ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ส้ม ปลา น้อย Som Pla Noi (2021)

ส้ม ปลา น้อย Som Pla Noi (2021) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : ส้ม ปลา น้อย Som Pla Noi (2021)

ชื่อภาพยนตร์ : ส้ม ปลา น้อย Som Pla Noi
แนว/ประเภท : Comedy, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Bordeekorn Lohachala, Petchtai Wongkamlao
บทภาพยนตร์ : Bordeekorn Lohachala, Petchtai Wongkamlao
นักแสดง : Petchtai Wongkamlao, Pakin Khumwilaisuk, Eisaya Hosuwan
วันที่ออกฉาย : 30 December 2021




เรื่องราวความรักวุ่น ๆ ของ ส้ม แม่ค้าส้มตำสวย แสบ ซ่า แต่ฝีมือการตำไม่ธรรมดาเปิดร้านเล็ก ๆ อยู่ในจังหวัดยโสธร โดยมีพ่อแม่แท้ ๆ ของส้มที่คอยช่วยส้มพัฒนาสูตรส้มตำ ด้วยนิสัยห้าว ๆ ลุย ๆ ใจถึง เลยมักจะสร้างเรื่องวุ่น ๆ อยู่เสมอแต่ในสายตาของ น้อย หนุ่มเกษตรกร หน้าใสใจซื่อ ที่มีอาชีพทำส้มปลาน้อยส่งขายให้กับร้านของส้มกลับเห็นมุมที่อ่อนโยนของส้ม น้อยมักจะเอาข้าวจี่รูปหัวใจมาฝากส้มทุกครั้งที่เจอ เพื่อหวังที่จะสานความสัมพันธ์ จากเพื่อนที่สนิทตั้งแต่เด็ก ๆ กลายเป็นแฟน แต่ความรักก็ต้องมีอุปสรรคเมื่อ ส้มบังเอิญมาเจอกับ ปลา นักธุรกิจหนุ่มจากกรุงเทพที่กลับมายโสธรเพื่อมาเปิดโรงงานทำน้ำปลาร้า ปลาชอบส้มตั้งแต่แรกพบ และไม่รอช้าที่จะจีบส้มและรีบบอกความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อส้มจนส้มตั้งตัวไม่ทัน ทั้งส้ม ปลา และน้อย มักจะเอาเรื่องความรักของตัวเองมาปรึกษา พระมหาชัย พระนักพัฒนาที่เดินทางกลับจากนครพนมมาจำวัดที่บ้านเกิด จังหวัดยโสธร ความรักของคนทั้ง 3 จะมีบทสรุปอย่างไร เตรียมซึ้งน้ำตาคลอปนฮาน้ำตาเล็ด

 

IMDB : tt16806838

คะแนน : 2.4

รับชม : 283 ครั้ง

เล่น : 97 ครั้ง





 

แต่หลังจากได้ดูหนังความรู้สึกก็ดีขึ้นเยอะครับ ความหวั่นวิตกต่างๆ หายไปหมด หนังเรื่องนี้ดูได้เพลินอารมณ์ประมาณพวกไทบ้าน อีหล่าเอ๋ย ส้มป่อย เป็นหนังตลกโรแมนติกที่นำเสนอชีวิตตามวิถีชาวบ้านได้ค่อนข้างสมจริง จะเว้นก็แต่มุกต่างๆ ที่มันมากเกินไป หนังยาวแค่ชั่วโมงครึ่งพยายามอัดมุกอัดเพลงมาอย่างแน่น แต่เราก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะคนที่ชอบแบบนี้เขาก็คงมีอยู่มาก สังเกตอาการจากผู้ชมที่มีอยู่หนึ่งแถวในรอบแรกดูเขาก็น่าจะชอบๆ กันอยู่ มีเสียงหัวเราะเป็นระยะ แต่สำหรับคนที่เฉยชากับมุกและเพลงก็ไม่ได้ฝืนใจในการรับชมอะไรนัก เพราะเนื้อเรื่องและการแสดงที่มีสเน่ห์ดึงดูดของดาราทุกคนในเรื่องยังชวนให้น่าติดตามไปจนจบ
นำแสดงโดย หม่ำ จ๊กมก รับบทพระคนเดิมกับภาคที่แล้วแต่ย้ายวัดจากนครพนมมายโสธร, โตโน่ ภาคิน รับบทใหม่และบทเดิมจากภาคที่แล้โดยมีไข่มุก รุ่งรัตน์ นางเอกภาคที่แล้วมาปรากฏตัวให้คนดูเชื่อว่าเป็นจักรวาลเดียวกับส่มภัคเสี่ยนด้วย สำหรับภาคนี้ นางเอกคือ อุ้ม อิษยา ต้องเลือกพระเอกสองคนระหว่างโตโน่และ ครูเต้ย อภิวัฒน์ ที่นิสัยดีทั้งคู่ มีดาราลูกทุ่งสมทบอีกมากมาย รับบทพ่อแม่ที่สร้างสีสันได้ดี ทั้ง ฝน ธนสุนทร, สุนารี ราชสีมา และมีการไว้อาลัยดาราลูกทุ่งระดับตำนาน พรศักดิ์ ส่องแสง อย่างสมเกียรติ

เรื่องย่อเท่าที่ปรากฏให้เห็นในตัวอย่างหนังแบบไม่สปอยล์ คือ แม่ค้าส้มตำ ส้ม มีหนุ่มมาชอบถึงสองคนเป็นคนดีทั้งคู่ คนแรกคือโตโน่ บ้านใกล้เรื่องเคียงขยันขันแข็งช่วยเหลือครอบครัวได้ทุกอย่าง อีกคนก็ครูเต้ยหนุ่มรวยแต่ก็นิสัยดีเอาใจเก่ง แม่ฝนชอบครูเต้ย พ่อพรศักดิ์ชอบโตโน่ ส่วนเธอชอบทั้งสองคน จนในที่สุดถึงเวลาจะต้องเลือก ทุกคนจึงไปปรึกษาพระมหาชัยหม่ำ ถ้าไม่สปอยล์ก็เล่าได้แค่นี้นะครับ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปโปรดติดตามต่อในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ฉายแล้ววันนี้ คนดูไม่ค่อยมี อุดหนุนหนังไทยเรื่องนี้ไม่เสียใจและไม่ผิดหวังมากเท่าบางเรื่องแน่นอนครับ

เป็นแนว หนังไทยตลก ที่ถ่ายทำในต่างจังหวัด พูดภาษาท้องถิ่น ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของบ้านเรา เป็นภาษาที่น่ารัก ฟังแล้วก็เกิดความสนุก ตามไปด้วยจริง ๆ เรียกเสียงฮา ได้ตลอดทั้งเรื่อง สำหรับเรื่องส้มปลาน้อยนี้ เค้าบอกกันว่า เป็นภาคต่อมาจาก ส้มผักเสี้ยนที่เคยเรียกเสียงฮา มาก่อนแล้วเช่นกัน

หนังเรื่องส้มปลาน้อย เป็นชื่อเรียกของตัวละคร ของแต่ละคน ส้มที่นำแสดงโดย น้องอุ้มอิษยา เป็นแม่ค้าส้มตำ ในจังหวัดยโสธร ส่วนคุณปลาแสดงโดย ครูเต้ยที่เป็นผู้ดี มาจากกรุงเทพ และน้อยแสดงโดย หนุ่มโตโน่เป็นคนทำส้มปลาน้อย ที่ส่งให้ร้านส้มตำขาย

น้อยคงชอบเค้าแหละดูออก แต่ไม่กล้าบอก ดูแล้วเหมือนกึ่ง ๆ รักสามเส้านะ ที่ไม่รู้จะเลือกใครดี คือจะเลือกคนที่เรารัก หรือคนที่รักเรา มีตัวละครเด็ด ที่ทำให้เกิด ความฮาอยู่เสมอ ๆ คือพระมหาชัย ที่เป็นที่เคารพแถวนั้น นำแสดงโดย หม่ำ ดาราตลกของเมืองไทย

ที่มีคุณภาพเก่ง ในทุกด้านจริง ๆ สำหรับตลกอาวุโสท่านนี้ มีผลงานอย่างมากมายสำหรับ หนังไทย หม่ำ ที่ออกมาให้บรรดาแฟน ๆ บริหารกราม กันอย่างต่อเนื่อง หากใครที่เคยดู ส้มผักเสี้ยนมาแล้ว ก็จะเข้าใจเรื่อง ได้ง่ายมากขึ้น เพราะเรื่องนี้เหมือน อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ ส้ม ภัค เสี้ยน ที่ได้อารมณ์บ้าน ๆ ซึ่งแต่ละฉาก ดูแล้วผ่อนคลาย อย่าบอกใครเลยเชียวค่ะ ในหนังทำออกมาได้ดี ทำให้เราได้รู้สึก ถึงอารมณ์ทั้งในฉาก ที่เป็นอารมณ์เมือง เมื่ออยู่ในกรุงเทพ ซึ่งทำให้นึกถึงความรัก ของสาวน้อยที่อยู่ แต่ในต่างจังหวัด ซึ่งแตกต่างกับอีกคน ที่อยู่ในเมืองมาโดยตลอด

ก็จะเอาอกเอาใจเก่ง และดูแล้วเหมือน จะสนิทสนมมากกว่า คือกล้าที่จะพูด กล้าที่จะทำ เหมือนจะรวย ๆ มีฐานะที่นึกไปถึง ความสะดวกสบาย ดูมีอนาคตมากกว่า เข้ามาในชีวิต

ซึ่งทำให้สาวน้อย ต้องคิดและเลือกว่า จะเป็นใครดีนะ ในขณะที่อีกคน มีแต่ความจริงใจ แต่ไม่มีตังค์ ไม่มีความสะดวกสบาย ทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบ พระก็เลยมีโอกาส เข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อมีความรักก็พยายามไปปรึกษาพระ

จะได้เห็นว่าในต่างจังหวัด พระก็จะมีอิทธิพลบางอย่าง คล้ายจิตแพทย์ประจำหมู่บ้าน ซึ่งจริง ๆ แล้วก็เป็นจุดรวมใจ ทำให้มีบทบาท ในวิถีชีวิตของชุมชนนั้น ๆ

 




ในเรื่องก็จะมีการ นำเอาอาหารพื้นเมือง มาผสมผสาน ในการบอกรักของหนุ่ม ๆ สาว ๆ เช่นการเอาข้าวจี่ มาทำเป็นรูปหัวใจ ดูไปแล้วก็น่ารัก คลาสสิกไปอีกแบบ ซึ่งเหตุการณ์ในแต่ละพาร์ท ที่เอามารวมกัน ได้เหมาะสมอย่างลงตัว

ดารานักแสดงส่วนใหญ่ ก็จะเป็นที่รู้จัก คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ทำให้การแสดงร่วมกัน ดูแล้วเป็นธรรมชาติ เหมือนเราได้ไปอยู่ ในชุมชนนั้น ๆ ด้วย

ทำให้เราเห็น ชีวิตท้องถิ่นของ วัยรุ่นยุคใหม่ ก็จะมีในส่วนของ เรื่องปาฏิหาริย์ มีมาเกี่ยวข้องตามสไตล์ และความเชื่อของชาวบ้าน แต่ละมุขที่นำออกมาแสดง และถ่ายทอดให้เห็น ก็เรียกว่าดีงามสมราคา

โดยรวมแล้วก็ถือว่า เป็นหนังรักที่ มีความเป็นมินิมอล ดูแล้วไม่เครียด เหมาะกับช่วงนี้ ที่คนส่วนใหญ่ พากันเครียดไปตาม ๆ ดูหนัง กันกับปัญหา ระดับหมู่บ้าน ระดับประเทศ หรือระดับโลก ทำให้เราได้มีโอกาสยิ้ม และชวนให้หัวเราะ ที่ดูได้ทุกวัย

ยิ่งหนุ่มสาววัยใส เหมาะมากค่ะ ไม่เยอะเกินไป พอเหมาะพอสมควรที่ สอดแทรกชีวิต และความเป็นอยู่ ที่สะท้อนให้เห็น ถึงวิถีชีวิต ที่มีการช่วยเหลือกัน เป็นเหมือนพี่เหมือนน้อง และท้ายที่สุด ก็คงต้องแล้วแต่เรา ว่าจะเลือกชีวิต ไปในแนวทางไหน ความโชคดีคือ ได้เห็นชีวิตจริง ในจังหวัดยโสธร และพื้นที่ใกล้ ๆ โดยรอบด้วย