ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hard Hit (2021) [บรรยายไทย]

Hard Hit (2021) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Hard Hit (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Hard Hit
แนว/ประเภท : Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Changju Kim
บทภาพยนตร์ : Changju Kim,  Alberto Marini
นักแสดง : Ji Chang-Wook,  Woo-jin Jo,  Ji-ho Kim
วันที่ออกฉาย : 23 June 2021

 

 

 

เรื่องราวของผู้จัดการที่สาขาของธนาคาร Sung-Kyu (Jo Woo-Jin) เขาออกเดินทางเพื่อไปส่งลูกๆ ที่โรงเรียนแล้วไปทำงาน แต่เขาได้รับโทรศัพท์โดยไม่มีหมายเลขผู้โทร ผู้โทรบอกเขาว่า "เมื่อคุณออกจากรถ ระเบิดจะระเบิด"

 

HARD HIT (2021)

 

IMDB : tt14980972

คะแนน : 5.9

รับชม : 615 ครั้ง

เล่น : 181 ครั้ง



 

 

Hard Hit เป็นหนังเด่นอีกเรื่องของปีนี้  ขึ้นแท่น box office ด้วยอันดับ 5 (ณ เดือนกันยายน) เป็นรองจาก Escape from Mogadishu, Sinkhole, Hostage : Missing Celebrity และ Minari ตามลำดับ แม้ว่ารายได้ยอดขายตั๋วจะไม่สูงนัก เพราะยังถูกกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ความขายได้ของหนังมาจาก genre งานทริลเลอร์ดรามา ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเกาหลีในการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ ตื่นเต้นระทึกแบบบีบหัวใจเรียกน้ำตาไปด้วยกัน

พล็อตนาทีเป็นนาทีตายที่ผูกกับเรื่องระเบิดเพื่อเรียกร้องอะไรสักอย่าง ก็เป็นความตื่นเต้นชวนระทึกได้แน่นอน การที่ระเบิดอยู่ใต้เบาะนั่งของรถ จำกัดอิริยาบท ต้องรักษาน้ำหนักและลุกออกจากที่นั่งไม่ได้ ความกดดันก็ใกล้เคียงการเหยียบกับระเบิดด้วยเท้าตัวเอง แว้บนึงนึกถึงหนังฝรั่งเรื่องดังของคีนูรีฟ เรื่อง Speed ที่ระเบิดผูกกับระดับความเร็วของรถบัสคันใหญ่ ยิ่งดูอันตรายหวาดเสียวกว่ามาก แต่อย่างที่บอกแต่ต้นว่า ถ้าเป็นลีลางานเกาหลี ไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตามาขายความเร้าใจให้พีคสุด แต่มักจะต้องขมวดบทด้วยดรามาบีบหัวใจรีดน้ำตา ซึ่งเรื่องนี้ปมอยู่ที่ชีวิตลูกๆที่มาร่วมแขวนไว้บนเส้นด้าย ความสัมพันธ์พ่อลูกที่เป็นปมคาใจ ไม่สามารถตายก่อนได้เคลียร์ใจกัน หรือปมสำคัญต้นเหตุที่ชีวิตถูกคุกคาม และความวุ่นวายที่กระทบไปทั้งเมืองนี้ ก็สร้างความสะเทือนใจ แต่ก็ต้องบอกว่าดีกรีความบีบอารมณ์อาจได้ประมาณหนึ่ง บทไม่ได้ปูความพร้อมเพื่อขยี้ได้สุดนัก รวมทั้งอาจเพราะพล็อตแนวนี้เห็นบ่อยแล้ว ระหว่างดูไปก็พอจะทยอยเดาเรื่องตามได้บ้าง เลยไม่เซอร์ไพรซ์ไม่รีดอารมณ์นัก หรือว่าเป็นเพราะผู้เขียนเริ่มชาด้านกับงานโทนนี้ไปเอง คือดูเยอะไปก็ได้นะ

 

 

อย่างไรก็ตาม นอกจากการใช้เวลาของหนังส่วนใหญ่ไปกับฉากในรถ ซึ่งก็ทำได้ดีพอควร จังหวะไม่ได้น่าเบื่อ ช่วงหลังหนังจะเพิ่มดีกรีพีคขึ้นด้วยฉากแอคชั่นระทึกบนท้องถนน จากบทที่ต้องขับมาราธอนไปทั่วเมือง และต้องถูกบี้ไล่ล่าจากรถตำรวจ ตะบึนลุยผ่าแฮอึนแดพลาซ่าไปจรดหาด แลนด์มาร์คสำคัญของเมืองปูซาน ก็เป็นอีกหนึ่งฉากเด็ดที่น่าดู โชคดีที่ช่วงถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ถนนค่อนข้างโล่งจากสถานการณ์ป้องกันโควิด-19 ระบาด การถ่ายทำจึงเป็นไปโดยสะดวก พ่วงการโฆษณาแฝงด้วยรถ Genesis รถแบรนด์ไฮเอนด์ของฮุนไดที่ได้ไปเต็มๆเรื่อง

เรื่องนี้ โจอูจิน โซโลบทหลัก ส่งอารมณ์ได้โดดเด่น คุมเรื่องได้อยู่หมัด อีแจอิน ประกบบทบิวด์อารมณ์ได้ลงตัว น้องคิมแทยุลที่บทไม่เยอะ แต่ก็เล่นได้ดีทีเดียว ผู้เขียนชอบน้องเป็นทุนอยู่แล้ว และมีนักแสดงระดับคุณภาพที่ร่วมเติมเต็มทั้ง จีชางอุค รยูซึงซู จินคยอง อีซอล จอนซอกโฮ และ คิมจีโฮ  สำหรับผู้ชมสายงานซีรีส์ ที่อาจติดตามจีชางอุคมาชมเรื่องนี้ ขอบอกก่อนว่าไม่ใช่ลุคหล่อที่คุ้นตาแบบพระเอก แต่ก็กำบทหลักที่สำคัญที่น่าดู ซีนแสดงไม่มากไม่น้อย แต่จัดเต็มฝีมือค่ะ