ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

He Won’t Kill, She Won’t Die เธอไม่ตายหากเขาไม่ฆ่า (2019) [บรรยายไทย]

He Won’t Kill, She Won’t Die เธอไม่ตายหากเขาไม่ฆ่า (2019) [บรรยายไทยแปล]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก , หนังตลก

เรื่องย่อ : He Won’t Kill, She Won’t Die เธอไม่ตายหากเขาไม่ฆ่า (2019) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : He Won’t Kill, She Won’t Die เธอไม่ตายหากเขาไม่ฆ่า
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Keiichi Kobayashi
บทภาพยนตร์ : Keiichi Kobayashi,  Seikimatsu
นักแสดง : Shôtarô Mamiya,  Hinako Sakurai,  Yuri Tsunematsu
วันที่ออกฉาย : 29 October 2019

 

 

โคซากะ (โชทาโระ มามิยะ) เด็กหนุ่มมัธยมปลายปีสามที่ใช้ชีวิตอย่างหมดอาลัยไปวันๆ ไม่มีสิ่งไหนที่ทำให้เขารู้สึกสนใจได้อีกต่อไปแม้ว่าตัวเขาจะได้รับความสนใจจากเด็กหญิงร่วมโรงเรียนมากมายก็ตาม แต่ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเขาล้วนเป็นสีเทาจืดชืด กระทั่งเมื่อเขาเห็น ชิกาโนะ (ฮินาโกะ ซากุไร) เด็กสาวร่วมห้องผู้เงียบเชียบและไม่มีใครคบ ขุดเอาซากศพตัวผึ้งออกมาจากถังขยะแล้วนำไปฝังไว้ที่สวนหลังโรงเรียน โคซากะรู้สึกงุนงงแกมประทับใจจนตรงเข้าไปคุยกับเด็กสาวเป็นครั้งแรก เพื่อจะพบว่านอกจากเธอจะไม่สนใจเขาแล้ว เธอยังเอาแต่บอกว่าอยากตายไปให้พ้นๆ จากโลกใบนี้

นั่นกลับยิ่งทำให้โคซากะฉงนมากขึ้น เพราะแม้เธอจะย้ำอยู่บ่อยๆ พร้อมรอยกรีดข้อมือที่เธอถูกซุกซ่อนไว้ภายใต้เสื้อแขนยาวว่าเธออยากลาโลกมากแค่ไหน แต่การที่เธอเคารพความตายของผึ้งตัวเล็กๆ ด้วยการนำมันไปฝังก็ทำให้โคซากะสนใจในตัวเธอมากขึ้นจนติดสอยห้อยตามชิกาโนะไปแทบทุกที่พลางขู่ว่าหากหล่อนเปรยอยากฆ่าตัวตายอีก เขาจะฆ่าเธอทิ้งซะ

ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างแปร่งประหลาดเช่นเดียวกับ นะเดชิโกะ (ยูเมนะ ยานาอิ) เด็กสาวที่สารภาพความรู้สึกของตัวเองกับ ยะจิโอะ (ยูทาโระ) อย่างตรงไปตรงมาทุกวันโดยไม่หวังให้เขาตอบรับความรู้สึกหรือชอบเธอตอบ เพราะเธอชอบยะจิโอะอย่างที่เขาเป็นอยู่โดยไม่ต้องพยายามชอบเธอตอบ นั่นยิ่งทำให้ยะจิโอะทำตัวไม่ถูกเพราะเขาเริ่มตั้งคำถามว่าหากเขาชอบนะเดชิโกะกลับ เธอจะยังรู้สึกกับเขาเหมือนเดิมหรือไม่… และเช่นเดียวกับเด็กสาวเพื่อนรัก จิมิโกะ (ยูริ ทสึเนะมัตสึ) ที่ต้องคอยดูแลและประคับประคองห้วงอารมณ์ของ แคปปิโกะ (มายุ ฮ็อตตะ) เด็กสาวหน้าตาน่ารักที่หวังแค่จะมีชายหนุ่มที่รักเธอจริงๆ สักคน แต่ดูเหมือนอะไรก็จะไม่เป็นดังหวังแม้สักนิด

 

He Won't Kill, She Won't Die】 | 32nd Tokyo International Film Festival

IMDB : tt9554846

คะแนน : 6

รับชม : 990 ครั้ง

เล่น : 413 ครั้ง



 

หนังที่สร้างแรงสะเทือนในหมู่คนดูหนังวัยรุ่นลำดับล่าสุดอย่าง He Won’t Kill, She Won’t Die (2019, เคอิจิ โคบายาชิ) มันกลับไม่ได้สร้างมาจากมังงะที่ตีพิมพ์เป็นเล่มๆ เหมือนเรื่องอื่นๆ กลับดัดแปลงมาจากการ์ตูนช่องที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในโลกทวิตเตอร์ภายหลังจากนักวาดเจ้าของนามปากกา เซกิมัตสึ (Seikimatsu) เขียนเรื่องราวของคนหนุ่มสาวในรั้วโรงเรียนมัธยมปลายแล้วแบ่งย่อยออกเป็นตอนๆ เมื่อปี 2017

จุดเด่นของมังงะไม่ได้อยู่ที่ลายเส้นของเซกิมัตสึ อันที่จริง มันออกจะเป็นลายเส้นที่เรียบนิ่งและค่อนไปทางน่ารักอ่านสบายมากกว่าเด็ดขาดสวยงาม อีกทั้งยังแทบไม่มีการดำเนินเรื่องใดๆ เป็นชิ้นเป็นอันเพราะเป็นการ์ตูนช่องที่เล่าถึงชีวิตเด็กนักเรียนธรรมดาๆ รวมถึงไม่มีการวาดฉากหลังหรือองค์ประกอบอื่นๆ ในภาพด้วย การ์ตูนของเซกิมัตสึจึงปรากฏแค่ตัวละครหลักเท่านั้น 

แล้วอย่างนั้น อะไรกันที่ทำให้การ์ตูนช่องเรื่องนี้ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในโลกทวิตเตอร์ จนได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในท้ายที่สุด… คำตอบอาจอยู่ที่ตัวละครและภาวะ ‘เคว้งคว้าง’ ของเหล่าคนรุ่นใหม่ในญี่ปุ่น