ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Miracle: Letters to the President (2021) [บรรยายไทย]

Miracle: Letters to the President (2021) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Miracle: Letters to the President (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Miracle: Letters to the President
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jang-Hoon Lee
บทภาพยนตร์ : Jang-Hoon Lee
นักแสดง : Moon-Sung Jung,  Soo-kyung Lee,  Jeong Min Park
วันที่ออกฉาย : 15 September 2021

 

 

 

เรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริงในช่วงปี 1980 บอกเล่าเรื่องราวของ “จุนคยอง” (รับบทโดย พัคจองมิน) นักเรียนมัธยมปลายอัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ที่อาศัยอยู่กับ “ซูคยอง” พี่สาวของเขาในชนบทของคยองซังเหนือที่แม้แต่ถนนหนทางยังพบเจอได้ยาก โดยเขาได้รับความช่วยเหลือจากแฟนสาว ราฮี (รับบทโดย อิมยุนอา) พี่สาว และคนในหมู่บ้านเพื่อสร้างสถานีรถไฟอย่างง่ายๆ ขึ้นมา โดยมี อีซองมิน มารับบทเป็นพ่อของเขา

7 Reasons to Watch “Miracle: Letters to President” - Shocking & Moving Plot  Twist! - KpopPost

IMDB : tt14490546

คะแนน : 7.4

รับชม : 715 ครั้ง

เล่น : 232 ครั้ง



 

 

ความน่ารักน่าเอ็นดูของนักแสดง พัคจองมิน อีซูคยอง และยุนอา ที่แสดงเป็นเด็กมัธยม ยุนอา และ อีซูคยอง นั้นดูพอเข้าเค้า แต่พัคจองมิน ดูล้ำวัยไปนิด ซึ่งเจ้าตัวก็กระอักกระอ่วนอยู่  บอกว่าจะไม่ยอมเล่นบทนักเรียนอีกแล้ว 555 และมีการขอผู้กำกับด้วยว่าอย่าแคสนักแสดงสมทบเป็นเด็กนักเรียนจริง เพราะจะเห็นความต่างจนเขาเด่นเกินไป  โถ ทั้งขำและเห็นใจ แต่เอาจริงนะ ด้วยฝีไม้ลายมือของเขา การแสดงก็เนียนได้อยู่นะ และที่น่ารักมากคือทุกคนพูดด้วยสำเนียงท้องถิ่น แสดงกันอย่างเป็นธรรมชาติล้อไปกับงานโปรดัคชั่นพีเรียดยุค ’80  เคมีการแสดงของคู่พัคจองมินและยุนอาก็ดูเพลิน เคมีคู่พัคจองมินกับอีซูคยองก็อบอุ่นหัวใจดี หรือแม้แต่การเข้าบทพ่อลูกที่มีแอร์ไทม์ไม่มากนัก แต่ก็ดีต่อใจมาก

หนังเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของการกำเนิดสถานีรถไฟเอกชนแห่งแรกของประเทศ คือสถานียางวอน ซึ่งสร้างโดยน้ำพักน้ำแรงของกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ในปี 1988 สถานีแห่งนี้ถูกใช้งานมา 24 ปี จนปิดตัวไปในปี 2012 และถูกเปลี่ยนเป็นสถานีจอดของรถไฟสายท่องเที่ยว Baekdudaegan Canyon Train (หรือที่มักเรียกกันว่ารถเบบี้แพ็กโฮ (ลายเสือขาวบนตัวรถ) ซึ่งวิ่งเป็น roundtrip ท่องเที่ยวเทือกเขาแพ็กดูแทกัน ส่วนหมู่บ้านก็มีเส้นทางสัญจรหลักเป็นถนนตัดใหม่ในเวลาต่อมา สำหรับตัวละครและเนื้อหาอื่นๆในเรื่องเป็นงานแต่งขึ้นเพื่อความบันเทิง แอบใบ้ให้ว่ามีความแฟนตาซีเหนือจริงผสมอยู่อย่างเนียนๆด้วย เพราะผู้เขียนเองก็หลงจินตนาการโทนไปตามฟิลของเรื่องย่อและที่บอกว่าอิงเรื่องจริงมา แต่ก็เรียกว่าผูกเรื่องผูกปมมาดีพอควรเลยนะ ไม่ทิ้งลีลาและความละมุนกินใจสไตล์ผู้กำกับ ถ้าดูจากผลงานเดิมเรื่อง Be With You ของเขา