ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Zoom: Academy for Superheroes ซูม ทีมเฮี้ยวพลังเหนือโลก (2006) [บรรยายไทย]

Zoom: Academy for Superheroes ซูม ทีมเฮี้ยวพลังเหนือโลก (2006) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : Zoom: Academy for Superheroes ซูม ทีมเฮี้ยวพลังเหนือโลก (2006) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Zoom: Academy for Superheroes ซูม ทีมเฮี้ยวพลังเหนือโลก
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Peter Hewitt
บทภาพยนตร์ : Adam Rifkin,  David Berenbaum,  Jason Lethcoe
นักแสดง : Tim Allen,  Courteney Cox,  Chevy Chase
วันที่ออกฉาย : 11 August 2006

 

 

 

 ซูเปอร์ฮีโร่ที่ห่างหายไปจากวงการต้องกลับมาฟิตทั้งร่างกายและจิตใจ เมื่อหน่วยงานลับหมอบหมายให้ดูแลเหล่าวัยรุ่นสุดแสบ และยังต้องฝึกให้เป็นซูเปอร์ฮีโร่รุ่นต่อไป

 

Zoom Movie Production Notes | 2006 Movie Releases

IMDB : tt0383060

คะแนน : 0

รับชม : 851 ครั้ง

เล่น : 307 ครั้ง



 

 

สไตล์ออกจะคล้ายกับ Skyhigh หนังแอ็กชันแนวฮีโร่วัยรุ่นผจญภัยเมื่อหลายปีก่อน แต่ถ้าเทียบกันก็ถือว่าห่างชั้นกันเยอะครับ แม้ฟอร์มดาราเหมือนเรื่องนี้จะมีเกรดกว่าก็เถอะ

หนังเล่าถึงซูเปอร์ฮีโร่ นามว่ากัปตันซูม (Tim Allen) ที่ถูกตามมาฝึกทีมฮีโร่ตัวน้อยที่มาพร้อมพลังพิเศษอันหลากหลายได้แก่ ดีเลน เวสต์ (Michael Cassidy) ไอ้หนุ่มพลังล่องหน, ซัมเมอร์โจนส์ (Kate Mara) สาวน้อยผู้ควบคุมสิ่งของให้ลอยได้, ทักเกอร์ วิลเลี่ยมส์ (Spencer Breslin) เจ้าหนูตัวพองที่สามารถพองร่างกายได้ทุกส่วน และซินดี้ คอลลินส์ (Ryan Newman) หนูน้อยจอมพลังที่แสบเซี้ยวไม่แพ้ใคร

เขาทั้งสี่ถูกทางการตามตัวมาเพื่อรับมือกับ คอนเนอร์ เชพเพิร์ด หรือ คอนคัสชั่น (Kevin Zegers) น้องชายของกัปตันซูมที่ถูกพลังเปลี่ยนจากคนดีเป็นคนร้าย ส่วนกัปตันซูมก็ต้องคอยฝึกเด็กน้อยเหล่านี้ให้กลายเป็นยอดมนุษย์พิทักษ์โลกให้ทันเวลา … แล้วมันจะทันหรือไม่หนอ

จริงๆ หนังน่าจะเข้าท่าครับ เพราะองค์ประกอบน่าสนใจมากันครบ แต่ความสนุกกับลูกเล่นเตี้ยติดดินเลยอ้ะ ไม่เพลินเท่าที่ควร แปลกใจเหมือนกันครับ เหมือนหนังมันจับฉากต่างๆ มายัดๆ แค่นั้นเอง บางทีก็ไม่ต่อเนื่อง บางทีก็เป็นฉากประเภทไม่รู้จะใส่มาทำไม งงจริงๆ

เหตุการณ์ในเรื่องก็ไม่เร่งเร้า ไม่ได้ชวนลุ้นไม่ว่าจะทางใดๆ คือหนังปูพื้นตั้งแต่แรกเลยนะครับ ว่าเจ้าตัวร้ายมันกำลังจะมา แต่กว่าจะมาจริงๆ ก็ปาไปตอนท้ายเรื่อยแล้ว ท้ายจริงๆ ครับ ตีกันแป๊บเดียวจบ

อันนี้ออกจะกวนใจเอามากๆ เพราะเจ้าคอนคัสชั่นนี่ได้รับการขนานนามเล่าซะนึกว่าจะเก่งจัด แต่ที่ไหนได้ดันโดนปราบโดยกลุ่มเจ้าจอมพลังพวกเนี้ย เออ ทั้งๆ ที่ตลอดทั้งเรื่องเราไม่ยักกะได้เห็นพัฒนาการพลังของพวกเขาเลยนะครับ ก็ไม่รู้ว่าเก่งขึ้นอีท่าไหน เหมือนหนังจะให้เก่งก็เก่งซะ

ดูแล้วยังกับดูหนังทีวีแน่ะ

ดาราก็พากันมาเสียเปล่าครับ ไหนจะ Allen แล้วยังจะพา Courteney Cox สาวจอมระเบียบจัดจาก friends มาร่วมขบวน แต่เธอกลับมาแบบจืดสุดขีด ไม่ฮาครับ ไม่ว่าทางใดๆ แล้วความลับของเธอที่มาเฉลยตอนท้ายก็ … เฉลยแบบกลัวคนดูตื่นเต้นมั้งครับ นิ่งมากๆ

แต่คนที่เสียดายนี่ คือคนนี้ Chevy Chase ดาราตลกที่หายหน้าไปนาน มาเรื่องนี้คิดว่าจะขำแหลก แต่ดันมาแบบ … ไม่มาก็ไม่มีใครว่า เฉยมากครับ เหมือนบทแกจะมีความสำคัญ แกรับบท ดร.แกรนท์ นักวิทยาศาสตร์ที่เหมือนจะกำความลับบางอย่างเอาไว้ แต่ก็ … ไม่ได้กำอะไรไว้เลย

ช่วงหลังๆ ผมเริ่มตั้งคำถามแล้วว่า ผู้กำกับ Peter Hewitt แห่ง Bill & Ted’s Bogus Journey และ The Borrowers ไหงทำหนังแล้วมันไม่ใคร่จะเข้าท่าเท่างานสองชิ้นที่ผมยกตัวอย่างมา อย่าง Garfield นี่นิ่งมาก มาเรื่องนี้จัดว่านิ่งกว่าครับ ความสนุกหายาก ทั้งๆ ที่ดาราอย่างที่บอกว่าคัดมาน่าสนใจ แต่ดันไม่สามารถช่วยหนังได้น่ะซี่ ดาราเด็กผมว่าก็ไม่เลวนะครับ โดยเฉพาะ Newman ที่เซี้ยวได้น่ารักจริงๆ แต่นาย Cassidy ที่เล่นเป็นไอ้หนุ่มล่องหนออกจะนิ่งที่สุดเมื่อเทียบกับชาวบ้านเขา เล่นแข็งน่ะครับ

 

Zoom: Academy for Superheroes - Is Zoom: Academy for Superheroes on Netflix  - FlixList