ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Worst Person in the World หัวใจไม่สงบอยากจบที่เธอ (2021) [บรรยายไทยแปล]

The Worst Person in the World หัวใจไม่สงบอยากจบที่เธอ (2021) [บรรยายไทยแปล]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : The Worst Person in the World หัวใจไม่สงบอยากจบที่เธอ (2021) [บรรยายไทยแปล]

ชื่อภาพยนตร์ : The Worst Person in the World หัวใจไม่สงบอยากจบที่เธอ
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Joachim Trier
บทภาพยนตร์ : Joachim Trier,  Eskil Vogt
นักแสดง : Renate Reinsve,  Anders Danielsen Lie,  Herbert Nordrum
วันที่ออกฉาย : 8 July 2021

 

 

[เข้าชิงสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม และบทดั้งเดิมยอดเยี่ยมบนเวที Oscar 2022]

จูลี่นักเรียนแพทย์ที่ยังตัดสินใจกับอนาคตไม่ได้ เธออยู่ในช่วงเวลาแห่งการค้นหาตัวเอง แต่ในระหว่างทางเธอก็พบกับเรื่องรักวุ่นๆที่ทำให้หัวใจไม่สงบ เมื่อเธอต้องเลือกระหว่าง แอคเซลหนุ่มอายุมาก นักเขียการ์ตูนชื่อดังกับ อีวินด์ บาริสต้าหนุ่ม อารมณ์ดี แล้วครั้งนี้หัวใจเธอจะสงบที่ใครและชีวิตเธอจะเข้าที่หรือไม่

The Worst Person in the World - Perth Festival

IMDB : tt10370710

คะแนน : 7.9

รับชม : 833 ครั้ง

เล่น : 326 ครั้ง



 

 

The Worst Person in the World (2021) ไม่ใช่หนังเดี่ยว แต่เป็นหนังปิดไตรภาค Oslo ที่เล่าเรื่องในเมืองออสโลประเทศนอร์เวย์ ของผู้กำกับ ยัวคิม เทรียร์ (Joachim Trier) ที่อยู่ในจักรวาลเดียวกับ Reprise (2006) กับ Oslo, August 31st (2011) ทั้งสามเรื่องเหมือนกันตรงที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนที่มี ‘โอกาส’ ที่แตกต่างกัน

 

The Worst Person in the World (2021), A Chronicle of Self-Discovery

 

The Worst Person in the World เล่าเรื่องแบบน่ารักๆ โทนดูอบอุ่นหัวใจที่เคล้าไปกับบรรยากาศและความสโลว์ไลฟ์ของเมืองออสโล เมืองที่รถไม่ติด ผู้คนเป็นมิตร ในขณะเดียวกันก็รู้สึกหนาวเหน็บอย่างบอกไม่ถูก อีกทั้งบางช่วงบางตอนก็สอดแทรกไปด้วยการเล่าเรื่องที่มีสไตล์เซอร์เรียลอย่างตั้งตัวไม่ทัน แต่วิธีการเหล่านั้นก็เหมือนเป็นแก้วใส่น้ำหลากสีของสตาร์บัคที่ทำเอาน้ำที่อยู่ข้างในดูเป็นสีๆ ไปด้วย แต่ไม่ได้เปลี่ยนความเป็นจริงที่ว่านั่นคือน้ำเปล่า หรือน้ำชนิดใดก็ตามที่มีรสชาติของมันเองอยู่แล้ว

สไตล์เหล่านั้นคือความต้องการที่จะกล่าวถึงสิ่งที่อยู่ในใจยูลี ไม่ว่าจะเป็นเมื่อคิดถึงใครคนหนึ่งแล้วโลกเหมือนหยุดหมุน, ช่วงเวลาแห่งความเมาหลอนที่นึกถึงสิ่งที่ตัวเองขาดหายไปอย่างพ่อ ในขณะเดียวกันก็รู้สึกอยากผลักไสไล่ส่งหรือทำอะไรซักอย่างให้เขารู้สึกเจ็บ หรือในวินาทีที่จุดประกายที่นำไปสู่การนอกใจได้เกิดขึ้น คนดูอย่างเราๆ ก็สามารถสัมผัสไปถึงความคิด ความต้องการในตัวอีกคน กับความปรารถนาที่ตลบอบอวลคละคลุ้งไปทั่วได้ อีกทั้งหนังยังเปิดโปงความรู้สึกกับอารมณ์ด้วยการให้คนดูถึงเนื้อถึงตัวตัวละคร เหมือนที่ตัวละครถึงเนื้อถึงตัวกันเอง ไปยันบทพูดที่อาจดูหลุดโลกและไม่น่าเชื่อไปบ้าง แต่ก็สมจริงอย่างน่าประหลาด และเชื่อมโยงตัวละครเข้าหากันกับผลักไสตัวละครออกจากกันอย่างได้ผล