ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Choose or Die เลือกหรือตาย (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Choose or Die เลือกหรือตาย (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Choose or Die เลือกหรือตาย (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Kedibone ผู้หญิงสองหน้า
แนว/ประเภท : Drama, Horror, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Toby Meakins
บทภาพยนตร์ : Simon Allen
นักแสดง : Iola Evans , Asa Butterfield , Robert Englund
วันที่ออกฉาย : 15 April 2022



เรื่องราวของเด็กวัยรุ่นนักศึกษา ชื่อว่า Kayla (รับบทโดย Iola Evans) ที่กำลังหาทางเพื่อจะทำให้ชีวิตการเป็นอยู่ของตัวเองและครอบครัวดีขึ้น จนวันหนึ่งระหว่างที่เธอกำลังรื้อของเก่าของเพื่อนเธอ Issac (รับบทโดย Asa Butterfield) เธอก็ได้เจอกับเกมปริศนาจากยุค 80  ซึ่งที่ตลับเกมมีเขียนไว้ว่าถ้าชนะเกมนี้จะได้รางวัล 1 แสนเหรียญ สุดท้าย Kayla ตัดสินใจที่จะเล่นเกมนี้ แต่เกมนี้กลับกลายเป็นเกมที่อยู่ในชีวิตจริงๆ และเป็นเกมสยองขวัญที่ต้องเลือกเท่านั้น เลิกก็ไม่ได้ ต้องเล่นไปเรื่อยๆ สุดท้ายเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร เธอจะต้องเจอกับเกมหฤโหดอะไรบ้าง และจะสามารถเอาชนะเกมนี้ได้หรือไม่ ทุกคนต้องไปรับชมด้วยตาตัวเอง



IMDB : tt11514780

คะแนน : 5

รับชม : 193 ครั้ง

เล่น : 95 ครั้ง





 

แม้ ‘Choose or Die’ ผลงานของผู้กำกับชื่อไม่คุ้นอย่าง โทบี เมกินส์ (Toby Meakins) จะเดินเรื่องด้วยพล็อตที่ไม่ได้ชวนให้รู้สึกแปลกใหม่มากกับเกมคอมพิวเตอร์ต้องคำสาปที่ผู้เล่นไม่สามารถหนีพ้น ต้องเล่นให้ชนะหรือไม่ก็ตาย อาจด้วยเพราะเราผ่านหนังเกรดบีแนวนี้มาบ้างแบบดัดหลบวิธีเล่ากันอย่างละนิดละหน่อย เกี่ยวกับเกมมรณะที่มีอำนาจลึกลับควบคุมผู้เล่นให้ต้องเอาชนะไปเรื่อย ๆ

และก็ต้องยอมรับว่าแม้พลอตมันจะไม่ได้ดูใหม่แต่มันก็น่าสนใจอยู่วันยังค่ำ กับการได้ดูตัวละครเผชิญอาถรรพ์เหนือธรรมชาติที่ยากจะเข้าใจและถูกกดดันให้ต้องเล่นเกมนั้น แน่นอนว่านอกจากการเดินเรื่องแบบธริลเลอร์ที่ชวนลุ้นว่าตัวละครจะเอาตัวรอดหรือจะหาวิธีผ่านในแต่ละด่านได้อย่างไรแล้ว อีกอย่างที่ทำให้หนังแนวนี้น่าสนใจเสมอคือปมปริศนาว่าเรื่องราวทั้งหมดมันเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งหนังส่วนมากมักจะตกม้าตายกันตรงนี้เสียส่วนใหญ่

Choose or Die

ซึ่งข้อดีหนึ่งของหนังเรื่องนี้ก็คือ หนังมีไอเดียที่น่าสนใจในการหาที่มาที่ไปของเกม และเมื่อเฉลยที่มาที่ไปแล้วคนดูไม่รู้สึกว่าผู้สร้างแถ และดูถูกคนดูมากเกินไป รวมถึงด่านสุดท้ายของตัวเกมเป็นอะไรที่สร้างสรรค์และไม่เหมือนใครดี แม้ด้านโปรดักชันอาจไม่ได้ดูอลังการสมการรอคอย แต่แค่ไอเดียของการเล่นมันก็ชวนให้เดาได้ยากทีเดียว

Choose or Die

สำหรับหน้าหนังนั้นได้ อาซา บัตเทอร์ฟิลด์ (Asa Butterfield) มาชูโรง โดยช่วงหลังเขาเหมือนจะมีผลงานดังแค่ซีรีส์ ‘Sex Education’ และเหตุผลในการเล่นเรื่องนี้ก็อาจแค่เพื่อช่วยให้หนังเรื่องนี้มีดาราที่มีชื่อเสียงบ้างไม่ดูเกรดต่ำจนเกินไป และอาจเพื่อให้คนดูคาดไม่ถึงกับบางฉากในหนังว่าผู้กำกับจะเอาบัตเทอร์ฟิลด์มาเล่นแบบนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าบทบาทที่บัตเทอร์ฟิลด์ได้รับนั้น แทบไม่ได้ต้องการฝีมือการแสดงอะไรมากมายเลยจะเป็นดาราคนไหนก็น่าจะเล่นได้ จึงเป็นความน่าเสียดายสำหรับแฟนคลับของเขาที่ติดตามมาตั้งแต่ ‘The Boy in the Striped Pyjamas’ (2008) ที่หนังใช้ประโยชน์จากเขาน้อยเกินไป

Choose or Die

ตัวหลักของหนังจริง ๆ เป็นฝั่งตัวละครสาวอย่าง เคย์ลา ที่ได้นักแสดงหน้าและชื่อไม่คุ้นอย่าง ไอโอลา อีแวนส์ (Iola Evans) เสียมากกว่า เธอต้องรับบทหญิงสาวที่ตะเกียกตะกายหาชีวิตที่ดีกว่าแต่ด้วยสภาพฐานะทางบ้านที่อาศัยในแฟลตสลัมย่านค้ายาเสพติด เธอจึงเลือกได้แต่เป็นพนักงานทำความสะอาดจนวันหนึ่งได้มาพบเกมเก่าที่เพื่อนชายอย่าง ไอแซก (อาซา บัตเทอร์ฟิลด์) ไปเหมายกกระบะมา เธอเอามาเล่นเพราะไอแซกบอกว่าบางครั้งเกมเก่าพวกนี้ก็ซ่อนพวกรางวัลที่เป็นเงินไว้ ด้วยภูมิหลังตัวละครที่มีดราม่าในครอบครัวค่อนข้างมากทำให้ตัวละครนี้ดูมีชีวิตมากที่สุดไปตามระเบียบ แต่ถามว่าอีแวนส์โดดเด่นเป็นที่จดจำได้ไหม ก็ต้องตอบว่ายังไม่ได้

 
Choose or Die

สิ่งที่แฟนหนังสยองขวัญอาจจะตื่นเต้นได้มากหน่อยสำหรับเรื่องนี้คือการได้เสียงของ โรเบิร์ต อิงลันด์ (Robert Englund) หรือ เฟรดดี ครูเกอร์ จากแฟรนไชส์หนังนิ้วเขมือบ ‘A Nightmare on Elm Street’ มาพากย์เสียงในตัวเกมด้วย ดังนั้นใครดูเรื่องนี้ก็แนะนำเลยว่าดูเสียงดั้งเดิมดีกว่าพากย์ไทยแน่นอน

Choose or Die

โดยรวมหนังเรื่องนี้เป็นหนังสไตล์เกรดบีที่ทุนไม่สูงมาก แต่พยายามชดเชยด้วยความคิดสร้างสรรค์ทั้งวิธีการเล่นเกม (โดยเฉพาะด่านสุดท้าย) และที่มาที่ไปของเกม น่าเสียดายมันยังไม่โดดเด่นพอเป็นม้ามืดเหมือนอย่างหนังเรื่อง ‘Escape Room’ (2019) ที่มีปัจจัยหลาย ๆ อย่างใกล้เคียงกันได้ แต่ก็พอดูเพลินและชวนติดตามว่าหนังจะเฉลยอย่างไรพอสมควร