ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด
แนว/ประเภท : Adventure,  Action,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Benny Chan
บทภาพยนตร์ : Benny Chan,  Ryan Wai-Chun Ling,  Yaoliang Tang
นักแสดง : Donnie Yen,  Nicholas Tse,  Lan Qin
วันที่ออกฉาย : 28 July 2021

 

 

ชาน ตำรวจมือปราบระดับพระกาฬที่ต้องมารับมือกับเหตุการณ์วินาศกรรมสุดอันตรายซึ่งนำโดยอดีตลูกศิษย์มือหนึ่งของเขาอย่าง โหง่ว ผู้กลับมาชำระทุกความแค้นที่ทำให้เขาต้องถูกจับเข้าคุก โดยที่ไม่สนใจเลยว่าคนๆ นั้นคืออดีตอาจารย์ที่เขาเคารพหรือการล้างแค้นของเขาจะดุเดือดพร้อมทำให้ฮ่องกงลุกเป็นไฟเลยก็ตาม

 

Raging Fire 怒火 (2021) Review - ScreenHK

IMDB : tt8165192

คะแนน : 6.7

รับชม : 4121 ครั้ง

เล่น : 1833 ครั้ง



 

 

นี่คือการพบกันของ ดอนนี่ เยน กับ เซียะถิงฟง ในงานกำกับและเขียนบท (ร่วม) ของ เฉินมู่เซิง ผู้ล่วงลับก็น่าสนใจแล้ว โดยที่ไม่ต้องไปมองเรื่องอื่นอย่างแนวหนัง แต่เมื่อหนังตั้งท่ามาขายเรื่องของสองฝั่งกฎหมาย ที่ต่างฝ่ายต่างเคยเป็นเพื่อนรักกัน ความคาดหวังในเรื่องของความละเมียดของงานด้านบท จึงต้องมีบ้าง เพราะอย่างตัว ดอนนี่ เยน เอง ก็มีงานขายฝีมือมากขึ้นในช่วงหลัง เซียะถิงฟง ก็คือหนึ่งในนักแสดงแนวขายฝีมือที่ไม่ห่วงหล่อ เฉินมู่เซิง เองก็มีงานที่เสียงวิจารณ์ทางชื่นชมมากมาย อย่าง ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ หรือ เส้าหลิน สองใหญ่ ก็ใช่

ทว่า ถ้าว่ากันแบบไม่เกรงใจคือ บทหนังมีริ้วรอยประปรายตามรายทางตั้งแต่ต้นจนจบ หนังเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากหนังเรื่องอื่นมากมาย ทั้งเรื่องของตำรวจกับผู้ร้ายที่ทันกัน หรือแก๊งโจรที่อดคิดถึงหนังอย่าง Wrath Of Man ที่เพิ่งดูจบไปไม่ได้ หรือกระทั้งฉากไคลแม็กซ์สุดท้าย ที่ดวลปืนกันกลางถนนที่คนพลุกพล่าน ก็มีภาพของหนังอย่าง HEAT มาทาบทับ หรือจะเอาหนังฮ่องกงด้วยกันอย่าง Firestorm : ปิดเมืองล่าโจร ก็ยังใช่ ทำให้ตัวบทออกมาไม่ค่อยเชื่อมโยงกัน เพราะมีอะไรบางอย่างที่โผล่มาและบางอย่างหายไปแบบไม่เนียน

ด้านการเชื่อมประเด็นของอดีตที่ส่งผลปัจจุบันก็ยังไม่ค่อยติด เมื่อในบางจุดแยกแทบไม่ออกว่าอันไหนอดีตอันไหนปัจจุบัน จนต้องกดปุ่มย้อนไปดูจึงจะถึงบางอ้อ ที่สำคัญแรงจูงใจที่ทำให้ตัวร้ายออกมาร้ายโรคจิตเบอร์นี้มันไม่ชัด แม้ว่าจะเห็นวี่แววของการสร้างตัวร้ายที่น่าสงสาร ให้มีความน่าเห็นใจในชะตากรรม แต่ก็ไม่ได้ขยี้จุดนั้น และมันทำให้มองไม่เห็นความสัมพันธ์ของคนสองคนที่ลึกพอ

Raging Fire

อีกอย่างคือตัวพระเอกก็เสนอในมุมเดียวชัดเกินไป แต่อีกมุมที่จะเป็นกำแพงหนุนหลัง คือเรื่องความรักและครอบครัวกลับเล่าน้อยเกินไป ทำให้ทั้งสองคนไม่ได้ใจผู้ชม นั่นคือผู้ชมไม่มีความรู้สึกร่วมไปกับตัวละคร หรือเรียกง่ายๆคือไม่ได้เอาใจช่วยฝั่งไหนเลย แถมยังไม่พอ การใส่ประเด็นเรื่องของการเป็นตำรวจด้วยหัวใจ ยังเหมือนมาผิดเวลาเลยกลายเป็นส่วนเกินจนเผลอตลกไปเสียได้ และสุดท้ายผู้ชมกลายเป็นผู้สังเกตการณ์อย่างเต็มรูปแบบ และมันเป็นเช่นนั้นทั้งเรื่อง

แต่กระนั้น สิ่งที่หนังทำได้เยี่ยมคือความชัดเจนในสิ่งที่ต้องการมาขาย นั่นคือความมันส์ระห่ำดุเดือด เพราะนี่คือหนังแอ็คชั่น ที่ต้องบอกเลยว่า มันส์จริง ระห่ำจริง ดุเดือดสุดขั้วจริง และจัดเป็นหนึ่งในหนังแอ็คชั่นที่สนุกสมใจจริงๆ ถ้าว่ากันที่แนวหนัง ส่วนหนึ่งเพราะการวางมิติของตัวละครให้ทันกัน และแม้จะดูจงใจไปบ้างแต่ก็ได้ผล เมื่อการพยายามใส่เรื่องของการเผชิญหน้ากัน ของสองตัวละครเอกให้ออกมาบ่อยๆ จนเมื่อถึงเวลาที่ต้องดวลกันก็มันส์สะใจจริงๆ

หนังยังอุดมไปด้วยฉากตามสูตร ทั้งการขับรถไล่ล่า การต่อสู้กันตัวต่อตัว และแน่นอนการดวลปืนกัน ที่ดูสมจริงที่สุดถ้านับว่านี่คือหนังจีน ด้วยงานเทคนิคที่ยังมีลอยๆบ้าง เทคนิคเร่งเความเร็วเร่งเฟรม  เมื่อต้องการใช้ในฉากไล่ล่าในที่ชุมชน ก็ยังดูออก แต่ ทั้งหมดทั้งมวลที่เป็นริ้วรอยเหล่านั้น ได้ถูกความสนุก ความมันส์สะใจที่สะกดผู้ชมได้ จนทำให้แม้จะมองเห็นบ้าง แต่บางอย่างก็เพิ่งมานึกออกเมื่อดูหนังจบ นั่นหมายความว่า ความมันส์ ความสนุกด้วยความที่ชัดเจนในสิ่งที่จะมาขาย ได้ทำหน้าทีได้อย่างคุ้มค่าสมราคา เมื่อหนังออกมาดูสนุกจนมองข้ามอะไรต่อมิอะไรได้เกือบหมดแบบนี้ ก็นับว่านี่คือความตั้งใจที่ได้ผลเลิศ