ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Cheaper by the Dozen ครอบครัวเหมาโหลถูกกว่า (2022) [บรรยายไทย]

Cheaper by the Dozen ครอบครัวเหมาโหลถูกกว่า (2022) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Cheaper by the Dozen ครอบครัวเหมาโหลถูกกว่า (2022) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Cheaper by the Dozen ครอบครัวเหมาโหลถูกกว่า
แนว/ประเภท : Adventure,  Comedy,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Gail Lerner
บทภาพยนตร์ : Frank B. Gilbreth Jr.,  Ernestine Gilbreth Carey,  Craig Titley
นักแสดง : Gabrielle Union,  Zach Braff,  Erika Christensen
วันที่ออกฉาย : 18 March 2022

 

 

Cheaper by the Dozen เวอร์ชั่นปี 2022 เป็นเรื่องราวของ พอล กับ โซอี้ คู่รักธรรมดาๆ ที่มีแนวคิดในการสร้างครอบครัวคล้ายกัน ทำให้พวกเขามีทายาทและรับหน้าที่ดูแลลูกๆ ของพวกเขาทั้ง 10 คน ในทุกเช้าบ้านหลังนี้จะเต็มไปด้วยความวุ่นวาย กระทั่ง พอล ได้รับข้อเสนอในการขายซอสสูตรพิเศษของเขาไปทั่วประเทศ ทำให้เขาต้องติดอยู่ท่ามกลางระหว่างการบริหารจัดการธุรกิจของครอบครัวกับการดูแลครอบครัวให้ดีที่สุดใหม่อีกหน

Cheaper by the Dozen' Review: Disney Plus' Promising Renovated Remake -  Variety

IMDB : tt6705162

คะแนน : 3.9

รับชม : 336 ครั้ง

เล่น : 98 ครั้ง



 

 

"Cheaper by the Dozen" หนังตลกแฟมิลี่กับสมาชิกครอบครัวใหญ่ยักษ์ ที่เป็นการหยิบเอาไว้หนังคลาสสิกจากปี 1950 มาสร้างใหม่อีกครั้ง และก่อนหน้านี้เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วก็เคยสร้างมาแล้ว การกลับมาในครั้งนี้เป็นการรีบูตใหม่อีกหน แต่น่าเสียดายที่หนังลืมใส่คำว่า "เสน่ห์" เข้ามาในหนังฉบับนี้นี้ด้วย

รีวิวหนัง Cheaper by the Dozen 2022

 

คงต้องบอกตรงๆ ว่า Cheaper by the Dozen ฉบับนี้มีความเป็นดิสนีย์อยู่ค่อนข้างสูงมาก การนำเสนอและประคับประคองให้อยู่ในเซฟโซนใสๆ แบบดิสนีย์ กลายเป็นสิ่งที่กัดกินเนื้อในของหนังไปอย่างเสียดาย ไม่ว่าจะเป็นจังหวะและลีลาการเล่าเรื่อง เป็นสูตรสำเร็จของหนังดิสนีย์แทบจะทุกระเบียบนิ้ว ทั้งมุมภาพและการจัดแสงต่างๆ ทำให้ชวนนึกถึงหนังดิสนีย์เก่าๆ ช่วงยุคปี 2000s ที่เหมือนจะไม่พัฒนาขึ้นด้วยซ้ำ

ถึงแม้ว่าจะไม่ทันได้ดูหนังเรื่องนี้ต้นฉบับ เมื่อ 70 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังจดจำเรื่องราวในฉบับปี 2003 กับ 2005 ที่ ฟ็อกซ์ เป็นผู้สร้างหนังเรื่องนี้ในสมัยนั้น เมื่อนำเอาเวอร์ชั่นก่อนมาเปรียบเทียบ กลายเป็นว่าหนังของสตีฟ มาร์ติน ที่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นหนังที่ดีเลิศเลออะไร แต่กลับถูกยกระดับให้ดูดีขึ้นโดยอัตโนมัติไปเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นความอ่อนของบทหนัง และแกนหลักของเรื่องที่สะเปะสะปะไปสักหน่อย แม้ว่าหนังจะยังคงใช้โครงดั้งเดิมของเนื้อเรื่องเอาไว้เป็นองค์ประกอบต่างๆ ก็ตาม

รีวิวหนัง Cheaper by the Dozen 2022

 

ทางด้านการแสดงและคาแรกเตอร์ตัวละครต่างๆ ใน Cheaper by the Dozen ฉบับนี้ ยังค่อนข้างน่าผิดหวัง "แซ็ค แบรฟ" กับ "กาเบรียล ยูเนี่ยน" ให้การแสดงในลักษณะที่โอเวอร์แอคติ้งไปตลอดทั้งเรื่อง ไม่เป็นธรรมดา และดูเป็นพ่อแม่แบบประดิษฐ์เยอะไปหน่อย แม้ว่าพวกเขาพยายามจะงัดความเป็นมืออาชีพทางการแสดงของตัวเองออกมาแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถช่วยพยุงหนังเอาไว้ได้เลย

ในขณะที่คาแรกเตอร์ลูกๆ ทั้ง 12 คนที่เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของหนังเรื่องนี้ น่าเสียดายที่พวกเขาแทบจะไม่มีอะไรให้น่าจดจำเลย แม้ว่าจะมีการออกแบบคาแรกเตอร์ให้กับแต่ละคนได้ชัดเจนและน่าสนใจ แต่กลับล้มเหลวในการนำเสนอ ทำให้บทบาทของเด็กๆ ที่ควรจะโดดเด่นกว่านี้ ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ดีเท่าที่ควรในหนังเรื่องนี้ จะมีแค่เพียง 2-3 คนที่แสดงออกมาได้น่าสนใจและพอจะโดดเด้งออกมาจากคนอื่นๆ ได้บ้าง

รีวิวหนัง Cheaper by the Dozen 2022

 

แม้ว่าบทหนังจะค่อนข้างเลวร้ายไปสักหน่อย แต่บางประเด็นของหนังก็ถือว่าเป็นการตีความใหม่ได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะความไม่สมบูรณ์แบบในครอบครัว รู้สึกประทับใจที่หนังเลือกที่จะจับเอาไว้คน 2 คนที่ต่างเคยล้มเหลวกับชีวิตครอบครัวมาก่อนมาจับมือกันสร้างครอบครัวใหม่ด้วยกัน เป็นความไม่สมบูรณ์แบบของตัวละครที่ลงตัวกับเนื้อหาเป็นอย่างดี และยังใส่ประเด็นพฤติกรรมผิดๆ ของเด็กและการบูลลี่ที่โรงเรียนเข้ามาเสริม แม้จะเป็นแค่ประเด็นพื่นๆ แต่ก็เข้าใจที่จะใส่เข้ามาในหนังเรื่องนี้

 

อาจจะต้องบอกว่า Cheaper by the Dozen 2022 เป็นการรีบูตใหม่ที่่ค่อนข้างน่าผิดหวังไปสักนิด แม้ว่าจะได้นักแสดงนำหลักทั้ง 2 คนที่เป็นมืออาชีพทางการแสดง แต่พวกเขาก็ไม่สามารถประคองหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้ กลายเป็นหนังครอบครัวที่นำมาล้างน้ำใหม่อีกครั้ง กับผลลัพธ์ของรสชาติที่ยังไม่ค่อยรู้สึกอร่อยกลมกล่อมอะไรเท่าไหร่ เป็นได้แค่ขนมหวานรสชาติธรรมดา ที่พอกินได้แต่ให้เลือกก็คงจะไม่หามากินอีก

โดยภาพรวมแล้ว Cheaper by the Dozen ก็ยังคงความเป็น Cheaper by the Dozen เพียงแต่ว่าในเวอร์ชั่นค่อนข้างเป็นหนังที่จืดชืดและไร้เสน่ห์ที่ควรจะเป็น ทำให้ออกมาเป็นหนังดิสนีย์ที่เหมาะเอาไว้เปิดดูฆ่าเวลาเฉยๆ เท่านั้น ไม่ได้มีสิ่งที่ทำให้รู้สึกน่าจดจำใดๆ แม้ว่าจะหยิบจับใส่ประเด็นมาได้ค่อนข้างดี แต่ก็ไม่สามารถขยายความและตีแผ่ออกไปได้อย่างหนักแน่นเพียงพอ