ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Don't Look Up (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Don't Look Up (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Don't Look Up (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Don't Look Up
แนว/ประเภท : Comedy, Drama, Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Adam McKa
บทภาพยนตร์ : Adam McKa, David Sirota
นักแสดง : Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence, Meryl Streep
วันที่ออกฉาย : 8 December 2021

 

 

สองนักดาราศาสตร์ออกเดินสายประชาสัมพันธ์เพื่อเตือนมนุษยชาติให้รับมือกับดาวหางมฤตยูที่กำลังจะพุ่งเข้าชนโลก แต่กลับไม่มีคนสนใจ


 

IMDB : tt11286314

คะแนน : 7.4

รับชม : 3158 ครั้ง

เล่น : 1485 ครั้ง




 

เริ่มต้นที่เราคิด หนังมันต้องออกมาทางไซไฟสนุกๆ เป็นแน่ ปรากฏพอได้ดูจริง มันไม่ใช่ครับ เพราะมันคือส่วนผสมของความเป็นไซไฟตรงพล็อตเริ่มต้น แต่ตอนดำเนินเรื่องมันคือดราม่าคอเมดี้เชิงจิกกัดนี่เอง

เริ่มต้นมันคือเรื่องของสองนักวิทยาศาสตร์ผู้ร่วมกันค้นพบว่าดาวหางกำลังจะพุ่งชนโลกที่ต้องการแจ้งข่าวกับผู้นำประเทศ แค่นั้นเลย แต่พอเจอหน้าประธานาธิบดีหญิง เราก็เริ่มรู้แล้วว่า นี่ไม่ใช่หนังไซไฟจ๋าแล้วล่ะ ดูเขาจะหยิบเอาเรื่องจริงมันเขียนใหม่ ตั้งแต่เหน็บแนมผู้นำสหรัฐฯ สักคนโดยเอาเรื่องดาวหางพุ่งชนโลกมาเสียบแทน จากนั้น ก็หันไปแซะทั้งสื่อ โซเชียล และมหาเศรษฐีต่ออีกที

Jonah Hill, Leonardo DiCaprio, Meryl Streep และ Jennifer Lawrence

งานนี้ นอกจากดาราที่ว่าไปในเรื่องย่อแล้ว ก็ยังมีกองทัพดาราอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Rob Morgan, Jonah Hill, Timothée Chalamet, Ariana Grande, Himesh Patel และอีกมากมายเขียนลงไม่หมด

ในด้านเรื่องราวเองก็ดูเหมือนจะเดินไปแบบทีเล่นทีจริง เจือความไม่สมจริงอยู่บ้างในบางส่วนอย่างตั้งใจ เล่าเรื่องผู้นำประเทศที่วันๆ ก่อแต่เรื่องอื้อฉาว ขนาดได้รับรู้ข่าวช็อกที่มนุษยชาติกำลังจะสูญสิ้นเพราะดาวหาง ยังทำเป็นไม่เชื่อแม้มีหลักวิชาการยืนยัน สนใจแต่เรื่องการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้า แต่จะดำเนินการอะไรสักอย่างก็ต่อเมื่อมีผลประโยชน์มาผลักดัน แถมยังเอามาตั้งเป็นแคมเปญหาเสียงอีกต่างหาก

เล่าเรื่องนายทุนที่สนใจแต่ผลประกอบการ แถมยังมองหายนะโลกว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจ พวกเขาจะเดินเกมอย่างบุ่มบ่ามไม่ตรวจสอบให้ดี แม้เกิดข้อผิดพลาดก็เอาแต่เออออ เพราะผลประโยชน์ทางธุรกิจต้องมาก่อน และเล่าเรื่องสื่อที่สนใจแต่เรื่องใต้เตียงและส่งออกภาพมายาอื้อฉาวของคนดังที่ต้องการเป็นข่าว

Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence และ Timothée Chalamet

เล่นเอาสองนักวิทยาศาสตร์ต้องหัวหมุน หลังล้มเหลวจากเป้าหมายสำคัญคือการแจ้งบอกผู้นำประเทศให้เตรียมรับมือ ก็เริ่มมองหาหนทางอื่น เข้าหาสื่อก็สนใจแต่จะนำเสนอความเบาสมอง ลองเปิดโปงด้วยตัวเองแต่ก็ไม่วายถูกตั้งข้อหาเป็นภัยต่อความมั่นคง เหอๆ

นี่เขาตั้งใจจะแซะประเทศไทยชัดๆ

โปสเตอร์หนัง Don't Look Up ในบริการ Netflix

โดยรวม มันจึงเป็นหนังที่ต้องการจะจิกกัดหรือแซะคนบางกลุ่มที่ดูมีท่าทีไม่แยแสต่อความเดือดร้อนของผู้คน บทหนังอาจชวนรู้สึก ‘บ้าบอ’ อยู่สักหน่อย แนะนำให้ดูแบบพากย์ไทยที่นอกจากทำให้ไม่ต้องอ่านซับไตเติล แต่ยังได้ภาษาพูดที่แสดงอารมณ์ตรงๆ กว่า อาจจะได้อรรถรสที่เต็มที่หน่อย

ระหว่างดู ผมก็เดาตอนจบเอาไว้อย่างหนึ่ง ซึ่งก็ได้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างจากที่คิด แต่ก็กลับพบว่า หลังจบเครดิตปิดท้าย ยังมีอีกฉากหนึ่งที่สะใจดีไม่ใช่เล่น