ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Most Dangerous Game เกมส์ล่าโคตรอันตราย เดอะมูฟวี่ (2020) [บรรยายไทย]

Most Dangerous Game เกมส์ล่าโคตรอันตราย เดอะมูฟวี่ (2020) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังสั้น

เรื่องย่อ : Most Dangerous Game เกมส์ล่าโคตรอันตราย เดอะมูฟวี่ (2020) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  Most Dangerous Game เกมส์ล่าโคตรอันตราย เดอะมูฟวี่
แนว/ประเภท : Action,  Short,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Scott Elder,  Josh Harmon,  Nick Santora
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Liam Hemsworth,  Sarah Gadon,  Christoph Waltz
วันที่ออกฉาย : 6 April 2020

 

 

 

เพื่อที่จะหาเงินมาดูแลภรรยาที่กำลังอุ้มท้องก่อนจะถูกโรคร้ายคร่าชีวิตอย่างสิ้นหวัง ดอดจ์ ไทนส์ยอมรับข้อเสนอให้ร่วมเล่นเกมอันตราย ที่เขาจะได้รู้ว่าเขาไม่ใช่ผู้ล่า แต่เป็นเหยื่อ

 

Liam Hemsworth's 'Most Dangerous Game' Renewed At Quibi' Film Version In  Works – Deadline

 

IMDB : tt10580064

คะแนน : 0

รับชม : 1128 ครั้ง

เล่น : 432 ครั้ง



 

 

ซีรีส์ขนาดสั้นตอนละไม่ถึงสิบนาทีจากค่ายสตรีมใหม่ Quibi ที่ปิดตัวไป โดยการขายกิจการให้ Roku Channel  ซึ่ง Amazon prime ก็ซื้อสิทธิ์มาฉายพ่วงที่นี่อีกที โดยปรับจาก 15 ตอนสั้นตามรูปแบบเดิมของ Quibi มาเป็นตอนเดียวยาวสองชั่วโมงกว่า เหมือนหนังเรื่องนึง ซึ่งก็แทบไม่รู้สึกว่าแตกต่างกันยังไง เพราะแต่ละตอนของต้นฉบับก็เหมือนการตัดฉากในหนังเป็นช่วงๆ เท่านั้น

 

Most Dangerous Game' Renewed for Season 2 at Quibi — Liam Hemsworth | TVLine

 

ถึงโครงเรื่องจะมาในแนวเดิมๆ แต่ตัวเรื่องก็ได้ลุ้นระทึกสนุกอยู่ตลอดเวลา อาจจะเพราะต้นฉบับเป็นซีรีส์ขนาดสั้นไม่ถึงสิบนาที จึงทำให้การดำเนินเรื่องต้องมีจุดบิ้วลุ้นระทึกกันทุกช่วงต่อเนื่องมากกว่าแบบภาพยนตร์ที่อาจจะมีการทิ้งช่วงยาวกว่า ซึ่งช่วงแรกมีการปูความเป็นมาแบบย้อนอดีตกลับไปนิดหน่อยว่าทำไมพระเอกถึงยอมมาเล่นเกมนี้ได้ ทั้งๆ ที่รู้ว่าถึงตายแน่ๆ ก็เพราะเขาป่วยหนักจนหมดหนทางจริงๆ ซึ่งตัวเรื่องปูส่วนนี้ได้เป็นเหตุเป็นผลน่าเชื่อถือ พร้อมกับความมีไมตรีจากไมล์ที่ดูเหมือนหวังดีกับเขาจริงๆ ก่อนจะเริ่มเกมในร้านอาหารเล็กๆ ที่นักล่าก็มาร่วมอยู่ด้วยแบบไม่เปิดเผย ซึ่งจุดนี้เองที่เรื่องทำได้ระทึกมากขึ้น เพราะเราก็เหมือนตกอยู่ในสภาพเดียวกับพระเอก ไม่รู้ว่าใครในฝูงคนคือนักล่า แม้จะมีกฎว่าห้ามฆ่าในที่โจ่งแจ้งเพื่อให้เรื่องดูสมเหตุผล อาจจะดูว่าก็ไปซ่อนในกลุ่มคนที่สาธารณะสิ ซึ่งตัวเรื่องก็เหมือนดักผู้ชมที่คิดไว้แบบนี้อยู่แล้ว โดยให้ไมล์บอกกับดอดจ์เองแต่แรกว่าฝูงคนคือที่ซ่อนดีที่สุด แต่ในความเป็นจริงการที่เรารู้ว่ามีนักล่าจ้องฆ่าเราอยู่ในฝูงชน มันก็ทำให้คนนั้นเกิดอาการแพนิคได้ง่ายๆ และถึงไม่ฆ่ากลางแจ้ง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำร้ายหรือขู่ไม่ได้ ซึ่งบทก็เขียนบีบคั้นพระเอกให้ไปจนมุมในที่ลับตาของเมืองได้ดี ทำให้เกมดูน่าเชื่อถือว่าเป็นไปได้ในโลกจริง แถมยังมีแบ็คกราวด์เสริมไว้นิดๆ ว่านี่ไม่ใช่เกมที่เกิดในยุคนี้ แต่มีมานับพันปีแล้ว ซึ่งเข้าใจว่าคงไปเฉลยเพิ่มในซีซั่น 2 ซึ่งตอนนี้ทาง Roku ก็อนุมัติให้สร้างต่อแล้ว โดยเป็นการขึ้นเรื่องใหม่ไม่เกี่ยวข้องกับดอดจ์ ที่ตัวเรื่องน่าจะวางเกมล่าเป็นซีซั่นแยกตัวละครจากกัน โดยมีตัวไมล์เป็นตัวเชื่อมของทุกซีซั่นอีกที ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ไมล์ แต่ยังมีลูกน้องที่เป็นนักเก็บกวาดที่เกิดเหตุอีกคนเป็นตัวละครสำคัญประจำเรื่อง แยกออกจากนักล่าอีกที ทั้งคู่มีรายละเอียดการทำงานที่แตกต่างกัน เป็นเหมือนจักรวาลเกมล่าที่มีเครือข่ายใหญ่โตกว่าที่คิดมาก

 

Most Dangerous Game Season 2 Greenlit at Roku with David Castañeda to Star

 

อีกส่วนที่เรื่องนี้ทำได้ดีเลยคือ การวางคาแรกเตอร์นักล่าทั้ง 5 คนแตกต่างกัน ทุกคนรู้จักกันในชื่อนามแฝง เหมือนเป็นนักล่าประจำเกมของไมล์ โดยมีหนุ่มผู้ดีอังกฤษที่ใช้ไขควงแหลมเป็นอาวุธเป็นตัวหลักของฝั่งนักล่า ซึ่งตัวเกมแม้จะเปิดให้รุมเหยื่อได้ แต่นักล่าเองก็มีการขัดแข้งขากันเองด้วย ทำให้เรื่องไม่ใช่แค่ผู้ล่ากับเหยื่อ แต่มีการเล่นงานผู้ล่าด้วยกันทางอ้อมอีกด้วย แต่ในเรื่องก็มีกฎละเอียดยิบว่าห้ามใครแทรกแซงถ้านักล่ากับเหยื่อกำลังต่อสู้กัน รวมถึงตัวนักล่าเองก็ไม่ได้มีอภิสิทธิ์อะไรเพิ่มจากที่ไมล์กำหนดให้รู้ตำแหน่งเหยื่อในเวลาสั้นๆ แค่นั้น รวมถึงการไม่เข้าช่วยเหลือนักล่าไม่ว่าทางใดทั้งสิ้น ถ้าพลาดก็ต้องตายเองเช่นกัน ทำให้ดูๆ ไปเกมนี้ก็ค่อนข้างยุติธรรม ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ รวมถึงไม่มีปืนในตอนแรกตามกฎ แต่ตัวเรื่องก็หาทางซิกแซกให้ตอนหลังมีการใช้ปืนกันจนได้ทั้งสองฝั่ง แต่ก็ยังอยู่ในกฎของเกมที่แจ้งไว้แล้วว่า ถ้าใช้ปืนก็ต้องใช้ทั้งคู่ ซึ่งตัวฝั่งนักล่าแม้จะมีปืนพกติดตัวแต่ก็ไม่ใช้ ใช้แค่อาวุธส่วนตัวคนละแบบ มีด ค้อน ลวดเชือก ซึ่งแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์การใช้อาวุธประจำตัวต่างไป กลายเป็นความโหดดิบคนละแบบ ติดเรต 18+ อาจจะไม่แหวะแต่ก็โหดพอตัว และเรื่องก็ค่อยๆ ทะยอยเปิดโฉมหน้านักล่ามาทีละคน ไม่ได้ให้เห็นกันแต่แรก ทำให้สถานการณ์ในเรื่องดูไม่น่าไว้ใจตลอดเวลา แม้พระเอกจะพยายามปะปนไปกับฝูงคนก็ตาม