ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

In the Earth (2021) [บรรยายไทยแปล]

In the Earth (2021) [บรรยายไทยแปล] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : In the Earth (2021) [บรรยายไทยแปล]

ชื่อภาพยนตร์: In the Earth (2021) 
ผู้กำกับภาพยนตร์: Ben Wheatley
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Ben Wheatley
นักแสดง: Joel Fr, Reece Shearsmit, Hayley Squire
แนว/ประเภท: สยองขัวญ, ระทึกขวัญ, ไซไฟ
ความยาว: 1
วันที่ฉาย: 11 สิงหาคม  2021



 

หลังจากที่ฉายในเทศกาลซันแดนซ์ไปแล้วเมื่อต้นปี และได้คำวิจารณ์ว่าเป็นหนังสยองขวัญยอดเยี่ยมเรื่องแรกของปีนี้ “In the Earth” ของผู้กำกับเบน วีตลีย์ จาก “Kill List”, “High-Rise” และ “Free Fire” ก็เตรียมออกฉายทั่วไปในสหรัฐปลายเมษายนนี้ และได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้วครับ

หนังสยองขวัญชวนหลอนเรื่องนี้ถ่ายทำในช่วงมีการกักตัวเมื่อปีที่แล้ว และใช้แรงบันดาลใจจากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงนั้นครับ โดยมีนักแสดงนำได้แก่โจล ฟราย (Game of Thrones), เอลโลรา ทอร์ไชอา (Midsommar), รีส เชียร์สมิธ (The League of Gentlemen) และ เฮย์ลีย์ สไควร์ (I Daniel Blake)

ฉากหลังของเรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงที่เกิดโรคระบาดใหญ่ทั่วโลก นักวิจัยด้านเกษตรกรรม (ฟราย) กับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ (ทอร์ไชอา) เข้าไปตั้งแคมป์ในป่าเพื่อทำการค้นคว้าด้านวิทยาศาสตร์ แต่เรื่องราวพลิกผันเป็นความสยองขวัญเมื่อทั้งคู่เดินหลงออกจากเส้นทาง ป่าในยามค่ำคืนได้กลายเป็นฝันร้ายชวนหลอนและน่ากลัว

 

IMDB : tt13429362

คะแนน : 5.2

รับชม : 1460 ครั้ง

เล่น : 283 ครั้ง




 

น่าจะเป็นหนึ่งในหนังที่ทำให้คนดูตื่นเต้นตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง ใครใจไม่แข็งอาจทนดูจนจบไม่ไหว  IN THE EARTH ที่สุดของความระทึกขวัญสั่นประสาทที่จะทำให้คุณหายใจไม่ทั่วท้อง เป็นหนังที่ผสมผสานระหว่างวิทยาศาสตร์ยุคใหม่และความเชื่อยุคโบราณ ดูจบแล้วก็ยังตอบไม่ได้ว่าเราควรจะชอบหรือไม่ชอบหนังเรื่องนี้

รีวิว IN THE EARTH  ที่สุดของความระทึกขวัญสั่นประสาท

พล็อตเรื่องที่น่าสนใจของ IN THE EARTH

เป็นหนังที่เกาะกระแสเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสและการกักตัวของผู้คน แต่พล็อตได้คิดก้าวไปไกลมาก โดยนำเรื่องราวของวิทยาศาสตร์ยุคใหม่มาเชื่อมโยงกับความเชื่อเรื่องความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติและสิ่งเร้นลับในยุคโบราณ หนังมีตัวแสดงสำคัญเพียง 4 คน ที่บทบาทแต่ละคนทำให้เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างระทึกใจ ฉากที่มีความรุนแรงสุดๆ คือ ฉากตัดนิ้วเท้า และฉากตะขอแทงทะลุตา  ทำได้สมจริงจนน่าใจหายใจ

สิ่งที่ได้จากการดู IN THE EARTH

1.เป็นหนังที่เกาะกระแสการแพร่ระบาดไวรัสและการกักตัว แต่เนื้อหาไม่ได้นำเสนอการต่อยอดจากพล็อตตั้งต้นนี้เลย เป็นการเกาะกระแสเฉยๆ เหมือนหนังเรื่องอื่นๆ ที่นิยมใช้พล็อตเรื่องไวรัสเป็นสารตั้งต้น

2. สิ่งที่น่าสนใจคือหนังได้นำเสนอภาพความคิดภายในจิตใจของคน มีความเชื่อมโยงคล้ายภาพจากสมาธิ จิตจะดิ่งสู่ความสงบ ทำให้มองเห็นสิ่งที่เหนือจริง ยากจะเชื่อว่ามีอยู่จริง เป็นจุดเด่นของหนังเรื่องนี้ที่ทำได้ด


3.เป็นหนังกึ่งวิทยาศาสตร์ผสมผสานความเชื่อในยุคโบราณ เป็นหนังที่น่าสนใจในการผสมผสานความต่างขั้วทางความคิด น่าติดตาม ให้ความรู้สึกตื่นเต้น ลุ้นไปกับตัวละครตั้งแต่ต้นจนจบ ขณะเดียวกันก็รู้สึกอึดอัดและเหนื่อยกับการตีความในการนำเสนอ


สรุป IN THE EARTH ดีไหม?

หนังระดับปานกลาง คะแนน 5.5 เต็ม 10 คะแนน

ถ้าเป็นสายชอบหนังแนวเขย่าขวัญ หรือแม้แต่แนวไซโค โรคจิต ไล่ล่าตามฆ่า แนะนำให้ดูเรื่องนี้ได้เลย แต่ถ้าใครต้องการหนังที่ดูสบายๆ สนุกและมีความสุข ให้ข้ามหนังเรื่องนี้ไปได้เลยจ้ะ ไม่ใช่แนวฟีลกู๊ดแน่นอน