ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ghostbusters: Afterlife โกสต์บัสเตอร์: ปลุกพลังล่าท้าผี (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Ghostbusters: Afterlife โกสต์บัสเตอร์: ปลุกพลังล่าท้าผี (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Ghostbusters: Afterlife โกสต์บัสเตอร์: ปลุกพลังล่าท้าผี (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Ghostbusters: Afterlife โกสต์บัสเตอร์: ปลุกพลังล่าท้าผี
แนว/ประเภท : Adventure,  Comedy,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jason Reitman
บทภาพยนตร์ : Gil Kenan,  Jason Reitman,  Dan Aykroyd
นักแสดง : Carrie Coon,  Paul Rudd,  Finn Wolfhard
วันที่ออกฉาย : 8 October 2021

 

 

 

เรื่องราวของแม่เลี้ยงเดี่ยว Callie (รับบทโดย Carrie Coon) ที่ต้องเลี้ยงดูลูกสองคน 1 ลูกสาวผู้หมกมุ่นกับวิทยาศาสตร์ (รับบทโดย Mckenna Grace) และ 2 ลูกชายผู้ชื่นชอบอุปกรณ์เทคโนโลยีเครื่องจักรกล (รับบทโดย Finn Wolfhard) นอกจากนี้หนังยังได้ Paul Rudd นักแสดงชายชื่อดังที่เรารู้จักกันดีในบทซูเปอร์ฮีโร่ Antman แห่ง MCU มาร่วมรับบทเป็นอาจารย์โรงเรียนรู้รอบรู้อย่าง Mr.Grooberson อีกด้วย ครอบครัวสามแม่ลูกได้เดินทางย้ายบ้านมาอยู่ในเมืองเล็กๆ ณ Oklahoma หลังจากที่ผู้เป็นแม่ได้รับมรดกตกทอดมาจากพ่อของเธอ แม้ว่าเธอจะไม่รู้ว่าพ่อของเธอคือใคร. เมื่อพวกเขาได้มาถึงพวกเขาก็เริ่มค้นพบความเกี่ยวข้องกับเหล่า Ghostbusters รุ่นดั้งเดิม. Trevor และ Phoebe เริ่มรู้ว่าคุณปู่ของพวกเขาเคยเป็นใครและพวกเขาก็พร้อมที่จะสานต่องานของคุณปู่ให้สำเร็จ เมื่อเหล่าผีใต้เมืองกำลังจะตื่นขึ้นมาอาละวาดอีกครั้ง!

 

เรื่องย่อ Ghostbuster: Afterlife

 

IMDB : tt4513678

คะแนน : 7.3

รับชม : 5103 ครั้ง

เล่น : 2216 ครั้ง



 

 

Ghostbusters ภาคต้นฉบับเป็นหนังฮิตระเบิดเมื่อปี 1984 ผลงานของผู้กำกับ Ivan Reitman ที่มีผลงานในยุค 80s ฮิต ๆ เรื่องอื่นเช่น Twins (1988) Junior (1994) หรือสำหรับคอหนังรุ่นใหม่จะรู้จักหนังอย่าง No Strings Attached (2011) หนังแก๊งปราบผีเมืองนิวยอกร์ก นำแสดงโดย Bill Murray (Lost in Translation) Dan Aykroyd (Indiana Jones and the Temple of Doom) Harold Ramis และ Ernie Hudson ประกบกับนางเอกสาวอย่าง Sigourney Weaver (Aliens) หนังประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้รวมทั่วโลกไป 295 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างแค่ 30 ล้านเหรียญฯ จึงไม่น่าแปลกใจที่ภาค 2 จะตามออกมาในปี 1989 หนังทำรายได้หล่นลง รายรับรวมทั่วโลกที่ 215 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 37 ล้านเหรียญฯ ซึ่งก็ทำให้หนังจบตัวเองอยู่ที่แค่ภาค 2

 

หนังเป็นภาคต่อโดยตรงจาก 2 ภาคแรกในยุค 80s ซึ่งเราก็จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของยุคสมัยนั้นได้จาง ๆ จากตัวอย่างหนังที่ปล่อยออกมาแล้ว แม้จะยังไม่ปรากฎตัวในตัวอย่างแต่ก็มีการยืนยันแล้วว่า ทีมนักแสดง Bill Murray, Dan Aykroyd, Ernie Hudson และ Sigourney Weaver จะกลับมาทั้งหมด (ขาดก็แต่ Harold Ramis ซึ่งเสียชีวิตไปในปี 2014 เขาคือผู้กำกับหนังดังของ Bill Murray เรื่อง Groundhog Day (1993) ด้วย) สมทบกับนักแสดงใหม่ที่ฮิตในแต่ละกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง ซึ่งสื่อให้เห็นว่าทีมการตลาดของหนังทำการบ้านมาดี ไล่ตั้งแต่ Paul Rudd จาก Ant-Man, Carrie Coon จาก Gone Girl และ Widows, นักแสดงเด็ก Mckenna Grace จาก Captain Marvel รวมถึงนักแสดงเด็กที่ชอบไปอยู่ในหนังแก๊งเด็กยุค 80s ทั้งหลายอย่าง จนกลายเป็นยี่ห้อบนหน้าไปแล้ว สำหรับ Finn Wolfhard ที่เล่นบทนำทั้งในหนัง It ทั้ง 2 ภาคและ Stranger Things

 

Finn Wolfhard

 

ความพิเศษของ Ghostbusters: Afterlife อีกอย่างก็คือ หนังกำกับโดย Jason Reitman ลูกชายแท้ ๆ ของผู้กำกับสองภาคต้นฉบับ ซึ่งเขาก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า ที่เติบโตมาทำอาชีพเป็นผู้กำกับหนังเช่นเดียวกันพ่อ ก็เพราะถูกเลี้ยงและโตมากลางกองถ่ายนี่เอง (รวมถึงกองถ่ายของ Ghostbusters ด้วย) เขาเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมมาแล้วถึง 2 ครั้งจากหนัง Juno (2007) และ Up in the Air (2009) ผลงานของเขาส่วนใหญ่จะเป็นแนวเสียดสีวิถีชีวิตของผู้คนสมัยใหม่ ซึ่งหวังว่า Rietman จะมาเติมแง่มุมและความลึกซึ้งให้กับหนังที่พ่อเคยสร้างไว้ จนเป็นมากกว่าจะเป็นหนังตลาด ๆ เมนสตรีมอย่างไม่ลึกซึ้งกินใจอีกเรื่องหนึ่ง

 

ผู้กำกับสองพ่อลูกแห่งตระกูล Rietman คุณพ่อ Ivan คุณลูก Jason