ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Senior Year ปีสุดท้าย (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Senior Year ปีสุดท้าย (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Senior Year ปีสุดท้าย (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Senior Year ปีสุดท้าย
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Alex Hardcastle
บทภาพยนตร์ : Andrew Knauer,  Arthur Pielli,  Brandon Scott Jones
นักแสดง : Rebel Wilson,  Angourie Rice,  Mary Holland
วันที่ออกฉาย : 13 May 2022

 

 

อุบัติเหตุจากการแสดงท่าเชียร์ผาดโผนทำให้เธอตกอยู่ในสภาพโคม่า 20 ปี หลังฟื้นขึ้นมาในวัย 37 เธอพร้อมชิงมงกุฎราชินีงานพรอมและเติมเต็มความฝันวัยมัธยมที่ขาดหายไป

 

Senior Year' หนังวัยรุ่นที่ทำให้รู้ว่า ผ่านมา 20 ปี เราเปลี่ยนค่านิยมบ้งๆ  ไปเยอะแล้วเหมือนกัน – THE STANDARD

 

IMDB : tt5315212

คะแนน : 0

รับชม : 899 ครั้ง

เล่น : 447 ครั้ง



 

 

หนังกำกับโดย Alex hardcastle มีการล้อเลียนซีรีส์ไฮสคูลเรื่อง glee หรือหนังไฮสคูลชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นยุค 90s อย่าง mean girl ที่ควีนบีของโรงเรียนและสาวป๊อบที่ทุกคนในโรงเรียนต้องทำตามคำพูดคือเชียร์ลีดเดอร์ คนที่เป็นเกย์ หรือคนที่มีบุคลิกที่แตกต่างและแปลกแยกจากคนอื่นจะต้องโดนรังแก

 

Senior Year cast | Full list of actors in Rebel Wilson comedy | Radio Times

 

อย่างสมัยก่อน ตอนที่ผู้เขียนอยู่ ม.ต้น ก็มีคนที่ถูกแกล้งเพราะเป็นโรคออทิสติกหลายคนในโรงเรียนค่ะ ในขณะที่ยุค 2020 ทุกคนให้ความสำคัญกับสิทธิ์ความเท่าเทียม ทุกคนเป็นคนสำคัญ และคนที่มียอดผู้ติดตามเยอะที่สุดในไอจีก็จะเป็นคนที่ทุกคนทำตามซึ่งเป็นยุคที่เด็กๆเจน  z ให้ความสำคัญกับการศึกษาพร้อมกับความเท่าเทียมเป็นอย่างมาก

แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการการชี้นำและแนวทางจากผู้ใหญ่ไปด้วย นี้จึงเป็นหนัง collab ระหว่างเด็กๆวัยรุ่นเจน z และเด็กๆที่เคยเป็นวัยรุ่นมาก่อนช่วงเจน x เลยค่ะ และเพลง performance การแสดงแบบ musical และเวทีก็เพราะมากๆด้วย เพราะเราทุกคนสามารถเป็นคนสำคัญได้ไม่เฉพาะเชียร์ลีดเดอร์หรือกัปตันเชียร์ลีดเดอร์ และทุกคนสมควรที่จะได้รับความรัก และการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าคนๆไหนจะเป็นใคร หรือเพศอะไรก็ตาม

 

มีหลายฉากเลยนะที่ผู้เขียนประทับใจ แต่ฉากที่ชอบที่สุดคงเป็นฉากที่ทิฟฟานีเดินมาขอให้ลูกสาวลงชื่อจัดงานพรอมเพื่อแข่งกันแย่งตำแหน่งราชินีจากสเตฟานี ซึ่งมันเป็นอะไรที่ตลกและดูงี่เง่ามากๆในสายตาผู้เขียน และคิดว่าคนเราทำตัวเป็นเด็กกับเพื่อนของเราเสมอ ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไรก็ตาม และคำพูดของอดีตราชินีงานพรอมตอนที่นางเอกนั่ง grab  กลับบ้าน เอาจริงๆก็ซึ้งมาก