ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Pipeline (2021) [บรรยายไทย]

Pipeline (2021) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Pipeline (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Pipeline
แนว/ประเภท : Action,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ha Yoo
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Da-bin Bae,  Seo In-Guk,  Lee Soo-hyuk
วันที่ออกฉาย : 26 May 2021

 

 

 

เรื่องราวของโจรขโมยน้ำมันที่ใฝ่ฝันอยากจะขโมยเพชรสีดำใน “น้ำมันปิโตเรียม” ที่ซ่อนอยู่ใต้ดินที่ลึกถึง 10 เมตร เพื่อสานฝันตำนานชีวิตจอมโจร

 

Pipeline (2021) - IMDb

 

IMDB : tt14716932

คะแนน : 6.2

รับชม : 979 ครั้ง

เล่น : 312 ครั้ง



 

 

Pipeline เป็นภาพยนตร์แนวอาชญากรรมคอมมาดี้ โดยผู้กำกับ ยูฮา เจ้าของผลงานเด่น ๆ หลายเรื่องที่ผ่านมา เช่น Gangnam Blues (2015), Howling (2012), A Frozen Flower (2008) และ A Dirty Carnival (2006) ทำให้ค่อนข้างวางใจได้ในงานผูกพล็อตสร้างบท และการถ่ายทอดความแอคชั่นมันส์ ๆ

 

บทฮา บทชวนอมยิ้ม มีแซมมาตลอดเรื่อง มากน้อยก็แล้วแต่ระดับความลึกของเส้นขำของผู้ชมแต่ละคน คอมมาดี้บนฉากแอคชันที่มีทั้งแบบชุลมุนตะลุมบอน  อลวนแมวไล่จับหนู ไปจนถึงฉากหวาดเสียวเสี่ยงตาย หรืองานซีจีที่เสริมฉากใหญ่ แม้จะไม่ได้เนี๊ยบแบบอลังนัก แต่ก็พอรับได้ เพราะไม่ได้คาดหวังสเกลงานบล็อกบัสเตอร์อยู่แล้ว

เรื่องนี้เราจะได้เห็นซออินกุกในสองลุคสองรส หน้างานเขาจะเป็นนายช่างที่เชี่ยวกร้าน ล่ำแข็งแรง จริงจัง หยิ่งหยาบคายฟิลนักเลงหน่อยๆ แต่นอกเวลางานแล้วเขาจะเป็นหนุ่มเนี๊ยบ แต่งแบรนด์เนมทั้งตัว ขับพอร์ช แถมด้วยลีลากวนๆ ส่วนอีซูฮยอกที่ลงเอยด้วยบทยืนฝั่งตรงข้าม ก็ไปสุดได้สะใจดี บทถนัดของเขาเลยหละ อึมมุนซอก ได้รับการจ่ายบทเด่นอีกคน มีมิติและเป็นตัวแปรชวนลุ้น แทฮังโฮ ซอดงวอน แบยูรัม ล้วนถูกวางมาช่วยกันเสริมสีสันบทฮา ดูจบแล้ว ให้รอบทส่งท้ายด้วยนะ จะเป็นเบื้องหลังขี้เล่น ๆ ของเหล่านักแสดงที่ชวนกันมาเต้นสนุก ๆ เป็นโบนัส

โดยรวมสำหรับผู้เขียน ก็เป็นบันเทิงเพลินๆแบบไม่ต้องคิดเยอะ แม้ไม่ได้มีอะไรพีคใหม่นักบนงานพล็อตโจรกรรม มีความสูตรสำเร็จที่เคยเห็นกันมาแล้ว แต่ก็ไม่ถึงกับแบนเรียบนัก เพราะก็มีกิมมิคหักมุมเซอร์ไพรซ์อยู่หลายจุดเหมือนกัน ซึ่งอาจคาดเดาได้บ้างไม่ได้บ้าง ตามแต่ความจัดเจนการชมหนังแนวนี้นะ