ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Scream หวีดสุดขีด (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Scream หวีดสุดขีด (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Scream หวีดสุดขีด (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Scream หวีดสุดขีด
แนว/ประเภท : Horror,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Matt Bettinelli-Olpin,  Tyler Gillett
บทภาพยนตร์ : James Vanderbilt,  Guy Busick,  Kevin Williamson
นักแสดง : Neve Campbell,  Courteney Cox,  David Arquette
วันที่ออกฉาย : 12 January 2022

 

 

 

Scream 5 เปิดเรื่องมาด้วย ทาร่า สาววัยรุ่นที่อยู่บ้านคนเดียวได้รับสายโทรศัพท์ปริศนาที่บุกเข้ามาบ้านเธอเข้ามาบ้านใช้มีดกระหน่ำแทง แต่โชคดีที่ทาร่า รอดชีวิตมาได้แต่มันกลับกลายเป็นชนวนที่ชักจูงให้พี่สาวของเธอต้องกลับมาหาเธอ ซึ่งพี่สาวกลายเป็นเหยื่อที่ฆาตกรหมายปอง ท่ามกลางการสืบสวนว่าใครกันแน่ที่เป็น ฆาตกรภายใต้หน้ากากผี ในขณะที่ตัวละครในเรื่องถูกไล่เชือดไปทีละคน ยิ่งทำให้คนดูระทึกมากขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่ว่าสถานการณ์ไหน ฆาตกรก็สามารถออกมาได้ทุกเมื่อ แม้จะเป็นกลางวันแสกๆ กลางถนน หรือแม้แต่โรงพยาบาลก็ตาม 

 

Scream (2022) Review | Movie - Empire

 

IMDB : tt11245972

คะแนน : 6.8

รับชม : 8203 ครั้ง

เล่น : 4279 ครั้ง



 

 

‘Scream’ เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์แนวไล่เชือดที่ได้รับความนิยมสูงมาก โดยภาคแรกเมื่อ 1996 ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการแหกทุกกฏเกณฑ์ของภาพยนตร์แนวไล่เชือดแบบเดิม ๆ ออกไป จนมีการสร้างภาคต่ออย่าง ‘Scream 2’ (1997) ที่ยังคงประสบความสำเร็จเช่นเดิม แม้ว่าจะไม่สดใหม่แต่ก็ยังคงเฉียบขาดและลุ้นระทึก แต่ ‘Scram 3’ (2000) และ ‘Scram 4’ (2011) กลับไม่ประสบความสำเร็จในระดับสูงดังเช่น 2 ภาคแรก

สำหรับ ‘Scream’ เวอร์ชัน 2022 นี้ เป็นภาคที่ 5 ในแฟรนไชส์ ซึ่งหลายสื่อได้ชื่นชมในความลุ้นระทึก และบทภาพยนตร์อันชาญฉลาดเช่นเดิม

 

Who Is the Killer in 'Scream' 5? 'Scream' 2022 Spoilers, Ending Explained |  StyleCaster

 

‘Scream’ ภาคใหม่นี้อาจเป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องแรกที่เปลี่ยนเรื่องราวล้อเลียนแฟนเซอร์วิสให้เป็นแฟนเซอร์วิสของตนเองได้อย่างน่าชื่นชม มันคอยหลอกตลอดว่าใครเป็นฆาตกร และเล่นการการคาดเดาได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความลุ้นระทึก

 

นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในแฟรนไชส์ที่ เวส เครเวน (Wes Craven) ไม่ได้กำกับ ซี่งเป็นเวอร์ชันที่แสดงความเคารพต่อประวัติอันยาวนานของภาพยนตร์สยองขวัญในอดีตในรูปแบบของภาพยนตร์สยองขวัญรุ่นใหม่ มันทั้งสนุกในแบบน่ากลัว และมีอารมณ์ขันร่วไปด้วย นี่เป็นการพิสูจน์ว่าฆาตกรหน้ากากผีได้กลับมาแล้ว และยิ่งเลือดสาดมากกว่าแต่ก่อนเสียอีก