ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Come Away ปีเตอร์แพน กับ อลิซ ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (2020) [พากย์ไทย]

Come Away ปีเตอร์แพน กับ อลิซ ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (2020) [พากย์ไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Come Away ปีเตอร์แพน กับ อลิซ ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (2020) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Come Away ปีเตอร์แพน กับ อลิซ ตะลุยแดนมหัศจรรย์
แนว/ประเภท : Adventure,  Drama,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Brenda Chapman
บทภาพยนตร์ : Marissa Kate Goodhill
นักแสดง : Gugu Mbatha-Raw,  Carter Thomas,  Ava Fillery
วันที่ออกฉาย : 18 December 2020

 

 

 

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ก่อนจะมี "อลิซในดินแดนมหัศจรรย์" และ "ปีเตอร์ แพน" รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้ว อลิซ กับ ปีเตอร์ เป็นพี่น้องกัน! ซึ่งพวกเขายังมีพี่ชายอีกคนชื่อ เดวิดสามพี่น้องเติบโตมาด้วยจินตนาการอันเหลือเชื่อ จนพาพวกเขาลอยล่องไปสู่ดินแดนแห่งความฝัน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นจนครอบครัวตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ปีเตอร์ กับ อลิซ กลายเป็นผู้นำในการประสานรอยร้าวในครอบครัวอีกครั้งด้วยจินตนาการอันไกลโพ้นของพวกเขา จนเป็นจุดเริ่มต้นให้ ปีเตอร์ ได้เข้าไปในเนเวอร์แลนด์ ส่วน อลิซ แยกไปผจญภัยใน วันเดอร์แลนด์ แดนมหัศจรรย์

 

Enchanting Trailer for PETER PAN and ALICE IN WONDERLAND Tale COME AWAY  Starring Angelina Jolie and David Oyelowo — GeekTyrant

IMDB : tt5714470

คะแนน : 5.8

รับชม : 4685 ครั้ง

เล่น : 2402 ครั้ง



 

เครดิตของ Come Away นับว่าน่าสนใจมากเริ่มตั้งแต่ผู้กำกับอย่างเบรนดา แชปแมนที่เคยผงาดเป็นผู้กำกับแอนิเมชันหญิงไม่กี่คนที่มีงานกับ Pixar และ Dreamworks งานของเธอส่วนใหญ่จะเกี่ยวพันกับเรื่องเล่าตำนานทั้ง Brave ที่เอาตำนานเจ้าหญิงสุดแสนเฟมินิสต์จากสแกนดิเนเวียนมาเล่าให้ตื่นตาตื่นใจ หรือกระทั่ง Prince of Egypt เองก็หาญกล้านำเรื่องราวของโมเสสผู้ปลดแอกชาวยิวมาเล่าเป็นแอนิเมชันสุดยิ่งใหญ่


 

กับ Come Away เองก็มีการเปรียบเปรย (Allegory) กับนิยายดังทั้งปีเตอร์แพนและอลิซในแดนมหัศจรรย์แบบล้อกันไปชะตากรรมของตัวละคร แต่ทีนี้บทหนังที่เขียนโดย มาริสสา เคต กู๊ดฮิล กลับให้น้ำหนักเรื่องราวได้ไม่พอดีนักโดยเฉพาะช่วงองก์แรกที่หนังหนักมือกับชะตากรรมตัวละครด้วยการฆ่าพี่ชายคนโตของบ้านอย่างเดวิดจนโทนหนังถูก “ดึงดาวน์” เล่นซะคนดูหัวจิตหัวใจหล่นไปอยู่ตาตุ่มแล้ว

ทีนี้พอจะเข้าองก์ 2 หนังก็ยักแย่ยักยันระหว่างการจะเล่าจุดตกต่ำของบ้านลิตเติลทั้งพ่อที่กลับไปเล่นการพนันหรือการเข้ามาจุ้นจ้านของป้าเอเลนอร์ (แอนนา แชนเซเลอร์) พี่สาวของโรสที่ดูถูกชนชั้นของแจ๊กกับเรื่องการผจญภัยของอลิซกับปีเตอร์ในลอนดอนที่หนังแทบจะถอดบรรยากาศของลอนดอนใน Oliver Twist วรรณกรรมเยาวชนอันว่าด้วยกลุ่มเด็กจรจัดในลอนดอนมาปะไว้ในเรื่องอีกชั้นหนึ่งผ่านตัวละครกลุ่มหัวขโมยเด็กที่มามีบทบาทแค่ฉากเดียวจริง ๆ


WHAT THE FACT รีวิว Come Away

 

ซึ่งจากการที่บทหนังจ้องจะผสานระหว่างดราม่าหนัก ๆ กับการอ้างอิงงานแฟนตาซีดัง ๆ ก็เลยทำให้หนังไปไม่สุดซักทางทั้งการจะเป็นหนังดราม่าครอบครัวรักร้าวก็ดันไม่ให้เราเห็นแง่มุมของพ่อแม่ที่รับมือกับการสูญเสียมากไปกว่าการอมทุกข์ทำหมวกให้ลูกที่ตายไปแล้วหรือปล่อยให้ผีพนันเข้าสิง แม้เรื่องราวในส่วนนี้จะเป็นแรงขับให้ปีเตอร์ไม่อยากเป็นผู้ใหญ่คล้ายกับตัวละครปีเตอร์แพนที่เขาชื่นชอบก็ตาม

หรือการที่หนังพยายามอ้างอิงนิยายแฟนตาซีทั้งปีเตอร์แพนและอลิซในแดนมหัศจรรย์มาหนังก็ไม่มีเวลา (และอาจจะงบประมาณด้วย) มากนักในการรังสรรค์การผจญภัยของทั้งปีเตอร์และอลิซให้มีสัดส่วนที่พอให้มันมีความเป็นแฟนตาซีมากพอจะให้ภาพของนิยายที่อ้างอิงมาชัดเจนขึ้น เราเลยได้แต่เห็นปีเตอร์เล่นกับแก๊งลอสต์บอยเพื่อนในจินตนาการกลางป่า และอลิซที่มุดโพรงต้นไม้ตอนท้ายเรื่องในเวลาสั้น ๆ ก่อนจะตัดไปยังซีนจบแต่ในความไม่ลงตัวของบทก็ยังต้องยอมรับในฝีมือการกำกับของเบรนดา แชปแมนที่คุมภาพรวมของหนังให้ออกมาน่าสนใจได้แทบทุกซีนโดยเฉพาะการกำกับการแสดงที่ไม่น่าเชื่อว่าการประเดิมงานกำกับหนังไลฟ์แอ็กชันเรื่องแรกเธอจะดีลกับทั้งนักแสดงชั้นนำอย่าง แองเจลินา โจลี กับ เดวิด โอเยโลโว ได้ดีขนาดนี้ แต่ที่ต้องปรบมือให้ก็การดึงเสน่ห์นักแสดงเด็ก ๆ ออกมานี่แหละที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของหนังเลย