ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Miss Americana มิส อเมริกาน่า (2020) [บรรยายไทย]

Miss Americana มิส อเมริกาน่า (2020) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนัง Netflix , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับดนตรี , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Miss Americana มิส อเมริกาน่า (2020) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Miss Americana มิส อเมริกาน่า
แนว/ประเภท : Biography,  Documentary,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lana Wilson
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Taylor Swift,  Andrea Swift,  Scott Swift
วันที่ออกฉาย : 23 January 2020

 

 

 

มิสอเมริกานา เป็นภาพยนตร์สารคดีอเมริกันในปี ค.ศ. 2020 กับกำโดย ลานา วิลสัน ซึ่งเป็นเรื่องราวการของนักร้องอเมริกันเทย์เลอร์ สวิฟต์ ในชีวิตของเธอตลอดระยะเวลาหลายปีในอาชีพของเธอ โดยเปิดตัวลงเน็ตฟลิกซ์ และฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 มกราคม ค.ศ. 2020

 

Miss Americana: Netflix Announces Taylor Swift Documentary

 

IMDB : tt11388580

คะแนน : 7.4

รับชม : 497 ครั้ง

เล่น : 98 ครั้ง



 

 

ภาพยนตร์นี้เข้าฉายเป็นสารคดีฉายเปิดงานที่เทศกาลภาพยนตร์ 2020 Sundance Film Festival โดยสารคดีนี้ได้รับเสียงคำชมและคำวิจารณ์ชั้นนำว่าเป็นสารคดีที่สะท้อนสังคมและอารมณ์ของเทย์เลอร์ได้ดี ก่อนจะได้มาสตรีมมิ่งในเน็ตฟลิกซ์เมื่อวันศุกร์ แน่นอนว่าเหล่าแฟนคลับของเทย์เลอร์ อย่าง สวิฟต์ตี้คงให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นอย่างมาก รวมทั้งผมที่เป็นแฟนคลับมาตั้งแต่สมัยอัลบั้มแรก ๆ  อย่าง Taylor Swift, Fearless, Sparks Fly จนถึง Lover อัลบั้มปัจจุบัน คงจะพลาดไม่ได้อย่างแน่นอนที่จะชมเรื่องนี้

 

Taylor Swift documentary, 'Miss Americana,' to hit Netflix this month |  PhillyVoice

 

หากใครยังไม่รู้จักว่าเธอเป็นใคร เธอคือศิลปินชาวอเมริกัน เจ้าของเพลงดังอย่าง Tim Mcgraw, Lover Story, I Knew You Were Trouble, Blank Space, Look What You made me do, ME! และล่าสุด You Need To Calm Down โดยมีอัลบั้มที่ขายดีอันดับหนึ่ง และเพลงติดหูอีกมากมายนับไม่ถ้วนซึ่งมาจากปลายปากกาของเธอ เป็นศิลปินเจ้าหญิงแห่งเพลงคันทรี่ (เพลงลูกทุ่งอเมริกัน) ซึ่งคงปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า เพลงเหล่านี้เกิดขึ้นจากการเล่าเรื่องราวผ่านดนตรีที่ออกมาอย่างดิบและไม่มีการปรุงแต่ง จนทำให้เพลงเหล่านี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ฟังทั่วโลก แต่อย่างที่บอกตั้งแต่ต้น เธอก็เป็นคนธรรมดา ที่เจอปัญหาที่เลวร้ายมามากมาย และสิ่งที่ทำให้เธอยืดหยัดอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ คือกำลังใจ และเพลงที่เธอแต่ง

 

สารคดี มิส อเมริกาน่า เป็นสารคดีที่แฟนคลับสามารถดูและเข้าใจในตัวศิลปินที่เรารักก็จริง แต่ในมุมหนึ่งหากคนทั่วไปได้ชม มันคือสารคดีที่จิกกัดสังคมตั้งแต่ระดับล่างจนถึงระดับบน ผ่านผู้หญิงที่ชื่อว่าเทย์เลอร์ สวิฟต์ เสียงดนตรีของเธอคือพลังในการเล่าเรื่องอย่างใด การใช้สารคดีเรื่องนี้ก็คือการอ่านไดอารี่เล่าเรื่องที่ไม่ได้ชวนให้ฟูมฟาย แต่ถูกเรียบเรียงอย่างประณีต ไม่หวือหวา ดิ่งไปกับอารมณ์ ดนตรีที่ใช้ประกอบนั้นก็ออกมาบรรเลงให้เข้าใจถึงความรู้สึกที่เทย์เลอร์มีได้ แน่นอนว่านี่คือชีวิตของเทย์เลอร์ สวิฟต์ แต่ไม่ใช่ทั้งหมดของคน ๆ หนึ่ง

หากจะใช้สารคดีนี้เพื่อศึกษาสังคมอเมริกาในสายตาของศิลปินจริง ๆ ก็สามารถดูเพื่อใช้เป็นหนึ่งในการศึกษามุมมองของสังคมที่คนคนหนึ่งจะตัดสินใจทำอะไรที่มันส่งผลต่อตัวเองอย่างไรได้ ซึ่งผมอยากจะให้ทุกคนไปดู เผื่อคุณจะเข้าใจเทย์เลอร์ เข้าใจความรู้สึกของการเป็นคนของสังคมว่ามันยากลำบากมากแค่ไหน และเราควรจะเป็นอะไรในสังคมถึงจะมีความสุข แนะนำว่าให้ชมครับ และอย่าลืมฟังเพลง Only The Young เพลงที่ใช้ตอบโต้สังคมของคนรุ่นใหม่ที่เทย์เลอร์แต่งเอง และ Miss Americana and The Heartbreak Prince ซึ่งเป็นเพลงประกอบท้ายสารคดีกับตัวอย่างภาพยนตร์สารคดีด้วยนะครับด้วยนะครับ