ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Space Jam: A New Legacy สเปซแจม ทะลุมิติมหัศจรรย์ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Space Jam: A New Legacy สเปซแจม ทะลุมิติมหัศจรรย์ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Space Jam: A New Legacy สเปซแจม ทะลุมิติมหัศจรรย์ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Space Jam: A New Legacy สเปซแจม ทะลุมิติมหัศจรรย์ 2 (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Malcolm D. Lee
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Leo Benvenuti, Steve Rudnick, Timothy Harris
นักแสดง: LeBron James,Don Cheadle, Cedric Joe
แนว/ประเภท: อนิเมชั่น, ผจญภัย, ตลก
ความยาว: 1 ชม. 55นาที
วันที่ฉาย: 15 กรกฎาคม 2021

 




เลอบรอน (เลอบรอน เจมส์) และ ดอม (เซดริก โจ) ลูกชายของเขาติดอยู่ในมิติแห่งโลกดิจิตอลโดยฝีมือของหุ่นยนต์เอ.ไอตัวร้าย

เลอบรอน มีทางเลือกเดียวที่จะสามารถพาผู้เป็นที่รักกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย นั่นก็คือรวมตัว บั๊ก และ โลล่า บันนี่ กับชาวแก๊งลูนีย์ ทูนส์ที่เลื่องชื่อในความวายป่วง

เพื่อเอาชนะหุ่นยนต์แชมป์เปี้ยนระดับโปรเพลย์เยอร์ ผู้เป็นเจ้าของทักษะกีฬาที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนในสนามแข่งขันบาสเก็ตบอลให้ได้

แม้ว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการเดิมพันที่ท้าทายที่สุดในชีวิต แต่นี่ก็อาจเป็นโอกาสให้ เลอบรอน ได้สานสัมพันธ์ครั้งใหม่กับลูกชายของเขาให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น


 

IMDB : tt3554046

คะแนน : 4.4

รับชม : 5870 ครั้ง

เล่น : 2832 ครั้ง



หนังเป็นงานที่เรียกว่า ‘รีบูต’ จะดีกว่าเรียกว่า ‘ภาคต่อ’ เพราะหนังภาคแรกอย่าง ‘Space Jam’ (1996) ก็ผ่านมาตั้งเกือบ 25 ปีเข้าไปแล้ว แถมเนื้อหาก็ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกันอย่างชัดเจน เห็นได้ชัดว่าทางค่ายหนังเองก็เลี่ยงจะใช้คำว่า ‘Space Jam 2’ เหมือนกัน เพราะในแง่การตลาดความนิยมในหนังภาคแรกไม่ได้ช่วยอะไรกับหนังในปัจจุบันได้แล้ว เพราะเอาจริง ๆ ความทรงจำในหนังภาคแรกถ้าใครเคยดูก็น่าจะเหลือแค่ ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan) เล่นบาสกับเหล่าตัวการ์ตูนจากลูนี่ ทูนส์เท่านั้นเอง

ใน ‘Space Jam: A New Legacy’ ก็เลยใช้สูตรความสำเร็จแบบเดียวกัน เอาสตาร์วงการกีฬาอเมริกันในยุคนี้มาเล่นบาสกับพวกลูนี่ ทูนส์ จบปิ๊ง และสตาร์ที่ว่าก็มาลงตัวที่ เลอบรอน เจมส์ (LeBron James) แห่งลอส แอนเจลิส เลเกอส์นี่เอง ถามความดังในอเมริกาคงลงตัวสุด แต่ถามแบบคนทั่วไปบ้านเราที่ดูหนังไม่ได้ตาม NBA นัก ว่าตามตรงจอร์แดนคือระดับโลกที่ใครก็ต้องเคยได้ยินชื่อในยุคนั้น ถามว่าเจมส์ได้ขนาดนั้นไหม ก็คงไม่ นี่จึงเป็นองค์ประกอบที่ผิดที่ผิดทางอันแรกของหนัง กับการทำการตลาดของหนังทั่วโลก

Space Jam: A New Legacy

และด้วยจุดขายของแฟรนไชส์นี้อย่างไรเสียก็ต้องเป็น เหล่าตัวการ์ตูนที่จะมาเล่นแบบไลฟ์แอ็กชันกับนักแสดงจริง และตัวการ์ตูนที่ว่าก็ต้องเป็น ลูนี่ ทูนส์ เท่านั้น ซึ่งก็พูดกันแบบไม่อ้อมค้อมถึงจะมีผลงานของช่อง การ์ตูน เน็ตเวิร์ก ให้เห็นบ้างเรื่อย ๆ แต่มันก็ไม่ได้มีต่อเนื่องหรือได้รับความนิยมเท่าเมื่อก่อนแล้ว ถามว่ารายการล่าสุดของลูนี่ ทูนส์ ไม่ว่าจะทางการ์ตูน เน็ตเวิร์ก หรือทาง เอชบีโอ แม็กซ์ มีใครได้ดูบ้าง ผลงานแอนิเมชันของวอร์เนอร์ บรอส. ที่เรายังผ่านตายุคนี้เอาจริง ๆ ก็เหลือแค่ พวกแฟรนไชส์เลโก้ และแอนิเมชันจากคอมิกค่ายดีซีเป็นหลักมากกว่าแล้ว หน้าหนังมันเลยอาจจูงใจคนดูหนังรุ่นใหม่ ๆ ยากสักหน่อย กลายเป็นองค์ประกอบที่ผิดยุคผิดสมัยไปแทน

Space Jam: A New Legacy
ลูนี่ ทูนส์ ในฉบับ 3 มิติที่ดูเนียนตาดีเหมือนกัน สวยเข้ายุคเลยล่ะ แต่ไม่รู้คนรุ่นใหม่จะอินมั้ยนะ

ที่ว่ามาทั้งหมดคือหน้าหนังที่ดูไม่ค่อยลงตัว แต่หากดูที่เนื้อใน นิยามง่าย ๆ ได้ว่านี่คือสูตรการสร้างแบบรวมทรัพย์สินทางปัญญามาแทบยกค่ายวอร์เนอร์ ไม่ต่างอะไรจากหนังอย่าง ‘Ready Player One’ (2018) เลยทีเดียว เราจะได้เจออีสเตอร์เอ้กและกิมมิกมากมายทั้ง ‘Harry Potter’ ซูเปอร์ฮีโรค่ายดีซี ‘Game of Thrones’ ‘Mad Max’ ‘The Matrix’ และอื่น ๆ อีกมากมาย ใครที่ชอบมองหารายละเอียดในจอจะสนุกมาก ยิ่งฉากไคลแม็กซ์ที่รวมตัวละครมาดูการแข่งขันนัดชิงชัยนี่คือ โหดสุด ๆ ทีเดียว

Space Jam: A New Legacy
ตัวร้ายอย่าง เอไอ จี. ริธึม แสดงโดย ดอน ชีเดิล (Don Cheadle) เป็นปัญญาประดิษฐ์ในเซิร์ฟเวอร์ของค่ายวอร์เนอร์ ทำให้ดึงคอนเทนต์มาได้จากหนังทุกเรื่อง

แต่สิ่งที่หนังเรีื่องนี้ไปได้ไม่ค่อยสวยแบบ ‘Ready Player One’ คือเส้นเรื่องมันเรียบง่าย เป็นหนังเด็กหนังครอบครัวโดยสมบูรณ์แบบ โครงเรื่องคือพ่ออยากช่วยลูกที่ถูกปัญญาประดิษฐ์ลักพาตัวไป และต้องเอาชนะการแข่งขันบาสเก็ตบอลที่กติกาเป็นแบบเกมคอมพิวเตอร์ ที่มีไอเทมและสกิลลับเสริมมากมาย และหาทางกลับคืนโลกปกติให้ได้

Space Jam: A New Legacy
ดอม กับทีมของเขาที่ต้องมาสู้กับพ่อตัวเอง โดยไม่รู้ว่าถูกเอไอหลอก และมีความอยู่รอดของโลกเป็นเดิมพัน

ทั้งนี้หนังได้เพิ่มมิติเรื่องราวไปด้วยปมปัญหาระหว่างตัวละครคือ พ่ออย่างเจมส์อยากให้ลูกตั้งใจฝึกซ้อมบาสเก็ตบอลจะได้เล่นเก่ง ๆ แบบตัวเอง เหมือนตอนเด็กที่ถูกโค้ชห้ามเล่นเกมบอย แต่ตัวลูกชายอย่าง ดอม กับมีความสนใจในการสร้างเกมคอมพิวเตอร์มากกว่า ทำให้ทั้งคู่ผิดใจกัน ซึ่งที่ว่ามาก็ถือว่าดีพอในฐานะหนังดูเอาสนุกเอามัน แล้วไปลงทุนพวกมุก พวกอีสเตอร์เอ้ก พวกดารารับเชิญ ให้เซอร์ไพรส์คนดูได้เรื่อย ๆ พอแล้ว คือเอาแค่นี้ถือว่าหนังทำได้ดีเลยนะ โดยเฉพาะส่วนตัวฉากการมาของ จอร์แดน นี่คือฮาจริงจัง

Space Jam: A New Legacy

แต่อันนี้ก็ต้องยอมรับว่ามันจะอิ่มกับหนังจริง ๆ จัง ๆ ได้ คุณต้องเป็นคนที่ผูกพันกับลูนี่ ทูนส์ ระดับหนึ่ง ชอบดูรู้จักหนังของวอร์เนอร์สักหน่อย วงการบาสฯ รู้ก็ดีไม่รู้ก็ไม่ต้องไปว้าวกับมันก็ได้ และควรเก็ตพวกมุกแนวฝรั่งหรือมุกแนวลูนี่ ทูนส์ ที่จะเป็นมุกโบราณเฉพาะตัวอย่างวาดฉากให้วิ่งไล่แล้วชนอะไรแบบนั้นสักหน่อย ซึ่งมันก็ลักลั่นหน่อย ๆ เหมือนกันว่า สรุปคุณต้องรู้จักทั้งของเก่าโบราณจนกระทั่งของใหม่ ๆ อย่าง ‘Rick and Morty’ เลยทีเดียว มันเรียกหาคุณสมบัติคนดูที่จะเก็ตทั้งหมดได้สูงไปนิดหนึ่ง ทำให้คนส่วนมากอาจไม่อินเท่าที่ควร

Space Jam: A New Legacy

แต่ถามว่าหนังเพลิดเพลินไหม บอกเลยว่าขนาดไม่อินอะไรกับองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง แต่หนังก็สนุกและเซอร์ไพรส์เราได้ตลอดจนจบเรื่องเลยทีเดียว แถมนอกจากความฮาหนังยังให้อารมณ์ซึ้ง ๆ ติดท้ายมาอีกด้วย ครอบครัวควรดูเลย