ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ghostbusters: Afterlife โกสต์บัสเตอร์: ปลุกพลังล่าท้าผี (2022) [บรรยายไทยแปลคุณภาพ]

Ghostbusters: Afterlife โกสต์บัสเตอร์: ปลุกพลังล่าท้าผี (2022) [บรรยายไทยแปลคุณภาพ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี , หนังแอคชั่น , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Ghostbusters: Afterlife โกสต์บัสเตอร์: ปลุกพลังล่าท้าผี (2022) [บรรยายไทยแปลคุณภาพ]

ชื่อภาพยนตร์ : Ghostbusters: Afterlife โกสต์บัสเตอร์: ปลุกพลังล่าท้าผี
แนว/ประเภท : Adventure, Comedy, Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jason Reitman
บทภาพยนตร์ : Gil Kenan , Jason Reitman , Dan Aykroyd
นักแสดง : Carrie Coon , Paul Rudd , Finn Wolfhard
วันที่ออกฉาย : 8 October 2021

 

 

 

 

การกลับมาของ Ghostbusters: Afterlife หรือชื่อเดิม Ghostbusters 2020 เล่าเรื่องเกี่ยวกับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ได้พาลูกสองคน ย้ายไปอยู่บ้านของคุณตาในชนบท และพบความจริงว่าคุณตาคือ หนึ่งในทีมนักปราบผีของบริษัทกำจัดผีที่เก่งที่สุดในยุค 80s จากนั้นพวกเขาก็ได้ค้นพบว่า สิ่งที่เคยถูกกักขังไว้นานมาแล้วอาจกำลังจะหลุดออกมาจนต้องพึ่งนักปราบผีวัยรุ่นรุ่นใหม่ไปทำหน้าที่ปราบผี นำทีมผู้ใหญ่คนเดียวที่เชื่อ นั่นคือครูในโรงเรียนของเด็กทั้งสองที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแก๊งปราบผีด้วย



 

IMDB : tt4513678

คะแนน : 7.5

รับชม : 3145 ครั้ง

เล่น : 1131 ครั้ง





 

หนังเป็นภาคต่อโดยตรงจาก 2 ภาคแรกในยุค 80s ซึ่งเราก็จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของยุคสมัยนั้นได้จาง ๆ จากตัวอย่างหนังที่ปล่อยออกมาแล้ว แม้จะยังไม่ปรากฎตัวในตัวอย่างแต่ก็มีการยืนยันแล้วว่า ทีมนักแสดง Bill Murray, Dan Aykroyd, Ernie Hudson และ Sigourney Weaver จะกลับมาทั้งหมด (ขาดก็แต่ Harold Ramis ซึ่งเสียชีวิตไปในปี 2014 เขาคือผู้กำกับหนังดังของ Bill Murray เรื่อง Groundhog Day (1993) ด้วย) สมทบกับนักแสดงใหม่ที่ฮิตในแต่ละกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง ซึ่งสื่อให้เห็นว่าทีมการตลาดของหนังทำการบ้านมาดี ไล่ตั้งแต่ Paul Rudd จาก Ant-Man, Carrie Coon จาก Gone Girl และ Widows, นักแสดงเด็ก Mckenna Grace จาก Captain Marvel รวมถึงนักแสดงเด็กที่ชอบไปอยู่ในหนังแก๊งเด็กยุค 80s ทั้งหลายอย่าง จนกลายเป็นยี่ห้อบนหน้าไปแล้ว สำหรับ Finn Wolfhard ที่เล่นบทนำทั้งในหนัง It ทั้ง 2 ภาคและ Stranger Things

Finn Wolfhard

ความพิเศษของ Ghostbusters: Afterlife อีกอย่างก็คือ หนังกำกับโดย Jason Reitman ลูกชายแท้ ๆ ของผู้กำกับสองภาคต้นฉบับ ซึ่งเขาก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า ที่เติบโตมาทำอาชีพเป็นผู้กำกับหนังเช่นเดียวกันพ่อ ก็เพราะถูกเลี้ยงและโตมากลางกองถ่ายนี่เอง (รวมถึงกองถ่ายของ Ghostbusters ด้วย) เขาเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมมาแล้วถึง 2 ครั้งจากหนัง Juno (2007) และ Up in the Air (2009) ผลงานของเขาส่วนใหญ่จะเป็นแนวเสียดสีวิถีชีวิตของผู้คนสมัยใหม่ ซึ่งหวังว่า Rietman จะมาเติมแง่มุมและความลึกซึ้งให้กับหนังที่พ่อเคยสร้างไว้ จนเป็นมากกว่าจะเป็นหนังตลาด ๆ เมนสตรีมอย่างไม่ลึกซึ้งกินใจอีกเรื่องหนึ่ง

ผู้กำกับสองพ่อลูกแห่งตระกูล Rietman คุณพ่อ Ivan คุณลูก Jason
Reitman ขณะกำกับ George Clooney ในหนังสอนชีวิตดี ๆ Up in the Air (2009) ทำให้เขาเข้าชิงออสการ์