ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Lemony Snickets A Series of Unfortunate Events อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย (2004) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Lemony Snickets A Series of Unfortunate Events อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย (2004) [พากย์ไทย บรรยายไทย]  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : Lemony Snickets A Series of Unfortunate Events อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย (2004) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Lemony Snickets A Series of Unfortunate Events อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย
แนว/ประเภท : ผจญภัย, ตลก, ครอบครัว
ผู้กำกับภาพยนตร์ :Brad Silberling
บทภาพยนตร์ :Robert Gordon, Daniel Handler
นักแสดง : Jim Carrey, Jude Law, Meryl Streep
วันที่ออกฉาย : 16 ธันวาคม 2004






เรื่องราวของเด็กกำพร้าใสซื่อสามคน, ผู้ร้ายที่น่าขนลุก และการผจญภัยสุดระทึก พี่น้องโบดแลร์ ที่ถึงแม้จะฉลาดและมีเสน่ห์ในระดับไม่ธรรมดา แต่พวกเขาต้องใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความทุกข์ระทมและความโชคร้าย ไวโอเล็ต (เอมิลี่ บราวนิ่ง) พี่สาวคนโต ผู้ปราดเปรื่องเรื่องการคิดค้นประดิษฐ์, น้องชายคนกลาง เคล้าส์ (เลียม ไอเก้น) ผู้พิสมัยการอ่าน จำได้ทุกหน้า เข้าใจทุกเล่ม และ ซันนี่ (คาร่า และ เชลบี้ ฮอฟฟ์แมน) น้องตัวเล็ก ที่ยังไม่รู้ว่ามีความสามารถพิเศษอะไร แต่เผลอเป็นต้องงับ…

IMDB : tt0339291

คะแนน : 6.8

รับชม : 4739 ครั้ง

เล่น : 2073 ครั้ง



 

จริงๆ มันก็ดูสนุกไม่เลวนะครับ จุดเด่นสำคัญต้องยกให้การแสดงของ Carrey ที่เกิดมาเพื่อเป็นเคาท์โอลาฟจอมเจ้าเล่ห์จริงๆ พี่แกแสดงได้ทั้งร้าย ทั้งน่ารำคาญ (แต่ก็ไม่มากเกินไป) และยังน่าขำไปในเวลาเดียวกัน ยิ่งเวลาต้องปลอมตัวนี่ถือว่าทำได้เนียนมากๆ อันว่าลีลาการทำหน้าทำตาเหมือนตัวการ์ตูนของเขานั้นถือว่าไม่แพ้ใครจริงๆ ครับ ถือว่าเข้ากับโทนหนังได้พอดี เรียกว่าพลังการแสดงของพี่แกนี่ชูรสให้หนังได้กว่าครึ่งทีเดียว

ตัวละครเด็กๆ ก็ถือว่าแสดงกันได้พอเหมาะครับ อีกทั้งดาราสมทบก็น่าจดจำอย่าง Timothy Spall ในบทมิสเตอร์โพ ผู้ดูแลเด็กๆ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรกับเขาเลย, Catherine O’Hara ในบทผู้พิพากษาสเตราส์ ที่อินโนเซนส์พอๆ กับมิสเตอร์โพ, Billy Connolly ในบทคุณลุงมอนตี้ เจ้าของบ้านอสรพิษ และรายที่ถือว่าเด่นไม่แพ้ Carrey ก็คือ Meryl Streep ในบทคุณป้าโจเซฟินผู้รักการสะกดคำให้ถูกเหนืออื่นใด รายนี้ก็ไม่ให้เสียชื่อดารายอดฝีมือ แม้จะเล่นออกแนวการ์ตูนหน่อยๆ แต่ก็ฝากฝีมือที่น่าจดจำเอาไว้

จุดที่ผมห่วงที่สุดคือ “หนังมันจะน่ารำคาญไหม โดยเฉพาะตอนที่เคาท์โอลาฟปลอมตัวไปประกบเด็กๆ แล้วดันไม่มีผู้ใหญ่คนไหนดูออกน่ะ” ปรากฏว่าหนังทำออกมาได้พอเหมาะครับ ไม่น่ารำคาญ ด้วยโทนที่ออกแนวแฟนตาซีผสมการ์ตูนบวกการแสดงของ Carrey ทำให้ประเด็นนี้กลายเป็นอะไรที่กลมกล่อมไป




 

อีกจุดหนึ่งที่น่าพอใจคือฉาก บรรยากาศ และความเป็นแฟนตาซีของหนังที่ดูมีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง โดยเฉพาะบ้านแต่ละหลังที่ออกแบบได้ดีเลยครับ ทั้งสวยและศิลป์พร้อมด้วยให้อารมณ์เกินจริงนิดๆ แต่ที่ผมชอบมากหน่อยก็คือบ้านของป้าโจเซฟินน่ะครับ ทั้งบ้าน ทั้งบรรยากาศนี่มันแจ๋วได้ใจจริงๆ (คือตอนอ่านหนังสือมันจินตนาการออกมาได้ประมาณนั้นเลยน่ะครับ เลยถูกใจ 555)

ด้านเนื้อเรื่องก็ถือว่าร้อยเรียงได้ดีครับ เอา 3 ตอนมาต่อกันได้เนียนและดูสนุก แม้ผมจะเคยอ่านและพอรู้เรื่องราวก็ยังสนุกไปด้วยได้ ช่วงท้ายก็ถือว่ามีลุ้นกำลังดีครับ ด้านประเด็นการจิกกัดผู้ใหญ่ผมว่าก็ใช้ได้นะครับ สร้างอารมณ์ขันและแอบสะท้อนข้อเท็จจริงบางอย่างได้น่าสนใจ เพราะในโลกแห่งความจริงเรามักคิดว่าเด็กโดนหลอกง่ายกว่าผู้ใหญ่ แต่ถ้ามองในแง่หนึ่ง แม้เด็กจะโดนคนอื่นหลอกได้ง่ายกว่า แต่ผู้ใหญ่ที่ว่าฉลาดหรือผ่านประสบการณ์มามาก บางครั้งก็โดนคนๆ หนึ่งหลอกได้ง่ายดายกว่า… นั่นคือตัวเองหลอกตัวเองไงครับ

ก็ขอชมผู้กำกับ Brad Silberling (Casper, City of Angels และ Moonlight Mile) ที่คุมหนังได้อยู่ในระดับหนึ่งครับ คือโดยรวมถือว่าน่าพอใจ แต่ถ้าถามว่าสนุกมากไหมก็คงต้องตอบว่า สนุกพอสมควรแต่ยังไม่ถึงกับมากจนห้ามพลาด