ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Survive หลงป่า (2021) [บรรยายไทย]

Survive หลงป่า (2021) [บรรยายไทย]  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Survive หลงป่า (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Survive หลงป่า
แนว/ประเภท : Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Trần Hữu Tấn
บทภาพยนตร์ : Hành Động, Hồi Hộp, Ly Kì
นักแสดง : Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh
วันที่ออกฉาย : 31 December 2021





เมื่อนักเดินป่าคนหนึ่งแยกตัวออกจากกลุ่มเพื่อไปตามหาเพื่อนสนิท เขาต้องสู้เพื่อเอาชีวิตรอดและหาทางออกจากขุนเขาแสนอันตรายนี้ตามลำพัง 


 

IMDB : tt12257650

คะแนน : 5.4

รับชม : 1017 ครั้ง

เล่น : 237 ครั้ง





 

Trong số các bộ phim Việt buộc phải “tháo chạy” khỏi lịch chiếu ban đầu ở thời điểm cuối năm do sức nóng quá lớn của Spider Man: No Way Home trong thời gian qua, thì Rừng Thế Mạng đã làm một điều rất "quả cảm" đó là giữ lịch ra vào ngày 31/12 - sẵn sàng đối đầu với siêu bom tấn No Time To Die. Vậy điều gì đã khiến bộ phim trở nên ngày càng đặc biệt, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm qua bài review sau đây nhé!
 


 

Rừng Thế Mạng là bộ phim mang chủ đề sinh tồn dựa trên sự kiện tâm linh tại Tà Năng - Phan Dũng - cung đường Trekking hot nhất và là điểm đến nguy hiểm nhất từ trước đến nay tại Việt Nam - cũng nơi có bối cảnh đẹp nhất toạ lạc tại 3 tỉnh giáp ranh đó là tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. 

Chúng ta sẽ gặp 5 người trong nhóm "phượt thủ" chinh phục đỉnh Tà Năng - Phan Dũng là Kiên, Bách, Khanh, Ngọc, Phước và Hoàng. Họ là những người có độ nhiệt huyết của thanh xuân, luôn cho mình cảm gíac rằng "tuổi trẻ là một chuyến đi".

Thế nhưng, một biến cố thật sự xảy ra khi Kiên và Bách đều tách đoàn và bị lạc giữa cung đường tối tăm, cả đoàn bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, khiến một cuộc tìm người đã gian nan, nay còn khó khăn hơn gấp bội lần rất nhiều. 




 

Rừng Thế Mạng là bộ phim đã được chính NSX đầu tư rất mạnh về bối cảnh trực tiếp ngay trong cung đường trekking nguy hiểm nhất Việt Nam này. Các bạn có thể hình dung được rằng các diễn viên trong bộ phim phải trải qua rất nhiều gian khổ, trong đó có cả chấn thương.

Tuy nhiên họ không bao giờ bỏ cuộc mà thay vào đó là dành trọn cả tâm huyết để hoàn thành bộ phim đầy mạo hiểm, ngay trong bối cảnh hết sức là khắc nghiệt đến vây! Điều này khiến rất nhiều mọt phim phải thật sự nể trước sự "dám làm dám chịu" của nhà làm phim.

Theo được tiết lộ, diễn viên cũng tự đóng một số cảnh nhảy thác khi mang ba lô nặng xấp xỉ 15 kg. Quá trình ghi hình suốt 36 ngày, phần lớn quay vào ban đêm, nhiệt độ xuống dưới 10 độ C.





Một phân cảnh quay khó khăn nhất trong Rừng Thế Mạng

 



Quay lại với bộ phim chính, Rừng Thế Mạng ghi điểm bởi nội dung phim thổi lên một làn gió hoàn toàn mới đó là mang đến đề tài "sinh tồn", tạo nên cảm giác hoảng sợ đến tột cùng của khán giả. Đây cũng là điều chưa từng có tiền lệ trong điện ảnh Việt, vì vốn dĩ các nhà làm phim sẽ không dám mạo hiểm đầu tư cho đề tài này do một số lý do khách quan, trong đó có cả vấn đề về kiểm duyệt.

Bên cạnh yếu tố kinh dị thì bộ phim không lạm dụng quá nhiều jump-scare, mà thay vào đó các phân cảnh trong bộ phim sẽ gieo rắc nỗi sợ hãi và ám ảnh tột độ, trong đó phân cảnh Kiên nhai nuốt "ếch sống" ngay giữa rừng sâu khiến khán giả vừa cảm thấy sợ, vừa thấy thương cho cả diễn viên chính.

 

 

Diễn xuất của Huỳnh Thanh Trực và Trần Phong được xem là một điểm cộng vô cùng lớn cho bộ phim. Riêng Trần Phong thì anh đã lột xác hoàn toàn và khác xa nhân vật Dũng lãng tử một thời trong Mắt Biếc, cho vậy vai diễn trong phim này đa dạng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, một ưu điểm cũng có cái nhược duy nhất - đó là khâu lồng tiếng cho phim chưa được trơn tru, làm cho khán giả có đôi lúc khó chịu.

 

Bộ phim Rừng Thế Mạng còn phơi bày góc khuất của các phượt thủ, khi các bạn trẻ thiếu kinh nghiệm đã không chuẩn bị sẵn những kiến thức trước trong và sau khi đi leo núi. Kéo theo hàng loạt các sự cố rất đáng tiếc xảy ra như cơm bữa mà các thông tấn báo chí đăng tải dày dặc thời gian qua - khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Ở trong phim, mọi người có thể thấy rằng họ thiếu đi tinh thần đồng đội (teamwork), ưa gây sự, mâu thuẫn và làm theo ý của mình. Để rồi, chuyện nhỏ xé ra to, xảy ra sự cố sẽ tạo thêm gánh nặng cho chính cả đồng đội, và quan trọng hết là cả gia đình.

Vì vậy, trong bất kỳ mọi hoàn cảnh nào thì các bạn hãy ghi nhớ: TUYỆT ĐỐI KHÔNG TỰ Ý TÁCH MÌNH RA KHỎI ĐOÀN.  

Trong bộ phim còn có cả nhạc phim chính với tên gọi "Mười Năm" - bản hit của Đen Vâu và Ngọc Linh được phối lại kết hợp cùng dàn giao hưởng Bulgaria. Khán giả sẽ một lần nữa hình dung được câu từ "Có người đến, có người đi và có người ở lại" có ý nghĩa đến cỡ nào trong bộ phim.

 



Tóm lại, Rừng Thế Mạng xứng đáng để các bạn bỏ tiền ra rạp xem phim trong mùa lễ hội cuối năm - và cũng là bộ phim Việt hiếm hoi đã có một quyết định rất quả cảm bằng việc giữa vững lịch chiếu và tạo thêm sức nóng cho đứa con tinh thần thứ 2 của đạo diễn Trần Hữu Tấn (kể từ sau Bắc Kim Thang vào năm 2019), mặc dù phải chịu không ít thiệt thòi do Hà Nội cũng với một số tỉnh chưa mở cửa rạp vì tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Thông qua bộ phim Rừng Thế Mạng, hy vọng các nhà sản xuất sẽ tiếp tục nghiên cứu để có thể tạo ra cho mình một sản phẩm chủ đề sinh tồn hay ho và bắt mắt người xem, vì phim này ngay từ khi ra teaser hút sự quan tâm của khán giả bằng chính sự tò mò - nhằm thổi lên một làn gió mới cho điện ảnh Việt sau khi phim buộc phải hoãn chiếu vì dịch COVID-19 suốt nửa năm qua.