ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Those Who Wish Me Dead ใครสั่งเก็บตาย (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Those Who Wish Me Dead ใครสั่งเก็บตาย (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Those Who Wish Me Dead ใครสั่งเก็บตาย (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Those Who Wish Me Dead ใครสั่งเก็บตาย (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Taylor Sheridan
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Michael Koryta, Charles Leavitt
นักแสดง: Angelina Jolie, Nicholas Hoult, Finn Little
แนว/ประเภท: แอคชั่น , ดราม่า , ระทึกขวัญ
ความยาว:
วันเข้าฉาย: 6 พฤษภาคม 2021

 

 

เมื่อพยานคดีฆาตกรรมวัยรุ่นพบว่าตัวเองถูกตามล่าโดยมือสังหารฝาแฝดในถิ่นทุรกันดารมอนทาน่า ฮันนาห์  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสโมคจัมพ์เปอร์ หน่วยดับไฟป่าทางอากาศ ที่ต้องทนทุกข์อยู่กับความเจ็บปวด หลังล้มเหลวในภารกิจช่วยผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้กว่าสามชีวิต เขาต้องช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 พาเขาหลบหนีให้ได้

 

Those Who Wish Me Dead' Full Cast List: Meet Angelina Jolie, Tyler Perry  and rest of the stars of the survival thriller | MEAWW

 

IMDB : tt3215824

คะแนน : 6

รับชม : 2618 ครั้ง

เล่น : 1202 ครั้ง



 

Those Who Wish Me Dead เป็นอีกเรื่องที่ดัดแปลงมาจากนิยาย จากนิยายชื่อเดียวกันของ ไมเคิล คอรีทา (Michael Koryta) ที่ได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 2014 แม้จะไม่ใช่นิยายยอดขายถล่มทลายแต่ก็ได้รับเสียงวิจารณ์ในทางบวก คาดว่าใจความสำคัญของนิยายน่าจะถูกถ่ายทอดมาบนจอได้อย่างครบถ้วนเพราะคอรีทารับหน้าที่ดัดแปลงนิยายตัวเองเป็นบทภาพยนตร์ด้วย แต่สุดท้ายวอเนอร์ก็จ้าง เทย์เลอร์ เชอริแดน นักแสดงและนักเขียนบทมือดี ให้มาเกลาบทเป็นเวอร์ชันสุดท้าย เรื่องมันน่าสนใจตรงจุดนี้ล่ะ เมื่อผู้กำกับดั้งเดิมถอนตัวออกไปซึ่งไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อว่าเป็นใคร เชอริแดนก็ถือว่าเป็นผู้กำกับฝีมือดีคนหนึ่งเช่นกัน ก็เลยยื่นข้อเสนอกับวอร์เนอร์ว่า ถ้าเขาสามารถดึงตัวแองเจลิน่า โจลี่ มารับบทนำได้ ต้องให้เขากำกับเรื่องนี้นะ วอร์เนอร์รีบตอบรับข้อเสนอ โดยไม่คาดคิดว่าเชอริแดนจะทำได้จริง

ก็นับว่าวินวินทั้ง 2 ฝ่าย หนังฟอร์มเล็กเรื่องนี้ดูน่าสนใจขึ้นมาทันทีเมื่อมีชื่อ แองเจลิน่า โจลี่ เป็นจุดขาย และเทย์เลอร์ เชอริแดน เองก็ไม่ใช่ผู้กำกับระดับไก่กา บวกกับเป็นบทภาพยนตร์ที่เขาร่วมเขียนเองด้วยก็เมื่อเขากำกับก็น่าจะถ่ายทอดได้ดี และในฐานะคนดูก็ต้องบอกว่าเรา ๆ ต่างก็ไม่ได้เห็น แองเจลิน่า โจลี่ ในหนังแอ็กชันกันมาสิบกว่าปีแล้ว เรื่องล่าสุดต้องย้อนไปถึงปี 2010 นู่นเลยกับ The Tourist และ Salt เพราะหลังจากนั้นเธอก็หันไปเอาดีกับงานกำกับภาพยนตร์และผลงานหน้ากล้องก็มีแต่งานพากย์เสียงแอนิเมชัน และหนังเทพนิยายอย่าง Maleficent

เรื่องนี้ แองเจลิน่า โจลี่ รับบทเป็น ฮันนาห์ เจ้าหน้าที่สโมกจัมเปอร์ (smokejumper – พลร่มผจญไฟป่าของสหรัฐฯ) .หนังเปิดตัวเธอพร้อมกับบอกเล่าให้คนดูรับรู้ถึงปมในใจของเธอจากปฏิบัติการเมื่อปีที่แล้ว ที่เธอไม่สามารถช่วยชีวิตเด็กชาย 3 คนได้จากไฟป่าครั้งใหญ่ เหตุเพราะลมเปลี่ยนทิศทาง จากนั้นหนังก็พาเราไปรู้จัก โอเว็น คาสเซอร์รี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบัญชีที่เป็นหนึ่งในทีมตรวจสอบบัญชีการเงินของผู้มีอิทธิพลและน่าจะไปเจอเงื่อนงำที่เจ้าของบัญชีไม่อยากเปิดเผย แล้วก็เห็นข่าวว่าเจ้านายของเขาเองเพิ่งตายเพราะบ้านระเบิด โอเว็นรู้ทันทีว่านั่นไม่ใช่อุบัติเหตุ ภัยคืบคลานมาใกล้ตัวเขาแล้ว เขาตัดสินใจพาคอนเนอร์ขับรถมุ่งหน้าไปหาอีธาน พี่เขยของเขาที่มอนทาน่าเพื่อขอกบดานซ่อนตัว แต่ก็ไปได้ไม่ถึงจุดหมายปลายทาง เมื่อ 2 นักฆ่าเดาทางได้ก่อน แล้วดักเก็บโอเว็นได้สำเร็จ แต่คอนเนอร์เด็กน้อยรอดตายมาได้หวุดหวิดระหกระเหินมาจนพบฮันนาห์ ที่อยู่เวรยามเฝ้าระวังไฟป่าบนหอคอยเพียงลำพัง เรื่องราวจากนี้ก็คือเกมไล่ล่าระหว่าง 2 นักล่าสุดโหด กับนักผจญเพลิงหญิงผู้มีปมในใจที่ครั้งนี้เธอต้องช่วยเด็กชายในการดูแลของเธอให้รอดชีวิตให้จงได้

จะว่าไป Those Who Wish Me Dead ก็เรียกได้ว่าเป็นหนังแอ็กชันสูตรสำเร็จ ที่เนื้อหาคาดเดาได้ ไม่มีอะไรพลิกผัน แต่หนังก็ยังมีความแปลกใหม่ในการนำเสนอ ด้วยการเอาพล็อตที่ว่าด้วยนักฆ่าโหดไล่ล่าผู้หญิงและเด็ก มาบวกรวมเข้ากับสถานการณ์ไฟไหม้ป่า ก็ต้องยอมรับว่าสูตรนี้เพิ่มความลุ้นระทึกได้มากขึ้นจริง ข้างหน้าก็มีไฟป่ากำลังลุกโหมเข้ามาหา ข้างหลังก็มีนักฆ่าไล่กวดใกล้เข้ามา ก็แนะนำว่าให้ไปลุ้นกับ 2 ตัวละครนำของเรื่องว่าจะเอาชีวิตรอดได้อย่างไร

ไอแดน กิลเล็น และ นิโคลาส โฮลต์

องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ Those Who Wish Me Dead เข้มข้นชวนติดตาม ต้องยกให้ 2 นักฆ่าของเรื่องนี้ ที่ต้องบอกเลยว่าฝ่ายแคสติ้งจับคู่กันได้แปลกตามาก เพราะเป็นนักฆ่ารุ่นเก๋ากับนักฆ่าหนุ่ม รุ่นใหญ่นั้นได้ ไอแดน กิลเล็น (Aidan Gillen) มารับบท ชื่ออาจจะไม่คุ้นแต่ถ้าบอกว่านี่คือ “นิ้วก้อย” จาก Game Of Thrones เชื่อว่าต้องร้องอ๋อกัน ส่วนนักฆ่ารุ่นหนุ่มนั้นรายนี้นับว่าพลิกบทบาทอย่างมาก เพราะได้ นิโคลาส โฮลต์ (Nicholas Hoult) มารับบท เพราะที่ผ่านมาโฮลต์มักได้รับพระเอกมาตลอด เรื่องนี้กลายมาเป็นตัวร้ายซะงั้น ก็ถือว่าทำให้บทธรรมดาที่เอาใครเล่นก็ได้นี้ ดูน่าสนใจขึ้นมาทันที สำหรับไอแดน กิลเล็น นั้นแกถนัดอยู่แล้วกับการเล่นยังไงให้คนดูเกลียด เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นงานขนมเลย เล่นแบบมิติเดียวคือเลวตั้งแต่ต้นจนจบ เลวแบบไม่มีที่ไปที่มา ฆ่าคนแบบไม่กะพริบตาได้โดยไม่รู้สึกรู้สาอะไร ส่วนนิโคลาส โฮลต์ นี่โหดแบบไต่ระดับ แรก ๆ ก็เหมือนว่าจะเป็นลูกน้องที่คอยทำตามคำสั่งลูกพี่ แต่หลัง ๆ นี่ไม่ใช่ล่ะ เห็นได้ชัดเลยว่าโหดและเลวพอกัน

เมดิน่า เซ็งออร์ และ จอน เบิร์นธัล

แม้ว่าหนังจะเน้นขายชื่อแองเจลิน่า โจลี่ แต่นักแสดงสมทบก็คับคั่งเหมือนกันนะ นอกเหนือจากที่กล่าวมาก็ยังมี จอน เบิร์นธัล (Jon Bernthal) จาก The Walking Dead, The Punisher มารับบทเป็น อีธาน ผู้ช่วยนายอำเภอและอดีตคนรักของฮันนาห์ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครนำของเรื่อง นอกจากนั้นยังมี ไทเลอร์ เพอร์รี (Tyler Perry) ในบทนายใหญ่จอมบงการ โผล่มาแว้บเดียว ถ้าไม่อ่านเครดิตก็จำไม่ได้เลยนั่นล่ะ

ฟิน ลิตเทล และ แองเจลิน่า โจลี่

อีกรายที่น่าพูดถึงก็คือ ฟิน ลิตเทิล (Fin Little) นักแสดงเด็กที่มารับบทเป็น คอนเนอร์ บทนำที่ต้องประกบคู่กับแองเจลิน่า โจลี่ แทบทั้งเรื่อง นับว่าเป็นบทที่ยากเลยล่ะ เพราะคอนเนอร์ต้องเห็นพ่อถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตา แล้วต้องมาลุยป่าฝ่าดง ลงเอยด้วยการหนีนักฆ่ากับไฟป่าไปพร้อม ๆ กัน หลาย ๆ ฉากหลาย ๆ ตอน ที่ผู้กำกับเชอริแดนตั้งใจขับเน้นอารมณ์จากหนูน้อยลิตเทิลเอาแบบจริงจังด้วยการโคลสอัปใบหน้าแล้วให้ลิตเทิลพูดไปน้ำตาไหลพรากไป แสดงสีหน้าอารมณ์จะไว้ใจดี ไม่ไว้ใจดี สื่อความสับสนผ่านสายตาซึ่งหนูน้อยลิตเทิลก็ทำได้อย่างน่าชื่นชม กลายเป็นคนที่แบกรับพาร์ตดราม่าน้อย ๆ ของหนังให้มีน้ำหนักขึ้นมาได้ ขอแถมท้ายอีกคน เมดิน่า เซ็งออร์ (Medina Senghore) นักแสดงผิวดำจากทีวีซีรีส์ Blind Spot ในบท อัลลิสัน ภรรยาท้องแก่ของอีธาน ที่ดูเหมือนบทสมทบธรรมดาทั่วไป แต่อยู่ดี ๆ เธอก็ได้ฉากขายของเธอขึ้นมาซะเฉย ๆ แล้วก็เป็นฉากที่มีสีสันน่าจดจำของเรื่องเสียด้วย

แม้ว่า Those Who Wish Me Dead จะไม่ใช่หนังที่เล่าเรื่องไฟป่าจริงจังแบบ Only The Brave (2017) แต่ฉากไฟป่าในเรื่องนี้ก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่ากลัว บางฉากก็ลงทุนเผาป่ากันจริง ๆ แล้วให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคอยควบคุมพื้นที่ไว้ สรุปได้ว่า Those Who Wish Me Dead เป็นหนังแอ็กชัน ลุ้นระทึก ที่ดูง่าย สำหรับแฟน ๆ แองเจลิน่า โจลี่ ไม่ควรพลาด เราไม่ได้เห็นเธอแสดงหนังด้วยหน้าจริงอย่างนี้มากว่า 10 ปีแล้ว โจลี่ในวัย 45 ปีวันนี้ก็ยังสวยอยู่ รับบทนางเอกได้อย่างไม่เคอะเขินเลย