ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Horizon Line นรก..เหินเวหา (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Horizon Line นรก..เหินเวหา (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Horizon Line นรก..เหินเวหา (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Horizon Line นรก..เหินเวหา
แนว/ประเภท : Adventure,  Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Mikael Marcimain
บทภาพยนตร์ : Josh Campbell,  Matthew Stuecken
นักแสดง : Allison Williams,  Alexander Dreymon,  Keith David
วันที่ออกฉาย : 6 November 2020

 


เรื่องราวการเอาชีวิตรอดสุดระทึกของคู่รัก ซาร่า และ แจ็คสัน (รับบทโดย แอลลิสัน วิลเลียมส์ และ อเล็กซานเดอร์ เดรย์มอน)ที่กำลังจะเดินทางไปร่วมยินดีกับงานแต่งเพื่อนของ บนเกาะสวรรค์ แต่ชะตาพลิกผันทำให้ทั้งคู่กลับเอาชีวิตมาฝ่าความตายในระดับความสูงเสียดฟ้า เมื่อนักบินเกิดหัวใจวายเสียชีวิตกระทันหัน หลังจากเครื่องบินขึ้นเพียงไม่กี่นาที ทำให้ซาร่าและแจ็คสันกลายเป็นนักบินจำเป็นที่ต้องขับเครื่องบินแบบไม่รู้ชะตา

 

รีวิว] Horizon Line นรก..เหินเวหา -  หนุ่มกรุบซังกะตายกับยัยวุ่นวายขับเครื่องบิน | #beartai

 

IMDB : tt5498354

คะแนน : 4.6

รับชม : 1598 ครั้ง

เล่น : 612 ครั้ง



 

 

สิ่งแรกที่ต้องชื่นชมเลยสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มเล็กเรื่อง Horizon Line ก็คือ ความทะเยอทะยานในการสร้างภาพยนตร์เอาตัวรอดสักเรื่องครับ สถานการณ์ตั้งต้นของภาพยนตร์นั้นน่าสนใจมาก ลองคิดเล่นๆ ดูครับว่า หากเรากำลังอยู่บนเที่ยวบินสักไฟล์ท แล้วจู่ๆ กัปตันเกิดหัวใจวายกระทันหันขึ้นมา ผู้โดยสารอย่างเราจะทำอย่างไร แค่คิดก็น่าขนลุกมากๆ แล้วล่ะครับ สถานการณ์ยิ่งตึงเครียดมากขึ้น เมื่อเครื่องบินในภาพยนตร์เป็นเครื่องบินขนาดเล็กแบบใบพัดเดี่ยวที่สภาพไม่สู้ดีนัก และเส้นทางที่ตัวละครกำลังเดินทาง คือการเดินทางผ่านมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ที่มองไปทางไหนก็มีแต่ทะเล และแน่นอนว่าตัวละครทั้ง 2 คน ขับเครื่องบินไม่เป็นครับ
.
แม้เหตุการณ์แทบทั้งหมดจะเกิดขึ้นในเครื่องบินเล็กที่มีขนาดคับแคบ แต่อุปสรรคที่ตัวละครต้องเผชิญนั้นไม่ใช่อะไรที่จะผ่านได้ง่ายเลยครับ เริ่มตั้งแต่เรื่องที่พื้นฐานที่สุดอย่าง เครื่องบินควรจะบินไปทางไหน แค่นี้ก็ยากมากแล้วครับ เพราะมองไปทางไหนก็เห็นแต่ท้องฟ้าและทะเลไกลแบบสุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้พวกเขายังต้องเผชิญกับอีกหลากหลายอุปสรรคที่ยากเย็นเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น พายุฝนฟ้าคะนอง วิทยุสื่อสารที่ใช้งานไม่ได้ และ เชื้อเพลิงที่กำลังจะหมดลง ซึ่งเงื่อนไขข้อสุดท้ายนี้เองนำมาซึ่งฉากที่ระทึกที่สุดของเรื่องครับ


.
นอกจากอุปสรรคที่เป็นของคู่กันกับภาพยนตร์แนวเอาชีวิตรอดอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องลุ้นต่อมาก็คือ การตัดสินใจของตัวละครครับ ภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องในแนวนี้ มักจะมาตกม้าตายกับความงี่เง่าและไร้เหตุผลของตัวละครนำในเรื่อง สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Horizon Line นั้นแตกต่างออกไปครับ แม้ว่าหลากหลายการตัดสินใจของตัวละครนั้นดูบุ่มบ่ามและเสี่ยงตายมากเกินไปสักหน่อย แต่ตัวเรื่องก็พยายามใช้ความสัมพันธ์และลักษณะนิสัยของตัวละครมาใช้กลบช่องว่างดังกล่าว ผสมกับสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจแข่งกับเวลาของตัวละคร ก็พอจะให้อภัยไปได้บ้างครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคิดแทนตัวละครว่า ถ้าไม่ทำแบบที่ตัวละครทำ แล้วเราจะทำแบบไหน แต่ในขณะเดียวกัน บางการตัดสินใจในบางสถานการณ์ก็ขาดเหตุผลและมีไว้เพื่อสร้างความยากลำบากมากขึ้นเท่านั้น ทั้งที่มีวิธีที่ง่ายกว่า แต่ตัวละครกลับเลือกที่จะพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่เสี่ยงกว่าเดิม แม้จะลุ้นระทึกแต่ก็นำมาซึ่งคำถามและช่องโหว่ของภาพยนตร์อยู่พอสมควรครับ
.
ในแง่ของความสัมพันธ์และปูมหลังของตัวละครทั้งคู่ แม้จะเป็นเครื่องมือที่ใช้ยืนยันการตัดสินใจของตัวละคร แต่กลับเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบที่สุดของภาพยนตร์ครับ การสร้างความขัดแย้งให้กับตัวละครหลักทั้ง 2 คน เป็นสูตรสำเร็จที่เห็นกันได้ทั่วไป กับการวางเรื่องราวให้ทั้งคู่เป็นอดีตคนรักกัน ที่ต้องมาอยู่ในเครื่องบินลำเดียวกันโดยบังเอิญ การที่ทั้งคู่ต้องเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากร่วมกันนั้น ทำให้สามารถคาดเดาทิศทางของความสัมพันธ์ได้ง่ายเกินไป แม้จะมีความพยายามสร้าง Drama แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้ชมเอาใจช่วยตัวละครมากเท่าที่ควรครับ



นอกจากความทะเยอทะยานที่น่าชื่นชมของภาพยนตร์แล้ว หนึ่งสิ่งที่ภาพยนตร์เรื่อง Horizon Line ขาดไปอย่างเห็นได้ชัด และมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการสร้างภาพยนตร์ระทึกขวัญครับ ซึ่งก็คือ ภาษาภาพยนตร์ ครับ ภาษาภาพยนตร์ ในที่นี้หมายถึง ทุกองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการสร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้ชมครับ เช่น การถ่ายภาพ การตัดต่อ ดนตรีประกอบ แม้กระทั่งโทนสีของภาพยนตร์ครับ ความระทึกของภาพยนตร์ถูกลดทอนลงด้วยองค์ประกอบเหล่านี้มากพอสมควร ซึ่งน่าจะมาจากงบประมาณในการสร้างที่สวนทางกับความทะเยอทะยานที่มีครับ หลายต่อหลายฉากมีการใช้ภาพซ้ำให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง หลายต่อหลายฉากมีองค์ประกอบในการสร้างความน่าหวาดเสียวที่ยอดเยี่ยม แต่งานด้านภาพและการตัดต่อกลับไม่สามารถตอบโจทย์ได้ดีพอ จึงทำให้หลายเหตุการณ์ที่ตัวละครต้องพบเจอ โดยเฉพาะช่วงท้ายเรื่องที่เป็นช่วงชี้เป็นชี้ตายมันไม่ลุ้นเท่าที่ควรครับ
.
โดยรวมแล้ว Horizon Line เป็นภาพยนตร์แนวเอาตัวรอดที่แปลกใหม่อยู่เหมือนกันครับ มีการสร้างสถานการณ์ที่ยากลำบากให้กับตัวละครอยู่ตลอดทั้งเรื่อง และฉากที่เป็นไฮไลต์ของเรื่องก็พาเอาผมนั่งตัวเกร็งและหายใจไม่ทั่วท้องอยู่เหมือนกัน ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์แนวเอาตัวรอด อีกทั้งยังกลัวความสูงหรือกลัวเครื่องบินแล้วล่ะก็ เตรียมไปเกาะเบาะกันแน่นๆ ในโรงภาพยนตร์ได้เลยครับ