ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Cyrano ซีราโน (2022) [บรรยายไทย]

Cyrano ซีราโน (2022) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , ภาพยนตร์เพลง , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Cyrano ซีราโน (2022) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Cyrano ซีราโน
แนว/ประเภท : Drama,  Musical,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Joe Wright
บทภาพยนตร์ : Erica Schmidt,  Edmond Rostand
นักแสดง : Peter Dinklage,  Haley Bennett,  Kelvin Harrison Jr.
วันที่ออกฉาย : 2 September 2021

 

 

ซีราโน นายทหารหนุ่มที่เก่งกาจและยังมีวิชาโวหารเป็นทักษะอันล้ำเลิศ เพียงแต่เขามีรูปร่างและรูปลักษณ์ที่ต่างไปจากคนอื่นๆ แต่เขาก็มีหัวใจ และหัวใจดวงนี้ของเขาได้แอบหลงรัก ร็อกแซน หญิงสาวรูปงามที่เป็นเพื่อนสนิทของเขา เขามักจะคิดว่าตัวเองนั้นไม่คู่ควรกับเธอ จึงได้แอบเก็บงำหัวใจเอาไว้เงียบๆ เพียงลำพัง กระทั่ง คริสเตียน ทหารรูปงามที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของเขา ได้มาตกหลุมรักร็อกแซนเช่นเดียวกัน ซีราโนจึงได้ช่วยเขาด้วยการใช้โวหารเขียนจดหมายรักให้แทน และใช้โอกาสนี้การบอกรักทางอ้อม แต่เป็นจุดเริ่มต้นของปมรักสามเส้าอลเวง

 

Cyrano' swings its sword at musical greatness, nearly misses | The Daily  Californian

 

IMDB : tt12889404

คะแนน : 6.3

รับชม : 146 ครั้ง

เล่น : 35 ครั้ง



 

จากวรรณกรรมสุดคลาสสิคของฝรั่งเศส “Cyrano de Bergerac” ที่ถูกเอามาดัดแปลงเป็นละครเพลงที่เล่นนอกบรอดเวย์เมื่อปี 2018 เรื่อง “Cyrano” บัดนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นหนังเพลงชื่อเดียวกันโดยผู้กำกับโจ ไรต์ แห่ง “Darkest Hour”, “Atonement” และ “Pride & Prejudice”ครับ และก็ได้มีตัวอย่างออกมาแล้ว

Cyrano' Review: Peter Dinklage shines in Joe Wright musical

 

เรื่องราวของ “Cyrano de Bergerac” ถูกนำมาดัดแปลงเป็นหลายฉบับมาก ในรูปแบบละครเวทีและละครเพลงก็มีหลายฉบับ แต่ฉบับที่ถูกนำมาสร้างเป็นหนังในครั้งนี้เป็นฉบับล่าสุดที่เขียนบทและกำกับโดยเอริกา ชมิดต์ ที่ได้เปลี่ยนจากชายจมูกยาวเป็นชายร่างแคระแทน เอ็มจีเอ็มได้ซื้อลิขสิทธิ์ละครมาเมื่อปี 2020 มอบหมายให้เวิร์คกิ้ง ไทเทิล รับหน้าที่ควบคุมการสร้าง และให้ไรต์มารับหน้าที่กำกับครับ โดยชมิดต์มารับหน้าที่ดัดแปลงบทละครของเธอเป็นบทหนังเองด้วย

หนังนำแสดงโดยปีเตอร์ ดิงเลจ ในบทไซราโน และ ฮาลีย์ เบนเน็ต ในบทร็อกแซน ซึ่งทั้งคู่เป็นนักแสดงนำชุดดั้งเดิมจากฉบับละครเพลง นักแสดงสมทบของหนังยังประกอบไปด้วยเคลวิน แฮรินสัน จูเนียร์ ในบทคริสเตียน นอกจากนี้ยังมีไบรอัน ไทรี เฮนรี และ เบน เมนเดลซอห์น ร่วมแสดงด้วย

หนังฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปแล้วในเทศกาลเทลลูไรด์เมื่อกันยายนที่ผ่านมาครับ นักวิจารณ์การันตีเลยว่านี่น่าจะเป็นหนังที่ส่งให้ดิงเลจได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำชายของปีหน้าแน่ๆ