ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Black Crab {Svart krabba} แบล็กแคร็บ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Black Crab {Svart krabba} แบล็กแคร็บ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Black Crab {Svart krabba} แบล็กแคร็บ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Black Crab {Svart krabba} แบล็กแคร็บ
แนว/ประเภท : Drama,  Action,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Adam Berg
บทภาพยนตร์ : Adam Berg,  Pelle Rådström,  Jerker Virdborg
นักแสดง : Noomi Rapace,  Dar Salim,  Aliette Opheim
วันที่ออกฉาย : 3 February 2022

 

 

 

เพื่อหยุดยั้งสงครามล้างโลกและปกป้องลูกสาวของเธอ ทหารหญิงผู้อับจนหนทางต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลอันหนาวเหน็บเพื่อนำพัสดุลับสุดยอดไปส่ง

 

Noomi Rapace Enters a Post-Apocalyptic Endless Winter in Thriller 'Black  Crab' for Netflix - Bloody Disgusting

 

IMDB : tt6708668

คะแนน : 6.3

รับชม : 4102 ครั้ง

เล่น : 1957 ครั้ง



 

 

ผลงานล่าสุดจากสัญชาติสวีเดน ที่แน่นอนว่าเห็นแม่สาวนักสู้ "นูมิ ราเพซ" ก็คือสัญลักษณ์ของความมันส์ นี่คือ "Black Crab" หนังที่ดัดแปลงสร้างมาจากนวนิยายขายดีของท้องถิ่น ที่นำมาปูพรมเป็นหนังภารกิจลับทางการทหาร ท่ามกลางอุณหภูมิสภาพอากาศที่หนาวติดลบ แม้ว่าหนังจะยังมีองค์ประกอบบางส่วนที่ขาดๆ เกินๆ กระจายไปอยู่ทั้งเรื่องก็ตาม

รีวิวหนัง Black Crab

 

หนังเป็นผลงานการกำกับและดัดแปลงเขียนบทโดย "อดัม เบิร์จ" ที่นับว่าเป็นผลงานการสร้างหนังใหญ่เรื่องแรกของเขา หลังจากที่สั่งสมประสบการณ์จากการกำกับหนังสั้นและมิวสิควิดีโอที่สวีเดนหลายชิ้นงาน หนังได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายของ "ยาเกอร์ วืดโบร์ก" ที่นับว่าเป็นงานเขียนชิ้นมาสเตอร์พีชของเขา ที่ต้องยอมรับว่าคอนเซ็ปต์อะไรต่างๆ ค่อนข้างน่าสนใจ เพียงแต่ในการลงรายละเอียดต่างๆ ในหนังนั้น ยังไม่สามารถขยายเรื่องราวได้ไม่ดีพอและกลายเป็นความไม่หนักพอ

แน่นอนว่า Black Crab ก็คือหนังภารกิจลับทางการทหารที่เต็มไปด้วยสูตรสำเร็จเดิมๆ หนังเหมือนจะฟอร์มใหญ่ แต่เมื่อพิจารณาดูดีๆ ก็ไม่ใหญ่สักเท่าไหร่ เพราโฟกัสหลักๆ ที่กลุ่มทหารในภารกิจกับสถานการณ์ต่างๆ ของพวกเขาเพียงเท่านั้น ที่ช่วยเพิ่มความกดดันภายใต้เหตุการณ์ต่างๆ ได้ดี กลายเป็นการที่น่าติดตามและคอยลุ้นระทึกได้เรื่อยๆ ตลอดทั้งเรื่อง แต่น่าเสียดายที่มันยังไม่ได้สร้างแรงจูงใจและความสนใจเพียงพอ

รีวิวหนัง Black Crab

 

นูมิ ราเพซ ก็คือสามารถเป็นตัวละครนำที่แบกรับหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้ด้วยดี โดยมีนักแสดงสมทบคนอื่นๆ มาช่วยประคองกันเอาไว้ การแสดงของเธอก็ไม่ได้มอบสิ่งแปลกใหม่อะไรให้สักเท่าไหร่ เพราะเราก็น่าจะเคยเห็นคาแรกเตอร์ที่เธอเคยได้รับบทแบบนี้มาแล้วในหนังเรื่องก่อนๆ ของเธอ ใส่ความเป็นแม่เข้ามาให้ดูหนักแน่น แต่เธอก็พยายามที่จะสร้างมิติเด่นๆ ออกมาในตัวละครของเธอ แม้ว่าจะเป็นมิติที่เบาบางแต่ก็ช่วยยกระดับขึ้นได้ดีอีกนิดหน่อย

การเล่าเรื่องของ Blakc Crab อาจจะยังไม่สามารถทำให้ตัวหนังดูน่าสนใจขึ้นสักเท่าไหร่ หนังอาจจะตัดต่อสลับภาพไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบันในบางช่วง ไว้เป็นเบาะแสที่ค่อยๆ เปิดเผยมาทีลนิด แต่ต้องยกนิ้วให้กับไอเดียการใช้ไอซ์สเก็ตซ์เข้ามาเป็นการเดินทางในภารกิจหลักของหนัง ถือว่าเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างน่าสนใจและแปลกใหม่ดี และทำให้ตัวหนังมีความน่าตื่นเต้นและเร้าใจยิ่งขึ้น ท่ามกลางความสิ้นหวังของตัวละครที่แทบจะไม่มีความหวังใดๆ เลย