ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Yaksha: Ruthless Operations ปฏิบัติการยักษ์ล้มยักษ์ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Yaksha: Ruthless Operations ปฏิบัติการยักษ์ล้มยักษ์ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Yaksha: Ruthless Operations ปฏิบัติการยักษ์ล้มยักษ์ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  Yaksha: Ruthless Operations ปฏิบัติการยักษ์ล้มยักษ์
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Hyeon Na
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Sol Kyung-gu,  Park Hae-soo,  Hiroyuki Ikeuchi
วันที่ออกฉาย : 8 April 2022

 

 

อัยการมือสะอาดเข้ามาพัวพัวกับสงครามจารชน เมื่อได้รับมอบหมายให้สืบเรื่องไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับทีมปฏิบัติการลับ ซึ่งมีหัวหน้าที่ขึ้นชื่อว่าร้ายกาจในเมืองที่เต็มไปด้วยอันตราย

 

Yaksha: Ruthless Operations” (2022 Netflix Movie): Cast & Summary - Kpopmap

 

IMDB : tt12663250

คะแนน : 6.6

รับชม : 3503 ครั้ง

เล่น : 1758 ครั้ง



 

 

ความเป็นหนังแอ็คชั่นสายลับของ Yaksha : Ruthless Operations นั้น ก็เรียกว่าตั้งต้นด้วยสูตรสำเร็จของหนังแอ็คชั่นสายลับทั่วไป ที่ตัวเอกมีภารกิจสำคัญแต่ถูกหมายหัวจากหน่วยงาน โดยเติมดีกรีเสี่ยงภัยด้วยท้องเรื่องที่ปฏิบัติงานอยู่ในประเทศต่างถิ่นอย่างจีน และยังเป็นพื้นที่ ‘เสิ่นหยาง’ ที่ขึ้นชื่อความเป็นดงสายลับมือพระกาฬนานาชาติ มีเครือข่ายแฝงตัวซ่อนอยู่ทั่วทุกหัวระแหงให้ต้องระแวดระวังสูง

 

 

การวางคาแรคเตอร์ของ จีคังอิน (รับบทโดย โซลคยองกู) หัวหน้าทีมสายลับ ’แบล็ค’ ที่ไปประจำการอยู่ที่นั่น ปั้นความเข้มให้ตั้งแต่ฉายา ‘Yaksha’ หรือ ยักษา ตามศัพท์สันสกฤต เรียกได้ว่า ฉายา ‘ยักษ์’ ที่หมายถึงหน้ายักษ์ คือดุดัน เด็ดขาด ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์มากกว่า จึงมีวิธีการที่สุดโต่ง และอาจดูเหี้ยมไร้ความปราณี แต่ก็มีบริวารลูกน้องที่จงรักภักดี การทำให้เป็นตัวละครที่หน้าตาเย็นชาเกินกว่าจะเดาออกว่าเขาคิดอะไรอยู่ หรือตัดสินใจจะทำอะไรต่อไป ชวนตั้งคำถามตั้งแต่ต้นเรื่องว่า เขาเป็นคนใจร้ายฉ้อฉลมิติเดียวจริงหรือ?

บวกกับการสร้างตัวละครต่างขั้วมาคานบทเสริมรสอย่างอัยการ ฮันจีฮุน (รับบทโดย พัคแฮซู) ที่ถูกผู้ใหญ่ในหน่วยงานส่งมาสืบเรื่องฉ้อฉลไม่ชอบมาพากลของสายลับจีคังอินเป็นกรณีพิเศษ เลยอยากจะเรียกว่าเหมือน สายลับสืบสายลับ แม้ว่าจะมาแบบค่อนข้างเปิดเผยก็ตาม แต่เป้าหมายที่ขัดกันย่อมทำให้งานของยักษ์เกิดสะดุดถูกขัดขาอยู่บ้าง ก็เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบบทอุปสรรคซ้อนอุปสรรค

แต่ในอีกด้าน ด้วยบุคลิกของฮันจีฮุนผู้ยึดหลักฎหมายเหนียวแน่น เป็นคนตรงไปตรงมาเหมือนจะซื่อ จนบางทีก็หลุดเปิ่น เสียท่า ไม่ทันเกมทันเหลี่ยมของสายลับมือโปรอย่างยักษ์ เลยดั๊นนน ได้ฉากที่เพิ่มรอยยิ้มให้ผู้ชม กลายเป็นตัวขายขำแบบหน้านิ่ง ช่วยเบรคช่วงเครียดได้เป็นพัก ๆ ในจังหวะที่พอเหมาะลงตัว ซึ่งก็เป็นคาแรคเตอร์ที่เข้าทาง พัคแฮซู มากเลย ฉากโบรมานซ์นิด ๆ ก็น่ารักน่าเอ็นดูเลยหละ

 

 

หนังสร้างความสนุกเรื่อย ๆ ให้ได้ลุ้นทั้งภารกิจหลักของสายลับยักษ์ว่า มันคืออะไร? จะจัดการสำเร็จหรือไม่? ใครคือตัวร้าย? ตลอดจนบรรดาเหตุการณ์พลิกแพลง ซับซ้อนซ่อนเงื่อนที่ค่อย ๆ เฉลยออกมา สาวแกะไปทีละปมจนสุดทาง เหมือนให้ผู้ชมได้ตามสืบไปกับอัยการ ฮันจีมิน จากตามสืบก็ค่อย ๆ ทำให้สองตัวเอกของเรื่องเข้าขาลงรอย กลายเป็นคู่หูกันไป ซึ่งแน่นอนว่าการหยอดเซอร์ไพรซ์หักมุมก็เป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่เป็น A Must ของหนังแนวนี้

ดังนั้น ถ้ายอมปล่อยวางความสูตรสำเร็จที่พอเดาทางได้ ก็จะสามารถเก็บเกี่ยวความบันเทิงมันส์ ๆ เกินมาตรฐานได้อยู่นะ เพราะ Yaksha ผูกเรื่องราวโดยเล่าอย่างมีชั้นเชิง สนุกน่าติดตาม ได้ฟิลอินเตอร์ 3 ภาษา เกาหลี จีน ญี่ปุ่น (โดยเฉพาะพัคแฮซู พูดจีนได้ลื่นหูดีมาก ชอบจัง) แม้จะจั่วหัวเป็นสงครามไร้เสียงปืน แต่ฉากแอ็คชันก็มีจัดเต็ม ครบทั้งสเกลบู๊ประชิดตัว ตะลุมบอน ยิงถล่ม ระเบิดตูม

นักแสดงก็ถือว่าลงตัวดีเยี่ยม ตั้งแต่นักแสดงนำอย่าง ซอลคยองกู และ พัคแฮซู รวมไปถึงลูกทีมสายลับแบล็ค ซึ่งมีทั้ง ยางดงกึน อีเอล ที่มาแบบฉีกลุค ซงแจริม ที่มาแบบฉีกลุคยิ่งกว่า แต่ก็เท่มาก ๆ และ พัคจินยอง ที่มาพร้อมกับสัตว์เลี้ยงช่วยเรียกรอยยิ้มอย่างเจ้ากิ้งก่ายักษ์ ที่ชื่อว่า ‘แบมน้อย’ (เค้าแปลไทยด้วยชื่อนี้ 555 แต่ภาษาอังกฤษใช้ชื่อ Lizzie น่าเอ็นดูไม่แพ้กัน) นอกจากนี้ก็ยังมีตัวละครสมทบที่แอร์ไทม์ไม่เยอะนัก แต่เสริมเรื่องราวได้เป็นอย่างดีด้วยฝีมือคุณภาพคับจอเป็นทุน ทั้ง จินคยอง จินซอยอน ชเววอนยอง และ อีซูคยอง พร้อมด้วยดาราญี่ปุ่นมาดออร่าหน้าตาหล่อเหลา ฮิโรยูกิ อิเคอุจิ