ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Spoiled Brats {Pourris gâtés} เด็กรวยเละ (2021) [บรรยายไทย]

Spoiled Brats {Pourris gâtés} เด็กรวยเละ (2021) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Spoiled Brats {Pourris gâtés} เด็กรวยเละ (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Spoiled Brats {Pourris gâtés} เด็กรวยเละ
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Nicolas Cuche
บทภาพยนตร์ : Nicolas Cuche, Gary Alazraki,  Patricio Saiz
นักแสดง : Gérard Jugnot,  Camille Lou,  Artus
วันที่ออกฉาย : 18 July 2021

 

 

 

สามพี่น้องไฮโซนิสัยเสียต้องหาเงินเลี้ยงดูตัวเอง เมื่อพ่อมหาเศรษฐีหวังดีอยากสอนบทเรียนชีวิตให้ลูกๆ ด้วยการแกล้งถังแตก

 

Spoiled Brats de Nicolas Cuche (2020) - UniFrance

 

IMDB : tt13079150

คะแนน : 5.6

รับชม : 245 ครั้ง

เล่น : 71 ครั้ง



 

 

เรื่องนี้เป็นหนังตลกที่ลงฉายในโรงฝรั่งเศสเดือนกรกฏาคม ก่อนที่ Netflix จะซื้อมาฉายในระบบของตัวเป็นแบบ Original Netflix ซึ่งถ้าดูกันตามจริงงานด้านโปรดักชั่นต่างๆ ก็ไม่ได้เกินเลยไปกว่าหนัง Netflix สร้างเองเลย แถมพล็อตเรื่องแนวลูกคนรวยเอาแต่ใจถูกสั่งสอนให้รู้สำนึกคุณค่าของเงินก็ค่อนข้างเกร่อแล้ว แต่ด้วยความเป็นหนังโรงก็เลยมีส่วนที่แตกต่างและดูดีกว่าที่ว่าขึ้นมาในระดับหนึ่ง

 

หนังเรื่องนี้เป็นตลกฝรั่งเศสก็จริง แต่มุกต่างๆ ในเรื่องก็ไม่ได้เฉพาะทางอะไรขนาดนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นมุกแบบพ่อกับลูกประชดประชันกัน ร่วมกับเรื่องขำๆ จากทั้ง 3 คนที่ไม่ประสีประสาอะไรเลยในชีวิตจริงสังคมการทำงาน ซึ่งชวนให้ขำได้พอสมควรเลย แม้อาจจะไม่ได้ตลกก๊ากอะไรมาก แต่ก็มีดีพอให้แอบขำพร้อมทั้งยิ้มกับความตลกใสๆ โดยเฉพาะพ่อในเรื่องนี้ที่เป็นคนเดียวที่รู้ความจริงว่าตัวเองจัดฉาก แล้วก็ต้องหาทางปกปิดเรื่องจริงไว้ตลอดเวลา อย่างมุกล็อบสเตอร์ที่พ่อแอบกินแล้วลูกมาเห็น เขาก็อ้างว่าไปจับมาเองแล้วลูกดันเชื่ออีกจะไปจับมั่ง ก็เป็นอะไรที่ฮาใช้ได้เลยครับ

Netflixable? French comedy “Spoiled Brats (Pourris gâtés)” doesn't “Teach  them a lesson” | Movie Nation

 

ส่วนตัวเนื้อเรื่องที่ออกแนวบทเรียนการเปลี่ยนชีวิตลูกคนรวยให้เข้าใจคุณค่าของเงินก็มีอะไรที่พอเข้าท่าดูดีบ้าง อย่างคนพี่ที่ต้องมาไปปั่นสามล้อรับนักท่องเที่ยว แล้วก็ต้องเจอกับเพื่อนร่วมอาชีพที่มาปาดหน้าลูกค้าไปจนเหม็นขี้หน้า ก่อนที่ทั้งคู่จะกลายมาเป็นเพื่อนซี้ทำธุรกิจไอเดียขายรองเท้าสะสมในเวลาต่อมา ตัวเรื่องมีความพยายามใส่มุมของลูกคนรวยที่เปิดมาแรกๆ เราจะมองว่าพวกนี้ดูโง่ไม่เอาไหน แต่จริงๆ แล้วแต่ละคนก็มีดีซ่อนไว้อยู่เหมือนกัน เพียงแต่สถานะทางการเงินกับพ่อของเขาที่สปอยล์ลูกด้วยเงินมาตลอดต่างหากที่เป็นตัวบดบังเรื่องนี้ไว้ ซึ่งจุดที่แตกต่างออกไปของเรื่องนี้ก็คือไม่ใช่ว่าลูกๆ จะได้เรียนรู้ปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าพ่อของเขาเองนั่นแหละที่เป็นตัวทำให้ลูกมีปัญหาโดยไม่รู้ตัว กลายเป็นบทเรียนที่ลูกๆ ได้รับย้อนกลับมาสอนเขาเสียเอง ซึ่งทำให้หนังตลกพล็อตโหลๆ เรื่องนี้แอบมีดีมากกว่าที่คิดอยู่เหมือน เพียงแต่ว่าบทเรียนต่างๆ ในเรื่องค่อนข้างหาทางออกง่ายไปหน่อยเท่านั้นเอง

เหล่านักแสดงในเรื่องเล่นได้อย่างน่ารัก แรกๆ อาจะดูน่าหมั่นไส้ประสาคนรวยเว่อร์ๆ อยู่บ้าง แต่พอเรื่องราวเข้าช่วงตกต่ำ ทั้งสามคนก็สามารถสลัดภาพกลับมาเซอๆ เดินดินได้ ในเรื่องยังมีตัวร้ายเป็นแฟนหนุ่มนักตุ๋นจอมกะล่อนที่หวังเคลมแต่งงานกับสเตลล่า แล้วเขาดันมาล่วงรู้ความลับนี้ไว้ ซึ่งก็เป็นไฮไลท์หลักของเรื่องว่าพ่อจะหยุดการแต่งงานนี้ได้ยังไง โดยที่ต้องแลกกับการเปิดเผยความจริงว่าหลอกลูกทุกคนไว้ และจะทำให้เขาเองต้องเสียลูกทั้งหมดไปแทน

สรุปโดยรวมถือว่าหนังตอบโจทย์ในแง่ความตลกขำๆ ชวนยิ้มไปกับเรื่องราวได้พอสมควร แม้พล็อตเรื่องจะโหลมาก แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่ออะไรเมื่อเทียบกับหนัง Netflix ทำเองที่มีแย่กว่านี้มากมายครับ