ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Jojo Rabbit ต่ายน้อยโจโจ้ (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Jojo Rabbit ต่ายน้อยโจโจ้ (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Jojo Rabbit ต่ายน้อยโจโจ้ (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Jojo Rabbit ต่ายน้อยโจโจ้
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Taika Waititi
บทภาพยนตร์ : Taika Waititi,  Christine Leunens
นักแสดง : Roman Griffin Davis,  Thomasin McKenzie,  Scarlett Johansson
วันที่ออกฉาย : 8 September 2019

 

 

 

Jojo Rabbit เป็นเรื่องราวของ โจโจ้ หนุ่มน้อยชาวเยอรมันผู้เปล่าเปลี่ยว (รับบทโดย Roman Griffin Davis) ผู้มีเพื่อนเพียงหนึ่งเดียวคือ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (เพื่อนในจินตนาการของเขา รับบทโดย Waititi (ผู้กำกับ)) ที่ทุ่มเทใจทั้งหมดให้กับการเป็นทหารนาซี แต่แล้วโลกทั้งใบของเด็กหนุ่มกลับเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเขาได้รู้ว่าแม่ของเขา (รับบทโดย Scarlett Johansson) ได้ซ่อนตัวเด็กผู้หญิงชาวยิว (รับบทโดย Thomasin McKenzie) เอาไว้ในห้องใต้หลังคา! จากความช่วยเหลือที่มีเพียงแค่เพื่อนในจินตนาการบ้าๆอย่าง อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ของเขา โจโจ้ ต้องเผชิญหน้ากับชาตินิยมที่มืดบอดแห่งนี้ เรื่องราวป่วนๆสุดฮาจึงเกิดขึ้น

 

Re : วิวหนัง] [รีวิว] Jojo Rabbit (2019) หนุ่มน้อยนาซีกับเพื่อนที่ (ไม่)  น่าคบ

 

IMDB : tt2584384

คะแนน : 7.9

รับชม : 1629 ครั้ง

เล่น : 745 ครั้ง



 

 

  •  Jojo Rabbit (2019) หนังที่ดัดแปลงมาจากหนังสือ Caging Skies ของ คริสติน ลูเน็นส์ เล่าถึงเด็กชายในค่ายยุวชนฮิตเลอร์คนหนึ่ง ที่มีความฝันในการเป็นทหารนาซีและได้ฆ่าชาวยิวเป็นชีวิตจิตใจ ก่อนที่เขาจะเติบโตขึ้นและมีมมุมมองต่อโลกที่กว้างกว่าเดิม จนเริ่มเข้าใจว่า การเป็นนาซีนั้นช่างไม่เท่เอาเสียเลย
  • หนังเรื่องนี้กำกับโดย ไทกา ไวติติ ผู้กำกับเชื้อชาติยิวที่เคยฝากผลงานไว้กับ Thor: Ragnarok (2017) โดยความแสบของผู้กำกับคนนี้คือภายในเรื่องเขารับบทเป็น อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เองด้วย ดูเป็นการหยอกล้อกับชาติพันธุ์ของตนได้อย่างเจ็บจี๊ดมาก
  • ถึงแม้จะมีกระแสต่อต้านว่าเป็นหนังที่จับเรื่องราวสุดขมขื่นในสงครามโลกมาตีความใหม่ให้สดใส เป็นการสร้างความชอบธรรมให้กับกลุ่มฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ด้วยกันอย่างนาซี แต่เราเองกลับมองว่า ไทกา ไวติติ ตั้งใจจะ ‘เสียดสี’ ถึงการมีอยู่ของกลุ่มนาซีว่านอกจากจะโหดร้ายกับคนภายนอกแล้ว ก็ยังโหดร้ายกับคนในลัทธิด้วยกันเองได้อย่างแยบยล จนถึงขั้นสามารถคว้ารางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ปีล่าสุดมาได้
How 'Jojo Rabbit' Appeals To the Masses