ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

New Kung Fu Cult Master 1 ดาบมังกรหยก ตอน ประมุขพรรคมาร ภาค 1 (2022) [พากย์ไทย]

New Kung Fu Cult Master 1 ดาบมังกรหยก ตอน ประมุขพรรคมาร ภาค 1 (2022) [พากย์ไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแฟนตาซี , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : New Kung Fu Cult Master 1 ดาบมังกรหยก ตอน ประมุขพรรคมาร ภาค 1 (2022) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  New Kung Fu Cult Master 1 ดาบมังกรหยก ตอน ประมุขพรรคมาร ภาค 1
แนว/ประเภท : Action,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jing Wong
บทภาพยนตร์ : Jing Wong
นักแสดง : Donnie Yen,  Louis Koo,  Siu-Wong Fan
วันที่ออกฉาย : 28 January 2022

 

 

 

เตียบ่อกี้ (หลินฟง) บุตรชายของ เตียชุ่ยซัว (กู่เทียนเล่อ) จอมยุทธ์แห่งบู๊ตึ๊งและ ฮึงซู่ซู่ (จูเฉินลี่) ลูกสาวประมุขพรรคอินทรีฟ้า ถูกเลี้ยงดูและเติบโตบนเกาะน้ำแข็งอัคคีโดยมี เจี่ยซุ่น (สวีจิ่นเจียง) ผู้ครองดาบฆ่ามังกรเป็นพ่อบุญธรรม เมื่อตอนที่อายุครบ 15 ปี เตียชุ่ยซัวได้พาเตียบ่อกี้และฮึงซู่ซู่เดินทางกลับมายังบู๊ตึ๊งเพื่อพบกับ เตียซำฮง (เจินจื่อตัน) อาจารย์เจ้าสำนัก แต่กลับถูกชาวยุทธ์บีบบังคับให้บอกที่อยู่ของเจี่ยซุ่น ทำให้เตียบ่อกี้ต้องสูญเสียทั้งบิดาและมารดา 17 ปีต่อมา เตียบ่อกี้ที่บัดนี้บรรลุเคล็ดวิชาเก้าเอี๊ยงได้เดินทางกลับตงง้วนเพื่อทวงหนี้แค้นให้บิดามารดา ท่ามกลางศึกแห่งการต่อสู้ในยุทธภพ เตียบ่อกี้ก็ได้พบกับ เตี๋ยเมี่ยง (เหวินหย่งซาน) ธิดาแห่งอ๋องมองโกล จิวจี้เยี้ยก (ชิวอี้หนง) ลูกศิษย์สำนักง้อไบ๊ และเสี่ยวเจียว (อวิ๋นเชียนเชียน) สาวใช้แห่งพรรคเม้งก่า

New Kung Fu Cult Master 2: Sequel missing Louis Koo, Donnie Yen's star power

IMDB : tt12292314

คะแนน : 0

รับชม : 4885 ครั้ง

เล่น : 2416 ครั้ง



 

 

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงชาวฮ่องกงชื่อดังที่มีผลงานมาแล้วมากมายและได้รับความนิยมระดับโลกทั้งเรื่องการแสดงและความสามารถด้านคิวบู๊แอคชั่น สำหรับ “ดอนนี่ เยน” ซึ่งตอนนี้นั่งแท่นเป็นผู้กำกับคิวบู๊ในหนังหลายๆเรื่อง และ “กู่ เทียนเล่อ” ที่ผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์หนัง รวมถึงเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและผลักดันศิลปินแนว K-Pop ออกสู่ตลาดอีกด้วย  

ล่าสุดทั้งคู่ได้จับมือกันประชันบทบาทแสดงหนังฟอร์มยักษ์ระดับตำนาน เรื่อง New Kung Fu Cult Master ดาบมังกรหยก โดย “ดอนนี่ เยน” รับบทเป็น จาน ซานเฟิง หรือ เตียซำฮง  เจ้าสำนักบู๊ตึ้ง อายุกว่า 100 ปี ผู้คิดค้นวิชา "ไทเก็ก" อันเลื่องชื่อ ผู้ที่มีวรยุทธไร้เทียมทานหาตัวจับยาก และเป็นอาจารย์ปู่ของเตียบ่อกี้ และ กู่ เทียนเล่อ รับบทเป็น ชุ่ยซาน หรือ เตี่ยซุ่ยซัว  ศิษย์คนที่ 5 แห่งสำนักบู๊ตึ๊ง บิดาของเตียบ่อกี้ เป็นผู้รักคุณธรรม

 

Geek Review: New Kung Fu Cult Master 1 (倚天屠龙记之九阳神功) | Geek Culture

 

ซึ่งในภาพยนตร์เรื่อง New Kung Fu Cult Master ดาบมังกรหยก” ดอนนี่ เยน และ กู่ เทียนเล่อ ก็ได้แสดงศักยภาพ นำเสนอผลงานที่น่าชื่นชมอีกครั้ง เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากต่อสู้ที่ละเอียดอ่อนและละเมียดละมัย ซึ่งทั้งคู่ก็ถ่ายทอดออกได้อย่างแข็งแกร่งและได้รับกระแสตอบรับอย่างดีหลังหนังเข้าฉาย นอกจากนี้ความพิเศษอีกเรื่องหนึ่งของ กู่เทียนเล่อ คือ ในปี 1995 เขาเคยรับเป็น "เอี๊ยก๊วย" ใน "มังกรหยก ตอน กำเนิดเอี้ยก้วย"  ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะทำให้เขาได้กลับเข้ามาสู่เนื้อหาของดาบมังกรหยกอีกครั้ง นอกจากนี้ตั้งแต่ สถานการณ์ COVID-19 ระบาด กู่ เทียนเล่อ ไม่ได้รับงานหรือโปรเจกต์ไหนเลย แต่เขารับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ถึงแม้ว่าในภาพยนตร์เขาจะออกมาเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ยังเป็นที่พูดถึงอย่างล้นหลามด้วยการแสดงที่โดดเด่น และน่าจดจำ