอบจริงๆ

 

Netflix-film med Anders Matthesen falder i klichéerne - politiken.dk

 

ต่อมาด้านการแสดง ในส่วนนี้ทำได้ดีเลย โดยเฉพาะพระเอก ที่ดูจะโดดเด่นที่สุดแล้ว การแสดงของเขายังพอแบกหนังเรื่องนี้ได้อยู่ เสียดายที่บทและการดำเนินเรื่องไม่ค่อยส่งเท่าไหร่ แม้ว่าบทพื้นเพตัวละครพระเอกจะปูมาดีแล้วนะ ปมเรื่องที่พระเอกโกรธพ่อ และโทษพ่อที่ไม่รั้งเขาหรือไม่เคยมาเยี่ยมเขาเลย แต่ก็มารู้ที่หลังว่าพ่อรักเขามาตลอด และเวลาพ่ออยู่กับคนอื่นๆ พ่อเป็นคนที่ดีและน่ารักมากๆ มีแต่คนรักพ่อของเขา ส่วนนี้ผมว่ามันเจ๋งดี และทำให้ตัวละครพระเอกน่าสงสารเข้าไปอีก คือไม่ได้บอกลาพ่อครั้งสุดท้าย เอาแต่หลอกตัวเองมาหลายสิบปี ทั้งที่จริงแล้วเขาแค่เข้าใจผิดไปเอง ส่วนนี้ถือว่าโอเคนะสำหรับผม และอีกอย่างนักแสดงที่รับบทนี้อย่าง Anders Matthesen ก็ทำได้ดีเลยทีเดียว ทั้งสีหน้าท่าทาง ถือว่าเก่งเลยทีเดียว ส่วนนักแสดงสมทบคนอื่นๆ ก็แสดงได้ตามมาตรฐานทั่วไป ไม่ได้ถึงกับดีแต่ก็ไม่ได้แย่

 

ส่วนสุดท้ายนี้ขอจะขอพูดถึงเรื่องงานภาพและการโปรดักชั่น ส่วนนี้ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ถ่ายสวยหลายซีนเลย โทนสีการเกลี่ยสีก็ดี งานโปรดักชั่นก็ช่วยส่งให้งานภาพดีอีก ทั้งด้านโลเคชั่น การจัดแสงเอยอะไรเอย เสื้อผ้าหน้าผมนักแสดง พร็อพประกอบฉากต่างๆ งานโปรดักชั่นเหล่านี้ล้วนมีผลอย่างมากต่องานภาพ ซึ่งเรื่องนี้ทำได้ดีเลยทีเดียว ส่วนพวกการลำดับเสียงและการตัดต่อ ก็ทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานเช่นกัน