ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Banker เดอะ แบงเกอร์ (2020) [บรรยายไทย]

The Banker เดอะ แบงเกอร์ (2020) [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : The Banker เดอะ แบงเกอร์ (2020) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์:  The Banker เดอะ แบงเกอร์
ผู้กำกับภาพยนตร์: George Nolfi
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Niceole R. Levy, George Nolfi, David Lewis Smith
นักแสดง: Anthony Mackie, Samuel L. Jackson, Nicholas Houl
แนว/ประเภท:  ชีวประวัติ, ดราม่า
ความยาว: 2 ชม.
วันเข้าฉาย: 6 มีนาคม 2020






The Banker ภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง นำแสดงโดย Anthony Mackie และ Samuel L. Jackson สองผู้ประกอบการชาวแอฟริกันอเมริกันที่พยายามใช้เล่ห์กลในการก้าวข้ามขีดจำกัด ของชาติพันธุ์ในปี 1950 และให้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยอย่างลับๆ แก่ชุมชนแอฟริกันอเมริกันใน Jim Crow Texas ร่วมแสดงโดย Nia Long และ Nicholas Hoult



IMDB : tt6285944

คะแนน : 7.3

รับชม : 744 ครั้ง

เล่น : 197 ครั้ง





 

The Banker เป็นหนังที่เล่าถึงการปฏิวัติความเท่าเทียมกันในการยกระดับชีวิตคนผิวสีที่มีการเหยียดสีผิว โดยเริ่มเล่าเรื่องตั้งแต่ตอนที่ Bernard ยังเป็นเด็กซึ่งเป็นช่วงปี 1939 เป็นยุคที่คนผิวสีถูกจำกัดสิทธิ์มากมาย ทั้งเรื่องของอาชีพ และการใช้ชีวิตนอกบ้าน ซึ่งนั่นน่าจะเป็นแรงผลักดันให้ Bernard อยากรู้ว่าคนขาวเขาหาเงินกันยังไง ถึงแม้หนังจะกระโดดข้ามชีวิตจากช่วงวัยเด็กมาถึงตอนที่ Bernard มีครอบครัวเลยก็ตาม แต่ก็ยังทำให้หนังเรื่องนี้มีความยาวถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่แทนที่จะเป็นสองชั่วโมงที่อาจจะมีช่วงหน้าเบื่อชวนหลับ แต่กลับเป็นสองชั่วโมงที่สนุกและน่าติดตามอย่างไม่น่าเชื่อ และถึงแม้ว่าเนื้อหาหนังส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับของกับการทำธุรกิจ การเงินและการลงทุนก็ตาม แต่ก็ไม่ทำให้ผู้ชมที่ไม่มีความเข้าใจในเรื่องเหล่านั้นรู้สึกเบื่อหน่าย หรือมึนงงจนไม่อยากดูต่อ



 

หากจะว่าไปถ้าเทียบกับหนังเหยียดสีผิวเรื่องอื่นๆ เรื่องนี้ยังถือได้ว่ามุมมองเหล่านั้นใน The Banker ยังเบามาก เราอาจไม่ได้เห็นภาพการดูถูก กดขี่ คนผิวสีในหนังเรื่องนี้มากนัก เพราะเนื้อหาส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การทำธุรกิจ การต่อรอง การวางแผน ที่จะเป็นเจ้าของอสังหาฯ ที่คนขาวยึดครองอยู่ได้อย่างไร ในหนังอาจจะดูเหมือนว่า Bernard ได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากคนรอบตัวแบบง่ายๆ แต่ในความเป็นจริง อาจเพราะทุกคนที่ให้การสนับสนุน Bernard มองเห็นคุณค่าและความเป็นเพชรในตัวของเขา จึงให้ความรู้สึกไว้วางใจพร้อมที่จะสนับสนุนเขาอยู่เสมอ ซึ่งโดยส่วนตัวผมรู้สึกชอบมุมมองในการทำธุรกิจของทั้ง Bernard และ Joe ทั้งคู่อาจจะมีนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือความฝันที่อยากจะช่วยเหลือคนผิวสี ที่ถูกกีดกันโอกาสจากคนผิวขาว ให้ได้มีโอกาสเท่าเทียมกัน และเข้าถึงคำว่า All American Dream*





 

ถึงแม้ Bernard จะประสบความสำเร็จในธุรกิจในแบบที่ไม่ต้องสนใจใครก็ได้ เขาสามารถใช้เงินเพื่อสร้างความสุขให้ตัวเองและครอบครัวอย่างเดียวก็ได้ แต่เขากลับไม่หยุดแค่นั้น เขายังอยากทำให้คนผิวสีที่บ้านเกิดของเขาในเท็กซัสมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วย ซึ่งในยุคนั้นการจะกู้เงินจากธนาคารมาขยายกิจการ หรือซื้อบ้านสำหรับคนผิวสีในรัฐเท็กซัสไม่สามารถทำได้ หรือแม้แต่จะเดินเข้าไปในธนาคารโดยไม่ใช่คนที่ทำอาชีพ แม่บ้าน คนทำความสะอาด ยาม หรือแม้แต่คนขับรถ ก็เป็นเรื่องยาก นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ Bernard เอาชีวิตของตัวเองไปเสี่ยง เอาทรัพย์สินที่มีไปเสี่ยงเพื่อเป็นเจ้าของธนาคารในบ้านเกิด และหวังที่จะสร้างโอกาสให้คนผิวสีในเมืองนั้นได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น ซึ่งหนึ่งตัวละครที่น่าชื่นชมในเรื่องนี้ก็คือภรรยาของเขา ที่มักจะอยู่เคียงข้างและให้การสนับสนุน Bernard ในทุกการตัดสินใจของเขาเสมอ





 

การที่หนังหยิบ 2 ดาราใหญ่อย่าง Samuel L. Jackson, Anthony Mackie และอีกหลายคนที่คุ้นหน้าคุณตามาเล่น ถือได้ว่าไม่เสียราคาเลย ถึงแม้จะไม่ถึงกับระดับหนังขึ้นหิ้ง แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นหนังคุณภาพที่ Apple TV+ สร้างได้อย่างเต็มปาก แบบไม่ต้องอายใคร ในเรื่องคุณภาพนักแสดงคงไม่ต้องพูดถึง แต่ในแง่ของโปรดักส์ชั่น เพลงประกอบ บทหนัง ถือได้ว่าไม่ได้ทำออกมาแบบลวกๆ และอยู่ในระดับคุณภาพหนังใหญ่เลยทีเดียว