ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

6 Weeks to Mother's Day (2017)

6 Weeks to Mother's Day (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังไทย , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : 6 Weeks to Mother's Day (2017)

ชื่อภาพยนตร์ : 6 Weeks to Mother's Day
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Marvin Blunte
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Rajani Dhgonchai,  Pibhop Dhongchani,  Arunee Bunyo
วันที่ออกฉาย : 16 November 2017

 

 

แม่แอ๊ว-รัชนี ธงไชย แม่ครูของเด็กหมู่บ้านเด็ก จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนการศึกษาทางเลือกของเด็กด้อยโอกาส เด็กๆ ที่นี่มาจากครอบครัวยากจน บางคนกำพร้า บางคนถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ แม่แอ๊วได้มอบความรักมหาศาลที่มหัศจรรย์แก่เด็กทุกคน เพื่อเติมเต็มความรักที่ขาดหายไปจากครอบครัว และมอบเสรีภาพกลับคืนสู่ชีวิตน้อยๆ เด็กทุกคนจึงขอตอบแทนพระคุณแม่แอ๊ว ด้วยการเตรียมของขวัญพิเศษสุดในวันแม่ เพื่อบอกรักแม่แอ๊ว ซึ่งเป็นทั้งแม่และครูผู้เป็นต้นแบบการศึกษาเพื่อปลดปล่อยความทุกข์

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

IMDB : tt7689208

คะแนน : 8.8

รับชม : 1043 ครั้ง

เล่น : 289 ครั้ง



 

 

"6 Weeks to Mother's Day" : หนัง "ฮีโร่" คนไทย

 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังสารคดีเกี่ยวกับโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก จ.กาญจนบุรี โรงเรียนสำหรับเด็กด้อยโอกาสของมูลนิธิเด็ก ที่ “Marvin Blunte” ผู้สร้างและผู้กำกับหนังชาวแคนาดาบอกว่าอยากทำสารคดีที่เป็น “มุมดีๆ” ของเมืองไทยบ้าง

                “สารคดีเกี่ยวกับประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องมุมลบเช่นเรื่องค้ามนุษย์ ยาเสพติด ลอบวางระเบิด ไม่ค่อยมีมุมบวก ผมต้องการทำหนังสารคดีเรื่องนี้เพื่อให้โลกรู้ว่าประเทศไทยน่าทึ่งเพียงใด” มาร์วินบอกถึงความตั้งใจของเขา

                “ลดาวัลย์ ซอนดัค” โปรดิวเซอร์ที่คอยช่วยมาร์วินในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ รวมไปถึงการทำหน้าที่เป็นล่ามให้มาร์วินด้วย เล่าถึงที่มาของหนังเรื่องนี้ว่า เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว มาร์วินมาถ่ายรายการที่เมืองไทย ช่วงนั้นเขาไปพักอยู่แถวสุขุมวิท จึงได้เห็นภาพเด็กเร่ร่อนขอทานและเด็กสาวขายบริการ มาร์วินจึงบอกว่าวันหนึ่งเขาจะกลับมาทำเรื่องที่เป็นมุมดีๆ เกี่ยวกับประเทศไทยบ้าง

                ผ่านไป 5 ปี มาร์วินติดต่อกลับมาพร้อมบอกให้ลดาวัลย์หาข้อมูล สุดท้ายมาจบลงที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก ของมูลนิธิเด็ก ซึ่งเป็นโรงเรียนการศึกษาทางเลือกและการศึกษาแบบโฮมสคูล แห่งแรกของประเทศไทย

                มาร์วิน บอกว่า ต้องการให้หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ “ฮีโร่” ของประเทศไทย ต้องการบอกว่าคนไทยมีศักยภาพ มีความเข้มแข็ง แม้ว่าเป็นประเทศยากจนแต่คนไทยก็สามารถช่วยเหลือคนของประเทศตัวเองได้

                “ฮีโร่” ในหนังเรื่องนี้ที่มาร์วินอยากให้ชาวโลกรู้จัก คือ “รัชนี ธงไชย” หรือ “แม่แอ๊ว” ของเด็กๆ ที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก ซึ่งร่วมบุกเบิกสร้างโรงเรียนหมู่บ้านเด็กกับสามี คือ “พิภพ ธงไชย” หรือ “พ่อเปี๊ยก” ของเด็กๆ ตั้งแต่ปี 2522 โดย “แม่แอ๊ว” เป็นครูใหญ่มาตั้งแต่ต้น

 

6 Weeks to Mother's Day (2017) YIFY - Download Movie TORRENT - YTS

 

“มาร์วิน” ได้นำหนังไปตระเวนฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ หลายแห่งในประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับความสนใจอย่างมาก โดยฉายครั้งแรกที่ DOC NYC Film Festival ในรัฐนิวยอร์ก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 และได้เข้าฉายในงานเทศกาลหนังทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาอีกหลายแห่ง และในการฉายที่ Cleveland International Film Festival ในรัฐโอไฮโอ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 ยังได้รับรางวัล “GREG GUND MEMORIAL STANDING UP COMPETITION WINNER” คือ รางวัลที่มีคนยืนปรบมือหลังภาพยนตร์ฉายจบนานที่สุดด้วย

                จากนี้เขายังต้องนำหนังสารคดี “มุมดีๆ” ของประเทศไทยไปฉายในเทศกาลหนังอีกหลายแห่ง โดยคิวต่อไปจะเป็นประเทศในแถบยุโรป จากนั้นจะเวียนกลับมาแถบเอเชีย