ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Altered Carbon: Resleeved อัลเทอร์ด คาร์บอน รีสลีฟ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Altered Carbon: Resleeved อัลเทอร์ด คาร์บอน รีสลีฟ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Altered Carbon: Resleeved อัลเทอร์ด คาร์บอน รีสลีฟ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Altered Carbon: Resleeved อัลเทอร์ด คาร์บอน รีสลีฟ
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Animation
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Takeru Nakajima,  Yoshiyuki Okada,  Shouta Kitamoto
บทภาพยนตร์ : Dai Satô,  Tsukasa Kondo,  Laeta Kalogridis
นักแสดง : Ray Chase,  Doug Stone,  Kaiji Tang
วันที่ออกฉาย : 19 March 2020

 

 

บนดาวลาทิเมอร์ ทาเคชิ โคแวชต้องให้การคุ้มครองช่างสัก ขณะที่เขาร่วมกับเจ้าหน้าที่ซีแท็กสุดเคี่ยวคนหนึ่งสืบสวนการตายของหัวหน้าแก๊งยากูซ่า

 

How Altered Carbon: Resleeved Ties Into the Series | CBR

 

IMDB : tt9310328

คะแนน : 0

รับชม : 1598 ครั้ง

เล่น : 609 ครั้ง



 

 

เป็นแอนิเมชันที่ใช้เทคนิคภาพสะดุดตาอีกเรื่องหนึ่งสำหรับ Altered Carbon: Resleeved ที่ถือเป็นหนังภาคแยกของซีรีส์ไซไฟทางเน็ตฟลิกซ์อย่าง Altered Carbon ที่มี 2 ซีซันมาแล้ว ซึ่งถ้าใครเล่นเกมอย่าง Street Fighter V ก็น่าจะรู้สึกว่าแอนิเมชันเรื่องนี้คล้ายเกมนั้นมาก ทั้งสีหน้าท่าทางตลอดจนเทคนิคภาพโมเดล 3 มิติต่าง ๆ ทั้งนี้ก็เพราะสองผู้กำกับอย่าง นากาจิมะ ทาเครุ และ โอกาดะ โยชิยูกิ นั้นเป็นแอนิเมเตอร์ที่โตมาจากสายงานเกม โดยผลงานที่ทั้งคู่ทำร่วมกันมาก่อนหน้านี้ก็คือฉากเล่าเรื่องของเกม Fire Emblem: Fates นั่นเอง ซึ่งการตัดสินใจใช้เทคนิคภาพแบบนี้ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือตื่นตาแปลกใหม่พอสมควรกับแอนิเมชันที่จะฉูดฉาดเป็นคอมิกสไตล์ที่สวยมาก ๆ ส่วนข้อเสียก็คือมันเปิดช่องให้มีพวกสีหน้าแบบโอเวอร์แอ็กติงได้เยอะและท่วงท่าการเดินพวกฉากพื้นฐานที่ไม่ใช่ฉากต่อสู้ มันก็จะดูแข็ง ๆ อยู่เหมือนกัน

Altered Carbon: Resleeved

 

มาว่าที่เนื้อเรื่องก็ต้องบอกว่าน่าจะเหมาะกับคนที่ดูซีรีส์ซีซันแรกเป็นอย่างน้อยจบมาแล้ว (ทางที่ดีคือควรดูจบทั้ง 2 ซีซันมาก่อน) เพราะนอกจาก ทาเคชิ โคแวกส์ ที่เป็นพระเอกประจำซีรีส์จะถูกนำมาใช้แบบไม่ปูประวัติกันให้เสียเวลาอีกต่อไปแล้ว เนื้อหายังเป็นช่วงการคาบเกี่ยวสำคัญถ้าเข้าใจถูกต้องนี่คือช่วงเวลาหลังจากโคแวกส์หนีตายจากสงครามสตรองโฮลด์ที่พวกเอนวอยตายกันหมดส่งผลให้เขาเป็นทหารเอนวอยคนสุดท้าย และก่อนที่เขาจะถูกทหารซีแทคตามล่าถอดเปลือกหรือสลีฟของเขาออกอันเป็นจุดเริ่มของตอนแรกในซีซัน 1 ด้วย ทั้งนี้ที่ต้องบอกว่าถ้าเข้าใจถูกก็เพราะว่ามันมีจุดไม่สมเหตุสมผลอยู่นิดหน่อยตรงที่หากเป็นเนื้อเรื่องในช่วงนี้รูปลักษณ์ของโคแวกส์ในแอนิเมชันนี้ควรคล้ายกับร่างดั้งเดิมที่เป็นชายเอเชียผอมผมยาวประบ่า แต่ในแอนิเมชันนี้กลับเป็นร่างที่ดูคล้ายเปลือกที่เขาสวมในซีรีส์ซีซันแรกเสียมากกว่า จะว่าถูกปลุกมาใส่สลีฟนี้เป็นการเฉพาะช่วงเวลาก็จะไม่ตรงกับฉากเริ่มในซีซันแรกที่เป็นเปลือกดั้งเดิมของโคแวกส์ด้วย เพราะในแอนิเมชันนี้บอกเล่าว่าเขาสวมเปลือกนี้ไปยาว ๆ เลยด้วย

 

Altered Carbon: Resleeved

 

เอาเป็นว่ามองข้ามตรงนั้นไป เราก็จะเห็นว่าคนเขียนบทอย่าง ซาโต้ ได ที่เคยเขียนบทหนัง Casshern (2004) สามารถหยิบจับช่วงเวลาที่ซีรีส์ยังไม่ได้พูดถึงมาใช้ได้ฉลาดดี โดยเฉพาะการเชื่อมโยงไปถึงแก๊งยากูซ่าของทานาเซดะ ฮิเดกิ ที่มีบทบาทสำคัญในซีรีส์ซีซันสองด้วยนั้น ก็ช่วยเติมเต็มเรื่องราวให้ซีรีส์ได้อิ่มขึ้นด้วย และสำหรับเนื้อเรื่องเฉพาะในแอนิเมชันนี้เองก็ดึงข้อเด่นในเรื่องสแตกกับสลีฟ หรือจิตกับเปลือกในลักษณะ รู้หน้าไม่รู้ใจ ได้อย่างดี ทั้งยังเสริมลูกล่อลูกชนในส่วนของกลุ่มต่าง ๆ ที่เข้ามาพัวพันกับพิธีสืบทอดตำแหน่งได้สนุกทั้งทหารซีแทกและกลุ่มทรยศในแก๊งยากูซ่าเอง ที่พีกสุดคงต้องยกให้ความกล้าในการใช้ตัวละครตัวเด่นของซีรีส์มาปรากฏตัวในแอนิเมชันแบบที่คนดูได้ช็อกเลยทีเดียว