ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Child of Kamiari Month เด็กเดือนตุลา (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Child of Kamiari Month เด็กเดือนตุลา (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Child of Kamiari Month เด็กเดือนตุลา (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Child of Kamiari Month เด็กเดือนตุลา
แนว/ประเภท : Animation,  Fantasy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Takana Shirai
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Mia Sinclair Jenness,  Mark Allen Jr.,  Luci Christian
วันที่ออกฉาย : 8 October 2021

 

 

 

สาวน้อยที่เพิ่งสูญเสียแม่ไปได้หนึ่งปีได้รู้ว่าเธอต้องเดินทางท่องญี่ปุ่นเพื่อร่วมงานชุมนุมประจำปีของเหล่าทวยเทพ ณ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งอิซูโมะ

 

映画『神在月のこども』スタッフが語る波乱万丈の制作秘話② | Febri

 

IMDB : tt13057626

คะแนน : 6.7

รับชม : 3016 ครั้ง

เล่น : 1330 ครั้ง



 

 

เรื่องนี้จัดว่าเป็นผลงานในฐานะผู้กำกับเต็มตัวเรื่องแรกของ ทาคานะ ชิราอิ ซึ่งเคยผ่านงานด้านอนิเมเตอร์ และงานผู้ช่วยมาจากหลายเรื่องแล้ว (หนึ่งในผลงานสำคัญที่เขาเคยร่วมทีมด้วยคือ The Tale of Princess Kaguya ของจิบลิ ส่วนผลงานล่าสุดที่มีส่วนร่วมคือ The Children of the Sea) ดังนั้นหากจะพบว่าเรื่องนี้มีกลิ่นอายผลงานของจิบลิและเรื่องอื่นๆ อยู่ก็ไม่ต้องแปลกใจ

 

ที่น่าสนใจคือ หนึ่งในทีมพากย์หลักของญี่ปุ่นในเรื่องนี้ก็คือ ซายะ ซาคาโมโตะ นักพากย์และนักร้องสาวชื่อดังที่มีผลงานมานานกว่าสองทศวรรษ ได้มารับบทพากย์เป็น ชิโร่ กระต่ายขาวแสนน่ารักที่ต้องมาทำหน้าที่เป็นเสมือนไกด์นำทางให้นางเอกคันนะของเราในการเดินทางตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งบทของชิโร่ ก็คล้ายกับเป็นการหยิบยืมตัวละคร ไวท์แรปบิท จากเรื่อง Alice in Wonderland ที่มีหน้าที่เป็นผู้นำทางให้นางเอกอลิซในการเดินทางนั้นด้วย

 

Netflix's Child Of Kamiari Month Review: A Simplistic Yet Emotional Journey

 

พลอตที่ใช้ค่อนข้างคลาสสิกมากๆ คือเป็นการบอกถึงโลกที่ซ้อนทับอยู่ในสังคมมนุษย์ว่าไม่ได้มีแค่มนุษย์เท่านั้น แต่ในโลกนี้ยังมีสิ่งที่อยู่เหนือการมองเห็นของมนุษย์ นั่นคือเหล่าเทพเจ้า ภูติ วิญญาณ และอื่นๆ ที่ต่างก็ได้สิงสถิตยอยู่ร่วมกับโลกมาช้านาน ไม่ว่าจะเป็นในธรรมชาติ ผืนป่า ภูเขา แม่น้ำ ทะเล น้ำตก ผืนดิน สิงสาราสัตว์ เพียงแต่เมื่อเวลาผ่านไปมนุษย์ก็เริ่มให้ความใส่ใจต่อสิ่งเหล่านี้ลดลงจนแทบจะไม่สนใจอีกต่อไป ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้เลยเสมือนต้องการเตือนคนดู โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ให้หันกลับมาสนใจในสิ่งแวดล้อมรอบตัว โดยเฉพาะธรรมชาติกันบ้าง ส่วนตำนานเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับเทพและภูติญี่ปุ่นก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรมาก มีหลายเรื่องเล่นกันเยอะแล้ว ตัวเรื่องยังมีการวิพากษ์สังคมยุคใหม่ที่ผู้คนเลิกใส่ใจต่อกันแต่หันไปใช้ชีวิตแบบตัวใครตัวมันมากขึ้น

ซึ่งที่จริงพลอตในลักษณะนี้เราจะเห็นบ่อยมากในอนิเมะญี่ปุ่น เข้าขั้นเป็นพลอตยอดนิยมเลยก็ว่าได้ แล้วหนึ่งในเรื่องที่เอาพลอตลักษณะนี้มาใช้ได้ดีที่สุดในวงการอนิเมชั่นของญี่ปุ่นและของโลก ซึ่งก็ยังเป็นเบอร์หนึ่งสำหรับพลอตแนวนี้อยู่ในทุกวันนี้ก็คือ Spirited Away ผลงานอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมโดย ผู้กำกับ ฮายาโอะ มิยาซากิ แห่งสตูดิโอจิบลิ