ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Negotiation เกมเดิมพันชีวิต (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Negotiation เกมเดิมพันชีวิต (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Negotiation เกมเดิมพันชีวิต (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Negotiation เกมเดิมพันชีวิต
แนว/ประเภท : แอคชั่น, อาชญากรรม, ระทึกขวัญ
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jong-suk Lee
บทภาพยนตร์ : Sung-Hyun Choi, Myeong-chan Park
นักแสดง : Hyun Bin, Son Ye-jin, Joo-Young Lee
วันที่ออกฉาย : 16 กันยายน 2018







ผู้เจรจาเอซวิกฤติเผชิญหน้ากับผู้รับตัวประกันเลือดเย็น ในช่วงเวลา 21 ชั่วโมงเธอพยายามที่จะทำลายพฤติกรรมที่สงบผิดปกติของเขาและบังคับให้เขาเปิดเผยแรงจูงใจของเขา
 

ปีนรั้วรีวิว: The Negotiation (2018)

IMDB : tt6904272

คะแนน : 6.7

รับชม : 8153 ครั้ง

เล่น : 4201 ครั้ง



 

หนังที่ในทีแรกคาดหวังความสนุกไว้ค่อนข้างน้อยพอสมควรนะ ด้วยความที่เป็นหนังแนวเจรจาแน่นอนว่าคงเน้นที่บทพูด และสถานการณ์คับขันมากกว่าฉากแอคชั่น แล้วที่ผ่านมาเอาจริงๆหนังแนวนี้ของทางเอเชียเราเองก็ไม่ค่อยมีทำออกมาเท่าไหร่ เลยเตรียมใจไว้ก่อนดูระดับหนึ่ง

แต่พอได้ดูแล้วเอาตรงๆเลยช่วง 40 นาทีแรกก็ใจคอไม่ดีเหมือนกันนะว่าจะไม่สนุก ด้วยความที่คนดูเองไม่ต่างจากตัวละคร ฮาแชยุน ที่ไม่รู้ข้อมูลอะไรเลย ทำให้ช่วงแรกของหนังยังมองไม่ออกว่าอะไรเป็นอะไร จุดประสงค์ของการจับตัวประกันครั้งนี้ มินแทกู ต้องการอะไร

แต่พอผ่าน 40 นาทีแรกไปได้แล้วหนังเริ่มเปิดเผยปมเรื่องที่แท้จริงของตัวเองออกมา ความสนุกก็เพิ่มขึ้นมาได้มากทีเดียวกับการพยายามหาความจริงของ แชยุน และอีกด้านหนึ่งเธอก็ต้องหาทางยับยั้ง มินแทกู เอาไว้ให้ได้ด้วย ส่วนตัวโอเคกับพล็อตนะแผนการของ มินแทกู ก็ดีไม่ไก่กาไม่ได้มาเล่นๆกลวงๆ





 

แต่ไดอะล็อกบทสนทนาระหว่าง แชยุนกับมินแทกู มันทำให้เธอดูเป็นลูกไล่เป็นฝ่ายตามตลอดเวลา การเชือดเฉือนบทบาทระหว่างสองตัวละครเอก มันเลยไม่ส่งหนังมากเท่าที่ควร ยิ่งพออะไรๆคลี่คลายออกมาหมดแล้ว แชยุนกับคนดู อย่างเราๆความรู้สึกคงแทบไม่ต่างกัน เมื่อเปลี่ยนเป็นเอาใจช่วย มินแทกู เสียเอง

เพราะปรกติของหนังแนวเจรจาแบบนี้แล้ว ถึงต่อให้เป้าหมายที่แท้จริงของการจับตัวประกันจะเป็นอะไร หนังก็มักใส่การเชือดเฉือนบทบาทของสองตัวละครเอกที่ยืนอยู่คนละฝากฝั่ง ไม่ว่าจะเพื่ออุดมการณ์หรือความแค้นส่วนตัวก็ตาม แต่กับ The Negotiation (2018) เรื่องนี้หากจะมีข้อให้ตินอกจาก 40 นาทีแรกที่พลาดอย่างแรงแล้ว ก็คงจะเป็นบทสนทนาระหว่างสองตัวละครเอก ที่มันไม่สะท้อนเอกลักษณ์ของหนังแนวนี้ เมื่อฝ่ายหนึ่งได้แต่เดินตามแผนการของอีกฝ่ายโดยตลอด

นอกจากสองเรื่องที่บ่นมาอย่างอื่นในหนังเรื่องนี้ก็ถือว่าเอาอยู่ทั้งหมด ไม่ว่าจะการแสดงของ ซนเยจิน ที่รับบทเป็น แชยุน และ ฮยอนบิน ที่รับบทเป็น มินแทกู กับ ซนเยจิน ถือว่าก็ตามมาตรฐานอาจจะไม่ได้มีอะไรพิเศษมากเท่าไหร่





 

แต่กับ ฮยอนบิน ถือเป็นการพลิกบทบาทมาก็ว่าได้ เมื่อต้องรับบทเป็นคนร้ายที่ เอาจริงๆเลยนะลีลาท่าทางยียวนกวนบาทาใช้ได้เลย คือเขาสามารถแสดงให้คนดูเชื่อได้ว่า เขาเป็นคนเลวจริงๆ ฆ่าคนได้จริงๆ โดยที่สามารถลบภาพพระเอกของตัวเองออกไปได้หมด

สรุปแล้ว The Negotiation (2018) เป็นหนังที่อุ่นเครื่องนานไปหน่อยนะ แต่พอผ่าน 40 นาทีแรกไปได้ก็ถือว่าสนุกคุ้มค่าการรอคอยนะ หนังอาจจะไม่ได้มีฉากแอคชั่น ไล่ล่าตื่นตาตื่นใจ แต่ก็สร้างสถานการณ์คับขันให้ตัวละครเผชิญได้ดี ไม่ว่าจะกับตัวเอกเองหรือตัวละครลับอื่นๆที่ความลับมันกำลังย้อนกลับมาทำร้ายพวกเขา

ให้จำกัดความแบบเข้าใจง่ายหน่อยก็คือ เรื่องนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ไม่เบื่อง่าย หรือสามารถดูหนังที่มีบทสนทนาเยอะๆได้ หรือไม่ก็แฟนคลับ ซนเยจินหรือพ่อหนุ่มฮยอนบิน นั่นล่ะครับ