ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Hypnosis สั่งจิตสยอง (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Hypnosis สั่งจิตสยอง (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Hypnosis สั่งจิตสยอง (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  The Hypnosis สั่งจิตสยอง
แนว/ประเภท : Horror,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jae-Hoon Choi
บทภาพยนตร์ : Jae-Hoon Choi
นักแสดง : Lee Da-wit,  Nam Min-Woo,  Yi-suk Seo
วันที่ออกฉาย : 24 March 2021

 

 

โดฮยอน (รับบทโดย เดวิด ลี) นักศึกษาภาษาอังกฤษที่ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่ เริ่มสนใจการสะกดจิตเพราะจินโฮ (รับบทโดย คิมนัมอู) นักเรียนที่ย้ายมาโดยบังเอิญ จากการช่วยเหลือของศาสตราจารย์ชอย (ซน บยองโฮ) เขาเริ่มเข้ารับการรักษาด้วยการสะกดจิต แต่หลังจากที่เข้ารับการสะกดจิตแล้ว เขาก็เริ่มเห็นภาพหลอนในความทรงจำที่เต็มไปด้วยความสงสัย เพื่อนๆเองก็เริ่มทรมานจากภาพหลอนแล้วเจอเรื่องประหลาดๆไปทีละคน ๆจุดประสงค์ของ ศาสตราจารย์ชอยใจการสะกดจิตพวกเขาคืออะไรกันแน่?

 

The Hypnosis (2021)

 

IMDB : tt14406178

คะแนน : 5.1

รับชม : 1387 ครั้ง

เล่น : 529 ครั้ง



 

 

หนังจัดว่าเป็นไอเดียที่น่าดูเมื่อเล่นเรื่องของการสะกดจิตที่ให้มองเห็นไม่ใช่เรื่องที่งมงายแต่เป็นวิทยาศาสตร์  และเมื่อว่ากันที่เรื่องทางจิตบทหนังก็ตั้งตามาเล่นกับจิตผู้ชมเต็มที่ที่ต้องออกตัวก่อนว่า  ผู้เขียนไม่ได้ดูหนังแบบนี้บ่อยมากนักจึงไม่ทราบว่าชั้นเชิงที่เห็นในหนังเป็นชั้นเชิงใหม่หรือเก่า  แต่เท่าที่ดูก็เดาว่ามันคือของที่เคยใช้ได้ผลแล้วก็จับมาวางประกอบกับอารมณ์กดดิ่งจนจิตตก ซึ่งมันก็คือเจตนาของบทที่จะเล่นกับจิตผู้ชมให้ส่งผลต่ออารมณ์อึดอัดและกดดันมากกว่าลุ้นระทึก  เมื่อหนังเล่าไปได้สักพักก็พอรู้ชะตากรรมตัวละครแล้ว  เพียงแต่ก็ยังอยากรู้ต้นสายปลายเหตุว่าเพราะอะไร  และทำไมพวกเขาจึงต้องเป็นเช่นนั้น  และบทสรุปแม้จะไม่ยากต่อการคาดเดาชะตากรรม  แต่ก็พลิกผันมิใช่น้อย

 

The Hypnosis (2021) Review: Time to Stew

 

แต่ถามว่าน่ากลัวอย่างโฆษณาหรือไม่ส่วนตัวแล้วผู้เขียนมองว่าแล้วแต่คน ด้วยภาพที่หม่นมืดปนมัวทำให้รู้สึกอึมครึมและไม่น่าไว้ใจ  การใส่ฉากหรือลูกเล่นเข้ามาก็เป็นไปตามทางของหนังสยองแถบนี้คือเน้นแหวะและสะดุ้งเข้าไว้  และด้วยความที่ตั้งความสงสัยไว้ในใจผู้ชมจึงทำให้ต้องการติดตามไปได้เรื่อยๆอย่างมีพลัง  ซึ่งก็ใส่ฉากกระชากอารมณ์มาเป็นระยะที่คอหนังสยองคงคุ้นเคยดี  แต่กับความสงสัยที่มีมันมาพร้อมกับทางแยกว่าตกลงที่เห็นมันคืออะไร  ภาพหลอนหรือว่าเป็นวิญญาณอาฆาต  แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรคนขวัญแข็งได้เพราะไม่ได้ถึงกับเหนือความคาดหมายแต่ถ้าเป็นคนขวัญอ่อนก็ไม่แน่  เพียงแต่ถ้าจะเรียกว่าน่ากลัวความเห็นส่วนตัวผู้เขียนว่าไม่ขนาดที่สุดแต่บรรยากาศหลอนก็คงต้องยกเครดิตให้เต็มที่

 

Film - The Hypnosis (2021) - Tribunnewswiki.com Mobile

 

สรุปคือหนังเรื่องนี้ถ้าเป็นคอหนังสยองขวัญก็คงชอบได้  และผู้เขียนก็ดูสนุกเพราะแม้จะค่อยๆเล่าไปแต่ก็ยังมีอะไรมากระตุกผ้าห่มให้เร้าใจได้เรื่อยๆ  ประกอบกับหนังไม่ยาวมากทำให้เมื่อผู้ชมอยากรู้คำตอบเต็มที่ก็ไม่พยายามดึงให้ยืดออก  และก็รู้ในเวลาที่ต้องรู้และก็สมเหตุสมผลดีกับสิ่งที่พวกเขาเป็นเมื่อทุกอย่างถูกเฉลย  ด้วยงานด้านบทที่ดีพอตัวไม่พยายามยากเกินไปเพราะเลือกแล้วว่าจะเป็นแนวสยองขวัญปั่นจิต  จึงเป็นความบันเทิงที่มาพร้อมอารมณ์ที่จมดิ่งไม่ได้โผล่มาสูดอากาศด้วยบรรยากาศที่กดอารมณ์  และด้วยการแสดงที่ยังคงได้ตามมาตรฐานนักแสดงเกาหลีที่แม้จะไม่ต้องเล่นกันเยอะมากมาย  แค่ขอให้ผู้ชมเชื่อเท่านั้นแม้ว่าจะไม่มีความผูกพันกับตัวละครเลยก็ตาม