ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The King's Daughter (2022) [บรรยายไทย]

The King's Daughter (2022) [บรรยายไทยแปลคุณภาพ]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังครอบครัว , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The King's Daughter (2022) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The King's Daughter
แนว/ประเภท : Adventure,  Action,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sean McNamara
บทภาพยนตร์ : Barry Berman,  James Schamus,  Vonda N. McIntyre
นักแสดง : Pierce Brosnan,  Kaya Scodelario,  William Hurt
วันที่ออกฉาย : 6 January 2022

 

 

 

พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 (King Louis XIV) กษัตริย์ผู้เรืองอำนาจและครองบัลลังค์มาอย่างยาวนาน แม้จะมีทุกอย่างที่ต้องการ แต่สิ่งเดียวที่เขาถวิลหาคือ วิธีที่จะเอาชนะความแก่ชราและมีชีวิตเป็นอมตะด้วยความเชื่อปรัมปรา พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 สั่งให้มีการไล่ล่าตามหาเงือกเป็นๆ เพื่อจับมาเป็นเครื่องสังเวยในหนทางสู่ความเป็นอมตะ โดยขังเงือกสาวนั้นไว้เพื่อรอวันสุริยุปราคาเพื่อจะทำพิธี แต่เหตุการณ์ทุกอย่างกลับพลิกผันไป เมื่อ มาเรีย โจเซฟ (Marie-Josèphe) ลูกสาวนอกสมรสได้กลับมาอาศัยอยู่ในพระราชวังอีกครั้ง และค้นพบความลับบางอย่างที่ราชาผู้เป็นพ่อได้เก็บซ่อนไว้

 

One of the Longest-Delayed Movies Ever Is Finally Playing in Theaters

 

IMDB : tt2328678

คะแนน : 5.1

รับชม : 1341 ครั้ง

เล่น : 473 ครั้ง



 

 

เชื่อว่าหลายๆ คนไม่น่าจะคุ้นกับหนังที่มีชื่อว่า "The King's Daughter" หนังแฟนตาซีย้อนยุคที่มีประวัติงานสร้างที่ยาวนานเป็นพิเศษว่าเรื่องอื่นๆ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าหนังเรื่องนี้มีนักแสดงตัวท็อปๆ มาร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น "เพียรซ์ บรอสแนน", "คายา สโคเดลาริโอ""เบนจามิน วอล์คเกอร์""วิลเลียม เฮิร์ต" หรือ "ฟ่านปิงปิง" และยังมี "จูลี่ แอนดูรว์ส" มาให้เสียงบรรยาย ปรากฏว่าหนังต้องมีชะตากรรมถูกดองเอาไว้ในโหลยาวนานถึง 8 ปี ไม่ได้ออกฉายสักที แต่ล่าสุด...หนังได้ฤกษ์ออกจากโหลแล้ว

The King’s Daughter

 

Deadline เปิดเผยว่า หนังผจญภัยแฟนตาซีของผู้กำกับ "ฌอห์น แมคนามารา" อย่าง The King's Daughter เตรียมจะได้ฤกษ์ออกฉายในอเมริกาและที่อื่นๆ ทั่วโลกในเดือนมกราคม 2022 ที่จะถึงนี้ หลังจากที่หนังเผชิญหน้ากับปัญหาการจัดจำหน่ายมายาวนานเกือบ 8 ปี โดยที่ได้ผู้จัดจำหน่ายเป็น Gravitas Ventures ค่ายหนังนอกกระแสเล็กๆ ที่จะรับหน้าที่ดูแลงานขายและส่งหนังเรื่องนี้ออกฉายในวันที่ 22 มกราคม 2022

ตามรายงานระบุว่า The King’s Daughter หรือชื่อเดิมของหนังก็คือ "The Moon and the Sun" เป็นหนังที่ดัดแปลงสร้างมาจากนิยายแฟนตาซีชื่อเดียวกันของ "วอนด้า แมคอินไตย์" ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ที่พยายามสืบเสาะหาความเป็นอมตะ ด้วยการจับและขโมยพลังชีวิตของนางเงือก จึงได้สั่งการไล่ล่าจับนางเงือกมาเป็นเครื่องสังเวย แต่ปรากฏว่าเขาต้องเผชิญหน้ากับลูกสาวนอกสมรสที่ไม่เคยพบเจอกันมา ในรูปแบบของสัตว์ในตำนานที่เขาถวิลหา

 

โดยหนังเรื่องดังกล่าวได้ปิดกล้องถ่ายทำเสร็จสิ้นไปตั้งแต่เมื่อปี 2014 โดยเดิมทีนั้น พาราเมาท์ พิคเจอร์ส ได้ถือครองสิทธิ์ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายหนัง พร้อมกับวางคิวฉายเอาไว้ในเดือนเมษายน 2015 แต่ปรากฏว่าก่อนที่หนังจะออกฉายเพียงไม่กี่สัปดาห์ พาราเมาท์ก็สั่งถอดโปรแกรมฉายออก โดยที่ไม่ระบุเหตุและวางคิวฉายใหม่ให้กับหนังเอาไว้ แต่แหล่งข่าววงในระบุว่า หนังเรื่องนี้ต้องการเวลาในการสร้างสรรค์งานเทคนิคพิเศษเพิ่มเติม

กระทั่งเวลาผ่านไป 4-5 ปี ก็ยังไร้วี่แววว่าหนังจะได้ฤกษ์ออกฉาย พาราเมาท์หมดสัญญาและทิ้งสิทธิ์การจัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้ไปแล้ว ต่อมาจึงได้มีการเปลี่ยนชื่อเรื่องใหม่ ก่อนจะได้ Arclight Films ซื้อสิทธิ์ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังในตลาดซื้อขายหนังเมืองคานส์ ในปี 2020 ข่าวคราวก็เงียบหายไปอีกครั้ง และในที่สุดก็ได้เปลี่ยนมือมาที่ Gravitas Ventures รับหน้าที่จัดจำหน่าย และวางคิวฉายเอาไว้ช่วงต้นปี 2022 นั่นเอง

The King’s Daughter

 

ฌอห์น แมคนามารา ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่ในที่สุด The King’s Daughter ก็ได้ฤกษ์ฉายในอเมริกาเหนืออย่างเป็นทางการ โดยเบื้องต้น Gravitas Ventures ได้วางแผนส่งหนังออกฉายวงกว้าง มากกว่า 1,000 โรงฉายทั่วอเมริกา ส่วนการออกฉายในตลาดต่างประเทศต่างๆ ยังคงต้องรอติดตามกันต่อไป