ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Father ความทรงจำ ความรัก ความลืม (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Father ความทรงจำ ความรัก ความลืม (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Father ความทรงจำ ความรัก ความลืม (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: The Father (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Florian Zeller
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Christopher Hampton, Florian Zeller
นักแสดง: Anthony Hopkins, Olivia Colman, Mark Gatiss
แนว/ประเภท:  ดราม่า
ความยาว:
วันที่ฉาย: 15 เมษายน 2564



 

แอนโธนี (Anthony Hopkins/แอนโธนี ฮอปกินส์ จากหนังเรื่อง The Silence of the Lambs, Thor: Ragnarok และ Hannibal) เขาคือพ่อผู้มีอาการของภาวะสมองเสื่อม (Dementia) แต่เขายังไม่รู้ตัวว่าอาการนั้นมันได้เกิดกับเขามาสักพักแล้ว

แอนน์ (Olivia Colman/โอลิเวีย โคลแมน จากหนังเรื่อง The Favourite, The Lobster และซีรีส์เรื่อง The Crown) ลูกสาวคนโตของแอนโธนี เธอรู้สึกปวดใจทุกครั้งที่พ่อของเธอเอาแต่พูดพร้ำเพ้อถึงน้องสาวของเธอ เธอพยายามอย่างที่สุดในอันที่จะหาพยาบาลมาคอยดูแลผู้เป็นพ่อ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรดีขึ้น คนแล้วคนเล่าที่ทนอยู่กับแอนโธนีไม่ไหว ด้วยอารมณ์ที่ขึ้นลองไม่แน่นอนของเขานั่นเอง

 

IMDB : tt10272386

คะแนน : 8.3

รับชม : 744 ครั้ง

เล่น : 228 ครั้ง




 

ตลอดช่วงเวลาของหนัง บทค่อนข้างส่งให้ แอนโธนี ฮอปส์กิน ได้แสดงบทเด่นสูงสุด เขาได้เห็นทั้งการเป็นคนแก่ที่ก้าวร้าว หลงลืมสิ่งที่เคยรู้หรือตีหน้าซื่อเพราะหลงลืม ทั้งยังมีบทให้เขาต้องดราม่าบีบน้ำตาจนคนดูอดไม่ได้ที่จะต้องน้ำตาไหลตาม เรียกได้ว่า สมควรแล้วที่เขาจะติดอยู่ในรายชื่อผู้เข้าชิงในรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์หนนี้

แต่อีกคนหนึ่งที่จะลืมเสียไม่ได้เลย ก็คือ โอลิเวีย โคลแมน





เธอเป็นลูกสาวคนโตที่พ่อเอาแต่ฝังใจกับลูกสาวคนเล็ก ละลืมความรักและใส่ใจที่เธอมีให้เรื่อยมา ทำให้ต้องเสียน้ำตาอยู่บ่อยๆ กับคำพูดที่ถึงแม้มันจะออกมาจากคนที่มีภาวะสมองเสื่อม แต่มันก็มาจากปากคนที่เป็นพ่อ เธอต้องอยู่กับการอยู่ท่ามกลางความคิดสองฝักสองฝ่าย หนึ่งก็พ่อที่เธอห่วงใย อีกหนึ่งก็สามีที่ต้องการความเป็นส่วนตัว สุดท้าย สองคนนี้ก็คือตัวละครที่พาผู้ชมนั่งเช็ดน้ำตาไปพร้อมๆ กัน